Máy tính - phần mềm 2015-06-03 08:56:34

Hướng dẫn 'Đặt trước' miễn phí Windows 10 (ngày 29/7)


Hiện tại, Microsoft đã gửi đi thông báo cho đặt trước Windows 10 của họ đến khách hàng. Nếu máy tính của bạn đang dùng phiên bản Windows 7 hoặc 8.1 thì có thể tham khảo bài viết sau để tiến hành đăng kí đặt trước phiên bản Windows mới nhất.


Khi hoàn thành việc khởi động thiết bị và đăng nhập (nếu có), ngay lập tức bạn sẽ thấy biểu tượng Cửa sổ ở thanh Taskbar trong Desktop như thế này (yêu cầu thiết bị có kết nối mạng).

Hãy nhấn vào đó, một giao diện như sau sẽ hiện ra.

Bằng cách bấm vào mũi tên qua trái hoặc phải, chúng ta sẽ được giới thiệu một số tính năng, quyền lợi,… khi cập nhật lên Windows 10

Nếu đã chắc chắn muốn nhận bản cập nhật ngay khi chúng khả dụng thì hãy bấm vào Đặt trước bản nâng cấp miễn phí.Ngay sau đó, bạn cần nhập vào email cá nhân để xác nhận việc đặt trước này và hãy đánh dấu vào ô phía dưới nơi nhập email, để có thể nhận được tin tức mới nhất, cũng như mẹo sử dụng cho bản Windows mới (Chúng ta cũng có thể bấm vào Bỏ qua xác nhận email). Để hoàn tất hãy nhấn vào Gửi xác nhận.


Sau khi xác nhận hoàn tất, bạn sẽ nhận được một thông báo như trên

Ngoài ra, khi bạn thay đổi ý định và muốn hủy đặt trước gói cập nhật thì hãy truy cập lại thông báo Get Windows 10 như ban đầu, tại trang chính bấm vào biểu tượng Ba dấu gạch ngang trên cùng bên trái, giao diện sẽ hiện ra như hình minh hoạ.

Tiếp tục bằng cách chọn Xem xác nhận > Hủy đặt trước (2 lần) > Đóng.



Bên cạnh đó, Microsoft còn cung cấp một công cụ quét thiết bị (việc này được thực hiện tự động khi truy cập Get Windows 10) để chúng ta có thể dễ dàng kiểm tra tính tương thích của thiết bị mình với phiên bản mới. Nếu muốn kiểm tra hãy truy cập mục PC của bạn đã sẵn sàng hoặc Kiểm tra PC của bạn trong danh sách tùy chọn (tùy từng thiết bị có thể sẽ hiển thị khác nhau).

Xin chúc mừng, khi nhận được thông báo này thì bạn chỉ còn phải chờ đến ngày 29/7 để cài đặt bản cập nhật nữa thôi!

Nếu không thể thực hiện việc kiểm tra qua công cụ quét, hãy tham khảo Yêu cầu hệ thống của Microsoft để nâng cấp lên Windows 10 dưới đây:

- Đảm bảo bạn đang chạy phiên bản mới nhất, Windows 7 SP1 hoặc Windows 8.1 Update.

- Bộ xử lý 1 GHz hoặc nhanh hơn.

- Cần RAM tối thiểu 1GB cho bản 32-bit hoặc 2GB cho bản 64-bit.

- Dung lượng ổ đĩa trống: 16GB cho bản 32-bit, 20GB cho bản 64-bit.

- Card đồ họa: DirectX 9 trở lên với trình điều khiển WDDM 1.0.

- Độ phân giải màn hình đạt 1024 x 600 pixel trở lên.

Ngoài ra, như Microsoft đã công bố, giá của các phiên bản Windows 10 sẽ tương tự như giá của Windows 8 trước đây, cụ thể:

- 119 USD cho bản Home và 199 USD cho bản Pro.

- Nâng cấp từ bản Home lên Pro: 99 USD.

- Người dùng Windows 7 hoặc 8.1 được nâng cấp miễn phí (trong vòng một năm từ ngày 29/07/2015) và được bảo lưu bản quyền vĩnh viễn.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)