Tin tức - pháp luật 2013-04-12 11:29:00

{Karfina} Bất ngờ với bàn làm việc của ông Kim Jong-un


Trên bàn làm việc của ông Kim Jong un dường như có một “món đồ chơi” đến từ nước Mỹ, đó là chiếc iMac đầy quyến rũ đối với dân công nghệ mang thương hiệu Apple.
    [*]
Niềm đam mê với “Táo”?
Thuộc nhóm độ tuổi rất trẻ, có nhiều hứng thú với các món “đồ chơi công nghệ” hẳn có rất nhiều người đặt câu hỏi rằng ông Kim Jong Un thích dùng món đồ gì?
Điều khá bất ngờ, trên chiếc bàn của ông Kim Jong Un là một chiếc máy tính kiểu dáng y hệt iMac – sản phẩm xuất xứ từ Mỹ. Chuột sử dụng cho chiếc máy tính này cũng được nhìn nhận giống với chuột Mighty Mouse của Apple.
Ông Kim Jong Un và chiếc điện thoại HTC trên bàn họp

Theo nhận định, đây có thể là một chiếc iMac 21.5 inch thế hệ cũ, với chip Intel Core 2 Duo, 1GB RAM và 250GB HDD có giá khoảng 1.300 USD.
Ông Kim Jong Un – người đã từng du học ở Thuỵ Sĩ được miêu tả như là người đã có niềm đam mê đối với các sản phẩm Mỹ. Theo Nikola Kovacevic – bạn học của Kim Jong Un tại trường Steinholzi ở Liebefeld, ngoại ô Bern (Thuỵ Sĩ), Kim Jong Un có bộ sưu tập giày Nike phục vụ cho việc chơi bóng rổ trị giá hàng nghìn USD.
Đây không phải lần đầu, báo chí được dịp đồn đoán về những món đồ chơi công nghệ của nhà lãnh đạo Kim Jong Un.
Ông Kim Jong Un và chiếc máy tính iMac (bên trong vòng tròn màu đỏ)

Trong một bức ảnh được hãng thông tấn của Triều Tiên – KCNA công bố vào ngày 26/01/2013, dường như trên bàn họp của ông Kim Jong Un là một chiếc HTC mang nhãn hiệu Đài Loan và chạy bằng Android của Google.
Trên thế giới, niềm đam mê sử dụng công nghệ của các nhà lãnh đạo luôn thu hút sự chú ý, như tổng thống Obama của Hoa Kỳ có niềm yêu thích đặc biệt với BlackBerry, nữ hoàng Anh chơi iPad và cũng không ngạc nhiên lắm nếu ông Kim Jong Un thích iPhone, iPad hay iMac.
Trong tháng 1/2013, cựu Thống đốc bang New Mexico Bill Richardson và Chủ tịch Google Eric Schmidt đã có chuyến ghé thăm Bắc Triều Tiên, nhưng họ không có cơ hội diện kiến nhà lãnh đạo Kim Jong Un. Không hiểu điều này có xảy ra đối với Tim Cook không, nếu ông ghé thăm đất nước đặc biệt và bí ẩn nhất trên thế giới này.
Triều Tiên “chơi” công nghệ
Gần đây, Triều Tiên đặc biệt sử dụng các video được dựng bằng đồ hoạ về năng lực quân sự. Thậm chí Hàn Quốc còn nghi ngờ Triều Tiên tấn công mạng làm tê liệt nhiều máy chủ ngân hàng và đài truyền hình của họ.
ĐIều này cho thấy mặc dù bị coi là tụt hậu về công nghệ, nhưng Triều Tiên lại rất nghiêm túc đối với những vấn đề mà họ thực hiện, trong đó có cả việc sử dụng công nghệ.
Achim - máy tính bảng mang thương hiệu của Triều Tiên

Mới đây, trưởng văn phòng AP tại Hàn Quốc – Jean Lee đã chia sẻ ảnh chụp màn hình về giao diện mạng xã hội đầu tiên của Bắc Triều Tiên, nhưng ông cũng tiết lộ rằng đây là mạng xã hội giới hạn ở kết nối giữa học sinh, sinh viên và giáo viên. Một thiết bị công nghệ.
Trước đó, vào tháng 7/2012, hãng thông tấn KCNA của Triều Tiên cũng truyền tải đi thông tin, Triều Tiên đã sản xuất máy tính bảng phục vụ cho giáo dục và giải trí mang tên Achim, nhưng không rõ chiếc máy tính bảng này sử dụng trên nền tảng nào.
Tấm ảnh bị cho là dàn dựng bằng kĩ thuật bằng cách ghép thêm các tàu đệm khí để phô trương thanh thế cho Triều Tiên

Triều Tiên cũng vừa bị hãng thông tấn AFP tố rằng truyền thông nước này sử dụng những tấm ảnh phô trương thanh thế quân sự được dàn dựng bằng Photoshop trong tấm ảnh về hoạt động của tám tàu đệm khí, được KCNA đưa ra vào ngày 25/03.
Chuyên gia về phần mềm, đồng thời cũng là phóng viên của AFP là Antonin Thuillier cho biết, Triều Tiên đã sử dụng nhiều phần mềm để sửa ảnh và khẳng định “kĩ thuật của họ khá điêu luyện.
(HTCS)
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)