Người mẫu - hoa hậu 2011-08-09 04:15:51

Jenny Nguyễn Hoa Hậu Người Việt Tại Úc Mặc Áo Dài Xinh Vãi Lò :x


[size=2]Mới 19 tuổi, Jenny Nguyễn, người đoạt giải cao nhất tại cuộc thi nhan sắc dành cho các cô gái Việt ở xứ sở chuột túi, đã thành mẹ đỡ đầu của hai cậu bé VN. Hàng tháng cô đều chuyển tiền về để lo cho hai con nuôi.[/size] Tháng 4 vừa qua, Jenny Nguyễn (19 tuổi) vượt qua 400 thí sinh là các cô gái Việt trên toàn Australia để đoạt danh hiệu Hoa hậu Việt - Australia, tổ chức ở Mounties.

Jenny chia sẻ, cô đi thi hoa hậu là do tình cờ được một người bạn rủ. "Tôi không muốn trở thành người mẫu, diễn viên hay hoạt động nghệ thuật. Tôi chỉ muốn từ danh hiệu đạt được, sẽ có cơ hội mở mang tầm nhìn về con người, cuộc sống xung quanh, rồi từ đó chia sẻ với nhiều hoàn cảnh bất hạnh", cô nói.



Người đẹp Việt sinh ra và lớn lên ở Australia rất thích mặc áo dài. Ảnh: Lý Võ Phú Hưng.



Sau cuộc thi, Jenny Nguyễn dùng số tiền thưởng 10.000 USD (gồm tiền mặt và quà) về Việt Nam làm từ thiện trong dịp hè. Người đẹp chia sẻ, chuyến về Việt Nam vào tháng 5 vừa rồi là lần thứ hai cô được quay về với quê cha đất tổ, sau lần đầu tiên vào năm 12 tuổi. Tuy vậy, cô không thấy có gì lạ lẫm mà mọi thứ đều rất thân quen. Sinh ra ở Australia, Jenny được bố mẹ nuôi dạy phải luôn nhớ về nguồn cội. Từ bé, cô đã có ý thức học tiếng Việt, như hát karaoke các bài hát Việt Nam, không dùng tiếng Anh với bà và ba mẹ khi ở nhà, xem phim, đến chùa Pháp Bảo ở Australia mỗi chủ nhật…

Tiếp xúc với Hoa hậu Việt Nam - Australia, nhiều người ngạc nhiên khi cô vẫn giữ nét thùy mị, e ấp của cô gái Việt "chính hiệu". "Để giữ được nét Việt, điều quan trọng là bạn phải tự hào mình là người Việt. Có yêu quý, hiểu và trân trọng cái gì đó thì mình mới có thể giữ gìn nó được", Jenny giải thích.

Jenny Nguyễn đang học đại học năm hai, chuyên ngành luật của đại học UTS (University Technologies, Sydney). Ngành luật ở trường này có tỷ lệ cạnh tranh rất cao nên cô rất chú tâm cho việc học.

Ngoài giờ học, cô em gái út trong gia đình có ba chị em gái còn làm giáo viên dạy môn sinh học và kinh tế ở ngôi trường tư do chị cô sáng lập. Trường có 400 học sinh, bậc học từ lớp 2 đến lớp 12, và có khoảng 10 giáo viên. Ba chị em của hoa hậu đều dồn hết tâm huyết cho ngôi trường của gia đình.



Jenny Nguyễn thắng giải cao nhất cuộc thi nhan sắc dành cho các cô gái Việt trên các tiểu bang ở Australia. Ảnh: Lý Võ Phú Hưng.
Làm từ thiện là một trong những hoạt động mà Jenny Nguyễn rất xem trọng. Cô khoe có thâm niên tham gia các chương trình thiện nguyện từ bé, như bán hàng ở cửa hàng đồ cũ quyên tiền cho người nghèo, tham gia các chương trình của Hội Chữ thập đỏ quốc tế. Thông qua tổ chức World Vision quốc tế, cô nhận đỡ đầu cho hai cậu bé người Việt. Đều đặn hàng tháng, người đẹp chuyển tiền Việt Nam để lo cho hai con nuôi.

Kết thúc kỳ nghỉ hè đầy ý nghĩa ở Việt Nam, Jenny Nguyễn trở về Australia với nhiều tâm trạng vui buồn. Cô chia sẻ, mỗi khi ở Australia, cô lại nhớ về mảnh đất Sài Gòn nơi bố mẹ cô sinh ra, nơi có nhiều ngõ phố chằng chịt, với cuộc sống sôi động và những con người ấm áp nghĩa tình. Còn khi ở Việt Nam, cô lại nhớ về một Australia hiền hòa, yên bình, những người bạn quốc tế đáng yêu ở đại học.

"Trong lòng tôi, cả Việt Nam và Australia đều là quê hương", người đẹp bày tỏ.

Cô hy vọng, từ đây đến cuối năm, sẽ có thêm dịp về nước để tiếp tục các hoạt động từ thiện.



















Bộ ảnh Jenny Nguyễn dạo phố Sài Gòn do nhiếp ảnh gia Lý Võ Phú Hưng thực hiện.

3adore3
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)