Tin tức - pháp luật 2013-04-05 15:02:49

{Karfina} Sự thật cô gái tự tử hồ Đại học Y


“Cô gái lội xuống hồ nước chết đuối, không ai có thể quản lý mạng sống của người khác được. Cô gái lội xuống hồ rồi chết là ngoài tầm quản lý của chúng tôi…”

Xung quanh vụ việc cô gái khoảng 25 tuổi lội xuống hồ nước cạnh Đại học Y, phường Khương Thượng, quận Đống Đa, Hà Nội tử vong vào chiều ngày 4/4, có ý kiến người dân phản ánh thấy nhiều người ở đó nhưng không ai ra cứu mạng.
Một thợ lặn đưa thi thể cô gái vào bờ.

Để làm rõ phản ánh trên, ngày 5/4, PV đã đến khu vực cô gái tử vong để tìm hiểu.
Theo ghi nhận của chúng tôi, hồ nước cạnh Đại học Y khá rộng và sâu, nước ở hồ rất bẩn, quanh khu vực hồ có lối đi lại cho người dân khu vực hóng mát, tập thể dục, đi dạo…
Tại bờ hồ, nhiều người dân khu vực cho biết, chiều qua họ đang ngồi chơi quanh hồ nhưng không ai để ý dưới lòng hồ nước cả. Chỉ khi có ai đó hô hoán có người tự tử, họ mới nhìn ra lòng hồ. Khi đó cô gái đã ra gần tới giữa hồ, họ có gọi cô ấy nhưng không thấy trả lời. Biết cô ấy muốn tự tử nên họ gọi những người đàn ông biết bơi để xuống cứu. Tuy nhiên, những người biết bơi chạy đến nơi thì không thấy cô gái đâu cả. Khi đó họ chỉ vị trí cô gái khi trước, có người vội bơi ra tiến hành lặn tìm cô gái, khoảng hơn 30 phút sau cô gái được kéo lên bờ và đã tử vong.
Bác Nguyễn Văn Liệu (59 tuổi, thương binh hạng 3, ở Thanh Xuân, Hà Nội) – người hành nghề lái xe ba bánh, thường xuyên chờ khách ở cạnh hồ nước Đại học Y, phía đường Trường Chinh, cho biết: “Khi đó, tôi đang ngồi trên xe nhìn ra đường, bất ngờ có người bảo “Sao cô gái kia lội xuống hồ nước mò cái gì à?”.
Tôi vội quay lại nhìn vì hồ nước bẩn như vậy ai dại gì mà lội xuống tắm hay mò gì. Ngay lập tức tôi gọi cô gái nhưng không được, không chỉ tôi gọi mà rất nhiều người cũng gọi. Sau đó tôi hô những người biết bơi xuống để cứu cô gái. Những thanh niên biết bơi và lặn nhanh chóng ra nơi cô gái chìm và tiến hành tìm kiếm. Khi đưa cô gái vào bờ thì cô ấy đã tử vong”.
“Không lâu sau, cơ quan công an đến tiến hành phong tỏa hiện trường, xác minh lý lịch cô gái và nguyên nhân cái chết của cô ấy. Nhiều người đoán rằng, có khả năng cô gái này bị nghiện nên nghĩ quẩn ra hồ tự tử. Nhưng cũng có rất nhiều người bảo, cô gái này tức người thân cái gì đó mới ra đây trầm mình để chết”, bác Liệu buồn bã nói.
Có rất nhiều người chứng kiến sự việc cô gái lội ra hồ rồi chết.

Một nhân viên trạm bơm ở hồ nước Đại học Y nói: “Chúng tôi chỉ quản lý mực nước của hồ và điều tiết nước để tránh ngập úng cho người dân khu vực, không quản lý người dân ra hồ chơi hay lội, bơi xuống hồ, nếu có thấy chỉ nhắc nhở người ta. Cô gái lội xuống hồ nước rồi chết đuối, chúng tôi hoàn toàn không biết. Khi sự việc xảy ra chúng tôi mới biết là có người chết.
Hàng ngày có các nhân viên quản lý môi trường túc trực ở trạm bơm để điều tiết nước và thường ngồi ở trạm bơm bảo quản tài sản ở đây, không ai rời vị trí, đi dạo quanh hồ cả. Cô gái lội xuống hồ nước chết đuối là sự bất khả kháng, không ai có thể quản lý mạng sống của khác được. Việc cô gái lội xuống hồ rồi chết là ngoài tầm quản lý của chúng tôi”.
Cũng theo nhân viên này, công an phường hay UBND phường cũng rất khó quản lý được những người xuống hồ tự tử. Những người chứng kiến cô gái lội nước không cứu được vì họ thấy cô gái lội và đi ra khu vực sâu nên bất lực, họ có biết bơi đâu mà cứu. Khi tìm thấy cô gái đã tử vong, ai cũng thương tiếc nhưng chẳng biết làm thế nào. Đây là vụ chết đuối thứ 2 ở hồ nước này.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)