Phim ảnh 2013-07-16 02:42:37

Huyền thoại " bất lão " trên màn ảnh Hoa ngữ


1. Phan Nghinh Tử

Phan Nghinh Tử sinh ra tại Tô Châu, Giang Tô, Trung Quốc và sau đó cùng cha mẹ chuyển tới Hong Kong. Lên 16 tuổi, bà đã bắt đầu đóng phim cho hãng Shaw Brothers, Hong Kong. Tuy nhiên, sự nghiệp của bà chỉ thực sự khởi sắc sau khi chuyển sang Đài Loan. Các vai diễn gắn liền với tên tuổi Phan Nghinh Tử bao gồm Võ Tắc Thiên, Thái Bình công chúa, Tiểu Long Nữ…






Phan Nghinh Tử được coi là Nữ hoàng rating xứ Đài khi bộ phim Nhất đại nữ hoàng của bà đạt rating trên 60%, mức tỷ suất người xem cao kỷ lục tại Đài Loan. Không chỉ ghi dấu ấn trong lòng khán giả với diễn xuất tự nhiên, lôi cuốn, Phan Nghinh Tử còn được tán tụng bởi vẻ đẹp trẻ mãi với thời gian. Khi đóng Nhất đại nữ hoàng, Phan Nghinh Tử đã thuộc hàng U40 nhưng bà vẫn thể hiện hoàn hảo nhân vật Võ Tắc Thiên ở độ tuổi 18, đôi mươi.

2. Phùng Bửu Bửu

Sinh ra trong một gia đình giàu truyền thống nghệ thuật với cha là đạo diễn còn mẹ là ca sĩ, Phùng Bửu Bửu gia nhập làng giải trí từ rất sớm. Lên 5 tuổi, bà đã có vai diễn đầu tiên. Trong thời niên thiếu, Phùng Bửu Bửu đã bỏ túi gần 30 bộ phim. Khi lên 17 tuổi, Phùng Bửu Bửu sang Anh du học. Sau khi trở về, bà nhận lời tham gia Jumping Ash - tác phẩm đánh dấu bước chuyển thành công từ hình tượng sao nhí sang diễn viên trưởng thành. 




Sở hữu dung nhan làm mê đắm lòng người, Phùng Bửu Bửu được mời hoá thân thành nhiều mỹ nhân hàng đầu của Trung Hoa như Tây Thi, Dương Quý Phi, Võ Tắc Thiên, Mạnh Khương… Từ năm 1995, Phùng Bửu Bửu đã tạm ngừng đóng phim.

3. Lưu Hiểu Khánh




Đóng phim từ những năm đầu thập niên 1970, Lưu Hiểu Khánh hiện giờ vẫn hoạt động tích cực trong làng giải trí. Dù đã ngoài 60 tuổi nhưng bà vẫn sở hữu gương mặt khá trẻ trung và xinh đẹp. Chẳng thế mà Lưu Hiểu Khánh vẫn được các đạo diễn tin tưởng giao cho những vai diễn trẻ hơn tuổi thật của bà tới hơn 40 tuổi.

4. Triệu Nhã Chi







Triệu Nhã Chi được mệnh danh là mỹ nhân cổ trang của điện ảnh Hong Kong với nhiều vai diễn đáng nhớ trong các tác phẩm như Thanh Xà Bạch Xà, Cô gái đồ long… Bên cạnh đó, mỹ nhân họ Triệu còn có vai diễn để đời trong bộ phim ăn khách Bến Thượng Hải, đóng cặp với nam tài tử Châu Nhuận Phát. Vai diễn Phùng Trình Trình của Triệu Nhã Chi được bình chọn là vai nữ chính đáng nhớ nhất mọi thời đại tại lễ trao giải của đài truyền hình TVB năm 1999.

Bạn thích diễn viên nào nhất?
 

 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)