Phim ảnh 2013-02-18 20:55:05

Hy sinh đằng sau những vai diễn xuất sắc



Để thực sự hóa thân vào nhân vật, diễn viên phải chấp nhận nhiều thử nghiệm. Heath Ledger từng giam mình trong phòng một tháng để có đủ độ “tự kỷ” của The Joker, Robert De Niro từng hành nghề tài xế taxi để đóng “Taxi Driver”…


Daniel Day-Lewis

Day-Lewis vốn nổi tiếng là nam diễn viên luôn dành nhiều thời gian và công sức để nghiên cứu, tìm hiểu về những nhân vật mà ông vào vai trước khi phim chính thức bấm máy.

Trong quá trình vào vai người đàn ông bị tàn tật trong phim My left foot, dù cảnh quay đã kết thúc nhưng Lewis vẫn di chuyển trong trường quay bằng xe lăn để có cảm giác như một người tàn tật thực sự. Trong phim The Last of the Mohicans, Lewis đã dành ra 6 tháng để học cách đóng xuồng và làm những chiếc bẫy thú thật thành thạo.

Sự nhập vai xuất sắc nhất của ông được ghi nhận trong phim Lincoln - phim hiện đang tranh giải Oscar. Lewis là người Anh nhưng trong suốt quá trình quay phim, ông đã nói giọng Mỹ rất chuẩn và nghiên cứu kỹ chữ ký của Tổng thống Lincoln để ký theo giống y như thật.
Với vai diễn trong phim này, Day-Lewis nhận được một đề cử giải Oscar cho Nam diễn viên chính xuất sắc nhất.

Leonardo DiCaprio
Trong quá trình quay phim Django Unchained, nam diễn viên đã gặp phải một tai nạn nhỏ. Trong một cảnh quay, anh đập tay xuống bàn quá mạnh và làm vỡ một chiếc cốc, những mảnh thủy tinh nhỏ găm vào bàn tay DiCaprio nhưng nam diễn viên không hề dừng lại mà vẫn diễn tiếp.

Theo lời kể của đạo diễn, “máu chảy ròng ròng từ bàn tay của DiCaprio. Cảnh đó rất căng thẳng và nếu diễn hụt sẽ rất khó lấy lại cảm xúc để quay tiếp. DiCaprio hiểu điều đó và anh không dừng lại. Khi cảnh quay kết thúc, đội cấp cứu đã phải tới để khâu vết rách cho DiCaprio”.

Anne Hathaway
Việc Anne Hathaway giảm tới 12 kg để vào vai Phăngtin thực sự khiến giới trong nghề ngả mũ kính phục. Trong suốt 2 tuần, Hathaway chỉ ăn cháo chay. Đạo diễn yêu cầu Hathaway phải trông như “sắp chết đến nơi”.

Nữ diễn viên xinh đẹp cũng chấp nhận cắt đi mái tóc dài óng mượt dù thợ trang điểm và làm tóc đã khuyên cô đừng nên hy sinh mái tóc đẹp của mình. Hathaway muốn hiểu được nỗi lòng của người mẹ sẵn sàng làm tất cả để con mình được sống và cô chấp nhận “xuống tóc”.

Với tất cả những hy sinh cho vai diễn, Hathaway đã nhận được một đề cử cho Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất tại giải Oscar.

Heath Ledger
Ledger đã gần như hóa điên để có thể vào vai The Joker trong phim The Dark Knight một cách xuất sắc. Vai diễn cũng đem về cho Ledger một tượng vàng Oscar. Anh đã tự khóa mình trong phòng suốt một tháng trước khi phim chính thức bấm máy và chỉ ngủ 2 tiếng mỗi ngày trong giai đoạn quay phim căng thẳng nhất.

Các thành viên đoàn làm phim khi đó rất lo lắng về nam diễn viên khi anh tránh giao tiếp với mọi người. Ledger nói chuyện theo phong cách của The Joker. Một thành viên trong đoàn làm phim chia sẻ:
“Nếu chúng tôi tảng lờ đi và cố nói chuyện với anh ấy bình thường, Ledger sẽ bỏ đi, anh muốn ngay cả khi cảnh quay đã kết thúc vẫn phải coi anh như The Joker. Những ngày quay phim không có vai của anh, Ledger vẫn tới trường quay trong hóa trang của The Joker để hù dọa mọi người”.

Có những đồn đoán rằng Ledger đã bị ám ảnh bởi vai diễn này tới mức anh đã qua đời vì sử dụng thuốc quá liều. Ledger ra đi ngay sau khi phim đóng máy và không kịp tham gia lễ công chiếu phim.

Joaquin Phoenix
Trước khi quay phim Walk the Line (2005), Phoenix đã dành hàng tháng trời trước đó để học hát và chơi ghita. Thậm chí trên trường quay, anh còn yêu cầu các thành viên trong đoàn làm phim gọi mình là Johnny Cash – tên của nhân vật chính trong phim.

“Khi đóng phim Võ sĩ giác đấu, tôi nghĩ mình phải mang gươm theo đến mọi nơi. Khi đóng Đội cứu hỏa anh hùng, tôi nghĩ mình không thể đi đâu mà bỏ quên mặt nạ dưỡng khí”.

Phoenix tin rằng anh có chút điên điên khi đóng phim và quyết định từ bỏ nghiệp diễn xuất để khỏi bị ám ảnh bởi các vai diễn.

Christian Bale
Để bản thân trông hốc hác, bệnh tật, Bale sẵn sàng giảm… 55 kg để vào vai một người đàn ông mắc chứng mất ngủ kinh niên trong phim The Machinist. Để duy trì vóc dáng “cò hương” đó, Bale chỉ dám ăn một hộp cá ngừ và một quả táo mỗi ngày.

“Tôi có tính ngang bướng nên luôn thích thử làm những việc người khác không dám làm để xem bản thân mình có vượt qua được những giới hạn thông thường không. Khi phải giảm cân mạnh như vậy, ai cũng bảo tôi như thế không an toàn, không ổn đâu, nhưng tôi muốn đẩy lùi mọi giới hạn”.

Bale sau đó lại nhanh chóng tăng hơn 45 kg để đóng phim Batman Begins. Tuy vậy, khi chuẩn bị bấm máy, đạo diễn lại cho rằng thân hình như vậy là hơi kềnh càng và yêu cầu nam diễn viên giảm đi 10 kg.

Robert De Niro
De Niro đã thi lấy bằng lái xe taxi để có thể nhập vai hoàn hảo trong phimTaxi Driver (1976). Trong quá trình quay phim, mỗi khi được nghỉ giữa các cảnh, De Niro lại lái xe taxi đi khắp thành phố New York.
Trong phim Raging Bull (1980) - bộ phim kể về cuộc đời của một vận động viên quyền anh, De Niro không chỉ đi học quyền anh mà còn tăng thêm 27 kg để phù hợp với vai diễn. Ông và bạn diễn Joe Pesci đã sống cùng nhau để thường xuyên luyện tập quyền anh trong suốt thời gian quay phim.

Adrien Brody
Brody không chỉ luyện tập piano 4 tiếng một ngày để vào vai một nghệ sĩ dương cầm trong phim The Pianist, anh còn giảm tới 14 kg để có vóc dáng thanh mảnh của một nghệ sĩ sống trong cảnh nghèo đói.
Để hiểu được cuộc sống khó khăn của nhân vật, Brody đã trả lại căn nhà mình đang thuê, bán xe ô tô, khóa số điện thoại và gói ghém hành lý trong 2 chiếc balô rồi đi sang châu Âu sống một thời gian.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)