Internet 2013-12-22 03:06:40

Internet có thể chập chờn trong vòng 2 tháng tới


Các hãng viễn thông trong nước chưa thể thống kê thiệt hại sự cố đứt cáp quang biển quốc tế chiều qua và lo ngại việc sửa chữa có thể kéo dài 4-7 tuần.

 
Cáp quang đứt có thể do động đất hoặc tàu thả neo trúng.
Theo thông tin từ đơn vị điều hành tuyến cáp quang biển quốc tế AAG (Asia America Gate Way), khoảng 18h ngày 20/12, phân đoạn cáp Vũng Tàu - Hong Kong (Trung Quốc) bị đứt. Sự cố ước tính gây ảnh hưởng tới 60% lưu lượng internet của các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông Việt Nam. Khu vực bị đứt cách trạm cập bờ Vũng Tàu khoảng 278km, thuộc phân đoạn cáp S1H.
Đại diện FPT Telecom cho biết việc liên lạc, trao đổi thông tin đi nước ngoài của khách hàng sẽ bị tác động do lưu lượng phải chuyển sang các hướng dự phòng, có khả năng gây nghẽn. Riêng đường truyền trong nước vẫn bình thường.
Doanh nghiệp cho biết đã sử dụng tuyến cáp đất liền để chuyển tiếp lưu lượng cho AAG, nhằm giảm thiểu ảnh hưởng tới khách hàng. Nhà mạng khuyến cáo khách hàng chỉ sử dụng Internet quốc tế cho các dịch vụ quan trọng trong thời gian này để tối ưu hóa dung lượng truyền tải.
Ông Tào Đức Thắng, Giám đốc Tổng công ty Mạng lưới Viettel cho hay sự cố đã gây sụt giảm 15% dung lượng đường truyền của doanh nghiệp. Hiện đơn vị đã chuyển hướng sang một tuyến cáp quang biển dự phòng và tuyến đường bộ để đảm bảo hoạt động cho khách hàng. "Cơ bản dung lượng đáp ứng được nhu cầu", ông Thắng cho biết. Hiện đơn vị chưa có ước tính về thiệt hại kinh tế trong sự cố đứt cáp AAG.
Giám đốc công ty Viễn thông Quốc tế (VNPTI, đơn vị thuộc VNPT) Lâm Quốc Cường nhận định lần đứt cáp này khá nghiêm trọng, ảnh hưởng đến đường truyền Internet băng rộng đi quốc tế và trong quá khứ từng có những lần xảy ra trường hợp tương tự. Theo ông, khách hàng bị tác động một phần do tốc độ truy cập Internet ra nước ngoài sẽ bị chậm. "Chúng tôi sử dụng dung lượng dự phòng trên hệ thống cáp biển khác và cáp quang trên đất liền kết nối với quốc tế ", ông chia sẻ.
Lãnh đạo VNPTI cho biết hiện chưa thể xác định khi nào hệ thống sẽ sửa xong, các doanh nghiệp trong nước đã liên hệ với ban điều hành để tập trung khắc phục nhanh nhất có thể. "Nguyên nhân cũng chưa được xác định, một số lý do từng xảy ra như tàu neo đậu, kéo đứt cáp hoặc động đất…".
AAG là tuyến cáp quang biển dài hơn 20.000 km được khởi công tháng 4/2007, tổng vốn đầu tư khoảng 560 triệu USD, bắt đầu từ Malaysia (TM) và kết cuối tại Mỹ (AT&T). AAG có các điểm cập bờ tại Mersing (Malaysia), Changi (Singapore), Sri Racha (Thái Lan), Tungku (Brunei), Vũng Tàu (Việt Nam), Currimao (Philippines), South Lantau (Hong Kong), Guam (Mỹ), Hawaii (Mỹ)…
Nhánh cáp rẽ vào Việt Nam nằm trong đoạn S1 có chiều dài 314 km, cập bờ tại Vũng Tàu và chính thức hoạt động từ tháng 11/2009.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)