Sao Việt 2011-06-11 08:43:12

HỒNG NHUNG: ‘Hát sai lời không phải lỗi của tôi’


[size=1]HỒNG NHUNG: ‘Hát sai lời không phải lỗi của tôi’[/size]Xuất bản: 09:41, Thứ Bảy, 11/06/2011, [GMT+7]
Đăng lên Facebook cho bà con cùng xem Đưa bài viết lên linkhay Đưa bài viết lên Google Bookmarks Đăng lên Twitter cho bà con cùng xem Chia sẻ In bài viết này


.
Không hề bối rối trước dư luận cho rằng ’Diva cũng hát sai lời’, ca sĩ Bống Hồng Nhung cho biết, những câu từ mà cô hát trong clip ‘Tình nghệ sĩ’ – một sáng tác của Đoàn Chuẩn và Từ Linh - là hoàn toàn chính xác trong văn bản thu âm cô được cầm cách đây đã 10 năm.

>>Hồng Nhung lại hát sai lời, gia đình NS Đoàn Chuẩn chạnh lòng

Sự cố quên lời của diva Mỹ Linh khi hát một ca khúc nổi tiếng của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn trong chương trình truyền hình trực tiếp cách đây vài tuần còn chưa kịp lắng xuống, mới đây Diva Hồng Nhung lại tiếp tục đi vào "vết xe đổ" của đồng nghiệp.

Ca sĩ Hồng Nhung

Ngay sau khi thông tin ca sĩ Hồng Nhung hát sai lời trong video clip Tình nghệ sĩ’ – một sáng tác của nhạc sĩ Đoàn Chuẩn và Từ Linh được công bố rộng rãi, nhiều khán giả đã không giấu nổi sự thất vọng bởi trong mắt công chúng, cô Bống luôn được đánh giá là “kỹ tính và nghiêm túc với nghề”. Tuy nhiên, dù rất tỉ mỉ khi phân tích từng câu hát sai của giọng ca Một ngày mới, nhưng bài viết lại không đề cập đến việc video clip được thực hiện thời gian nào, khiến độc giả mặc định sản phẩm âm nhạc này vừa mới thực hiện dù hình ảnh Hồng Nhung trong clip khác khá nhiều so với hiện tại.

Để có cái nhìn khách quan hơn, chúng tôi đã có một cuộc trao đổi thẳng thắn về vấn đề đang được dư luận quan tâm.

Theo chia sẻ của nữ ca sĩ, video clip Tình nghệ sĩ được thực hiện cách đây gần 10 năm trước, theo đơn đặt hàng của hãng phim trẻ và phần thu âm cũng theo văn bản in sẵn của đơn vị này, vì thế việc hát sai lời không phải là lỗi của cô. “Như mọi người biết, khi quay video clip, phần thu âm ca khúc sẽ được thực hiện trước, sau đó ca sĩ mới học lời để đi quay hình ngoại cảnh sao cho khớp với phần thu âm có sẵn. Khi thu âm, bao giờ cũng có một văn bản để ca sĩ nhìn vào đó hát. Khi tôi lên sân khấu mà hát sai lời, lúc đó mới đúng là sai và đáng bị lên án. Còn khi thu thanh theo văn bản in sẵn, cụ thể là hồi đó do Hãng phim Trẻ cung cấp, thì không có lý do nào để nói tôi hát sai lời”.

Khi được hỏi về nhận xét của nghệ sĩ Đoàn Đính - con trai nhạc sĩ Đoàn Chuẩn rằng anh cảm thấy chạnh lòng khi phát hiện ra Hồng Nhung hát sai lời bài của cha - nữ ca sĩ gốc Hà thành cũng chia sẻ thêm: "Không phải ai cũng có cơ hội được gặp tác giả để hiểu rõ ý nghĩa của từng ca từ trong bài hát, nên việc hát sai lời mà không hề hay biết là chuyện khó tránh khỏi và điều đó không đáng trách bằng việc biết mà vẫn cứ hát sai".

Theo Kim Minh
Xzone


Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)