Tin tức - pháp luật 2012-02-13 09:51:23

iPad là của Trung Quốc?


Theo thông tin mới nhất từ Trung Quốc, chính quyền quốc gia này đang tiến hành các biện pháp cấm buôn bán cũng như quảng cáo sản phẩm máy tính bảng iPad của Apple vì vi phạm bản quyền thương hiệu đối với công ty công nghệ Proview.


Theo Nhật báo Thanh Niên Hà Bắc, một số các nhà chức trách địa phương đã tiến hành tịch thu các sản phẩm máy tính bảng iPad đang được bày bán tại các cửa hàng. Nhiều đại lý và cửa hàng có bày bán iPad đã phải dỡ bỏ hoàn toàn sản phẩm này khỏi kệ hàng.





Hiện tại vẫn chưa có thông tin về việc sản phẩm máy tính bảng iPad tại các cửa hàng chính thức của Apple đã bị dỡ bỏ hay chưa, tuy nhiên nếu bước vào các Apple Store vốn nổi tiếng với thương hiệu mà không có sự hiện diện của một chiếc iPad, hẳn Steve Jobs cũng phải "đội mồ sống dậy".


Apple chưa cung cấp thông tin hay chính thức công bố về lệnh cấm này, tuy nhiên cộng đồng yêu công nghệ đang lan truyền nguồn tin này một cách chóng mặt trên mạng xã hội lớn nhất Trung Quốc Weibo.



Bằng chứng cho thấy Proview đã đăng ký thương hiệu "IPAD" từ năm 2000.




Công ty công nghệ Proview đã khởi kiện Apple vi phạm thương hiệu bản quyền với tên gọi "iPad" cho sản phẩm của mình từ năm 2010. Đến năm 2011, Apple đã chính thức thua cuộc trong vụ kiện này và vi phạm thương hiệu bản quyền tên gọi "iPad" tại lãnh thổ Trung Quốc.


Chính quyền Trung Quốc đã cấm Apple bán và quảng cáo sản phẩm có tên gọi « iPad » tại đất nước này. Ngoài ra, Apple sẽ phải trả một khoản tiền bồi thường lên tới 2,4 tỷ Nhân dân tệ, tương đương 380 triệu USD.




p/s Qua đó chúng ta thấy rằng, những bọn ngu luôn luôn đi cùng 1 phía và rất đông và hung hãng 3crisp3.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)