Tin tức - pháp luật 2013-04-07 08:01:20

{Karfina} Mỹ trúng kế Trung Quốc bày ra ở Triều Tiên?


Liên tiếp những màn dọa nạt, tuyên bố tấn công bằng vũ khí hạt nhân của Triều Tiến khiến thế giới “đau tim” đi cùng với lo sợ về một viễn cảnh chiến tranh thảm khốc sắp diễn ra trong nay mai. Trong khi những tuyên bố, động thái dọa dẫm của Triều Tiên được xem là “ảo, diễn” bao nhiêu, thì Mỹ lại có những hành động đáp trả “thật 100%” bấy nhiêu.
    [*]
Mỹ sa vào cái bẫy Trung Quốc bày ra?

Cụ thể, Mỹ đã triển khai xong 14 hệ thống phòng thủ tên lửa ở phía Tây nước Mỹ (mà Triều Tiên còn lâu mới có tên lửa mang đầu đạn hạt nhân bay được tới nơi); điều động máy ném bom chiến lược B-52, tàng hình B-2, F-22; tập trận “Đại bàng non” với Hàn Quốc… chứng tỏ Mỹ đã lên phương án tác chiến rất rõ ràng, tỉ mỉ để sẵn sàng bóp chết Triều Tiên ngay tức khắc.
Điều ngạc nhiên là Triều Tiên lúc này như “ngựa non háu đá”, phớt lờ những cảnh báo nguy hiểm từ phía dư luận về hành động “đi vào chỗ chết” của mình. Còn Trung Quốc (kẻ chống lưng cho Triều Tiên) thì lại công khai bỏ phiếu thuận, hưởng ứng sự trừng phạt của Liên Hợp Quốc đối với Triều Tiên.
Vì sao Trung Quốc không ra mặt giúp Triều Tiên chống Mỹ mà đứng bên ngoài “kích” cho Mỹ – Triều “đại chiến”? Chỉ cần xâu chuỗi một số sự việc, nghĩ đến một thứ lô-gíc mưu mô của Trung Quốc, sẽ thấy Mỹ đang rơi vào cái bẫy mà Bắc Kinh bày ra?
Có vẻ như Triều Tiên đã không còn “dễ bảo” như trước kia nên những hành động gần đây của Trung Quốc cho thấy nước này đang rất giận dữ với thái độ cố chấp của Triều Tiên. Vậy nên Bắc Kinh đã nhanh chóng công khai phản đối vô điều kiện người bạn đồng minh thân cận của mình. Nhưng dường như mục tiêu của các thông điệp đó chủ yếu nhắm tới Mỹ nhiều hơn là tới lãnh đạo Kim Jong Un.
Giả sử nếu Mỹ thực sự đem quân đánh Triều Tiên thì chuyện gì sẽ xảy ra, chắc chắn một cuộc đại chiến thế giới lần thứ 3 sẽ nổ ra và dĩ nhiên Triều Tiên sẽ chuốc lấy thất bại thảm thương. Lúc này Bình Nhưỡng sẽ quay trở lại cầu cứu Trung Quốc và Bắc Kinh nghiễm nhiên trở thành “ân nhân” đứng ra cứu vớt Triều Tiên và đổi lại phải chấp nhận nhường cho Trung Quốc nhiều đất đai hoặc tài nguyên? Việc Trung – Triều sắp  xây dựng cây cầu trị giá 360 triệu USD ở khu vực biên giới hai nước, phải chăng là một trong những bước chuẩn bị cho quá trình này?
Nếu mọi việc “thuận buồm xuôi gió” diễn ra theo đúng kịch bản Trung Quốc bày ra, thì Mỹ đã vô tình trở thành “công cụ” hữu ích giúp Trung Quốc thâu tóm Triều Tiên một cách dễ dàng mà không phải hao tổn một chút sức mạnh quân sự nào?
Bạch Dương
(Bài viết thể hiện quan điểm riêng của tác giả)
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)