Bóng đá 2012-06-29 09:49:45

Italia vào chung kết, TBN sợ trò đùa số phận


(BongDa168.com) - Trong lịch sử 13 VCK EURO đã qua, chưa một đội bóng nào đủ sức bảo vệ chức vô địch. Cái “dớp” này đang ám ảnh thầy trò Vicente Del Bosque, đặc biệt khi đối thủ của họ trong trận chung kết là Italia chứ không phải Đức.

Vượt qua Bồ Đào Nha trên loạt đấu súng, thầy trò Vicente Del Bosque đã giành vé vào chung kết và họ đang đứng trước ngưỡng cửa lịch sử. Nếu đăng quang tại Kiev vào đêm 1/7 tới, họ sẽ trở thành đội bóng đầu tiên bảo vệ thành công chức vô địch trong lịch sử 13 VCK EURO đã qua. Tuy nhiên, đó không phải là mục tiêu dễ dàng, đặc biệt khi ở trận bán kết 2 diễn ra đêm qua, Italia đã vượt qua ĐT Đức.

Xét về thành tích đối đầu với các đội bóng châu Âu, Italia là một trong những đối thủ khó chơi nhất của Tây Ban Nha. Trong 12 lần gặp nhau đã qua, đội bóng xứ Bò tót chỉ có vỏn vẹn 2 chiến thắng. Ngay ở VCK EURO 2008, trước khi trở lại ngôi vương bóng đá châu Âu, La Roja cũng phải nhọc nhằn vượt qua Azzurri trên chấm phạt đền ở vòng tứ kết.

Trong trận giao hữu diễn ra vào tháng 8 năm 2011, TBN một lần nữa phải nếm trái đắng trước người Ý sau 2 bàn thắng của Ricardo Montolivo và Alberto Aquilani. Hay ở lần gặp nhau gần nhất, ở vòng bảng EURO 2012, thầy trò Vicente Del Bosque cũng chỉ có được vỏn vẹn 1 điểm. Thậm chí, nếu may mắn hơn, đội bóng xứ mỳ ống đã có thể bỏ túi 3 điểm.



Đó chính là những yếu tố khiến TBN “ngại” Italia hơn Đức, đội bóng mà họ đã từng vượt qua ở chung kết EURO 2008 và bán kết World Cup 2010.

Không chỉ gặp khó trong các cuộc đụng độ người Ý, Tây Ban Nha còn đang đi ngược với tiếng nói từ lịch sử. Ở 13 VCK EURO đã qua, chưa một đội bóng nào đủ sức bảo vệ ngôi vương. Và cũng ngẫu nhiên là lịch sử lại gọi tên Italia.

Chức vô địch EURO đầu tiên và cũng là duy nhất mà đoàn quân áo thiên thanh giành được là kì EURO năm 1968. Liệu 44 năm sau, họ có làm nên lịch sử. 44 cũng là con số mà Man City của Balotelli vừa xưng tên tại đảo quốc Sương mù. Thật tuyệt vời là “bad boy” xứ mỳ ống lại là người ghi 2 bàn thắng quyết định đưa Azzurri vào chung kết.

Bên cạnh đó, chiến thắng trước Đức đêm qua một lần nữa khẳng định bản lĩnh vượt khó của người Ý. Bỏ lại sau lưng những scandal dàn xếp tỉ số, họ đang trên đường lập lại chiến tích như World Cup 2006, giải đấu mà họ đã giành chức vô địch sau vụ Calciopoli đình đám.

Và cũng với chiến thắng đêm qua, người Ý đã hoàn tất chu kì 6 năm góp mặt ở chung kết các giải đấu lớn. Mùa Hè năm 1994, họ lọt vào trận chung kết World Cup với Brazil. 6 năm sau, họ cùng Pháp giành vé vào chung kết EURO 2000. Mùa Hè năm 2006, Azzurri đã sở hữu chức vô địch thế giới thứ 4 trong lịch sử và đêm qua, cũng sau khoảng thời gian 6 năm, đội bóng xứ mỳ ống lại vào.. chung kết. Nếu như ở 2 lần đầu tiên, họ thất bại thì ở lần thứ 3, họ đã làm nên lịch sử. Liệu vinh quang ấy có mang lại nỗi buồn cho NHM xứ Bò tót?
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)