Games 2013-05-19 05:39:07

Hy vọng mới cho thị trường game giáo dục


[size=6]Theo ông Nguyễn Ngọc Thủy – TGĐ của Công ty cổ phần trò chơi giáo dục trực tuyến – Egame, đối với một lĩnh vực vừa khó vừa mới như game giáo dục trực tuyến, hầu như doanh nghiệp phải tự ‘dò đá qua sông’.[/size]
 
Có thời điểm game làm ra nhưng vẫn chưa đáp ứng nhu cầu xã hội, nhà sản xuất này đã phải mạnh tay gạt bỏ hoàn toàn và làm mới. Tuy nhiên Egame vẫn kiên trì theo đuổi để tạo ra bằng được một game giáo dục trực tuyến đúng nghĩa và hấp dẫn.
 


Các nhân vật siêu nhân quen thuộc trong tạo hình tuyệt đẹp quần tụ trong Siêu Hùng Đại Chiến


 
 
Nhu cầu lớn
Ông Nguyễn Vinh Hiển - Thứ trưởng bộ Giáo dục Đào tạo cho biết: “Đối với học sinh, sinh viên, chơi game là một nhu cầu chính đáng. Việc các nhà phát hành game Việt Nam hướng tới sản xuất, phát hành một số game giáo dục là tín hiệu đáng mừng và đáng khích lệ. Nếu khai thác tốt game giáo dục sẽ góp phần trong việc hình thành nhân cách, bổ trợ kiến thức cho học sinh. Game giáo dục cần đạt được các tiêu chí giáo dục rõ ràng: giải trí lạnh mạnh và  cung cấp tri thức, kỹ năng cho người chơi”.
Trước đây khi chưa có nhiều game giáo dục thì việc quản lý con em mình chơi game nào, chơi như thế nào cho có ích là vấn đề nan giải của gia đình và xã hội. Đã có quá nhiều hệ lụy từ việc chơi game online, vì vậy, nhu cầu game lành mạnh có tính trí tuệ, có tính kiểm soát là rất lớn. Ông Lê Hồng Sơn - Giám đốc Sở GD&ĐT TPHCM đồng quan điểm về giải trí lành mạnh với game giáo dục: “Về chủ trương của Sở GDĐT TP Hồ Chí Minh là không cấm các em chơi game bởi đó là nhu cầu giải trí của các em. Tuy nhiên cần có sự quản lý, giáo dục định hướng cho các em chơi những trò chơi lành mạnh bổ ích, tránh xa đà, làm ảnh hưởng đến học tập”.
Các nhà quản lý cũng đau đầu, các phụ huynh cũng khuyến khích con chơi game để tăng trí tuệ cũng như giải trí hữu ích nhưng thị trường game giáo dục chưa có nhiều cũng như sự phù hợp. Bà Phan Thị Kim Thủy, phụ huynh em Hoàng Phương Linh – Lớp 6A4, trường THPT Nguyễn Siêu, Hà Nội cho biết: “Theo tôi, chơi game cũng như chơi cờ vua hay chơi thể thao nhưng mọi người đang xét nó vào tệ nạn vì có rất nhiều trẻ em và cả người lớn không kiểm soát được việc chơi này. Bởi vậy, điều quan trọng là khi cho con cái chơi chúng ta phải hướng dẫn nên chơi như thế nào cho tốt, hữu ích đối với việc tư duy và học tập của bản thân”.
Hy vọng mới 

Hiện nay, trong các game đang phát hành thì game mang tên Chinh phục vũ môn tiếp cận được các tiêu chí mà các nhà quản lý game, các nhà quản lý giáo dục, các bậc phụ huynh cũng như các em học sinh đưa ra.
Egame đã chính thức cho ra mắt game Vượt vũ môn được hơn 1 năm lâu với bản demo đã thu hút được hơn 40.000 tài khoản, sau đó duy trì 10.000 tài khoản thường xuyên. Từ đó công ty này đã phát triển cũng như nghiên cứu hoàn thiện hơn. Đến thời điểm này Egame đã chính thức cho ra mắt chế độ (mode) chơi mới của trò chơi (game) trực tuyến Chinh phục vũ môn mang tên Siêu hùng đại chiến. Đây là hoạt động ghi nhận sự phát triển không ngừng cũng như tiềm năng phát triển của thể loại game giáo dục tại Việt Nam.
Ông Nguyễn Hiệp Thống - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội nhận xét về game này: “Trò chơi giáo dục trực tuyến Chinh phục vũ môn được thiết kế thông minh, tạo được sự hấp dẫn thu hút học sinh tham gia học tập và rèn luyện, và cũng giúp cho nhiều người có một cách nhìn khác, tích cực hơn về trò chơi game. Được đánh giá là sản phẩm không những để giải trí mà còn giúp cho học sinh được hệ thống kiến thức một cách tự nhiên nhất, có được một không gian học tập và giải trí nghiêm túc, trí tuệ”.
 


Khai thác kiến thức để tăng lực cho đội của mình là điểm khác biệt của Siêu Hùng Đại Chiến


 
 
Với Siêu hùng đại chiến, giấc mơ tuổi thơ hoá thân thành những vị anh hùng trừ gian diệt bạo của nhiều người đã được hiện thực hoá. Khi tham gia game, người chơi sẽ nhập vai vào một trong những siêu anh hùng rất quen thuộc như: Superman, Catwoman, Spiderman, Ironman, Batman… những nhân vật nổi tiếng mà gần gũi trong truyện tranh của Marvel và DC Comics. Các siêu hùng tụ họp để thành lập những “Biệt Đội” để rồi cùng nhau đồng hành trên con đường chinh phục những thử thách, tìm kiếm thành công.
Em Hoàng Nhật Trang – học sinh lớp 8A4 trường THCS Nguyễn Siêu, Hà Nội cho biết, Game Chinh phục vũ môn rất hứng thú . Nó không chỉ giúp củng cố kiến thức mà còn giúp chúng em ghi nhớ bài giảng của các thầy cô tốt hơn. Những hình ảnh nhân vật 3D trong game rất lôi cuốn. Lần đầu tiên vào game em thấy màu sắc, âm thanh, hình ảnh khá sống động, thân quen. Em và các bạn thường rủ nhau thi đối kháng để xem ai là người giỏi nhất, nhanh nhất. Các phòng chơi chung tạo sự cạnh tranh với nhau và tăng sức lôi cuốn.
 
Theo dddn.com.vn
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)