Tin tức - pháp luật 2013-04-12 11:40:39

{Karfina} Triều Tiên sẽ phóng tên lửa nhân sinh nhật cố lãnh đạo Kim Nhật Thành ?


Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Hàn Quốc hôm 11/4 nói nhiều khả năng Triều Tiên sẽ phóng tên lửa vào đúng ngày sinh nhật cố lãnh đạo Kim Nhật Thành, tức ngày 15/4.
Một số nhà phân tích cho rằng Bình Nhưỡng nhiều khả năng sẽ bắn tên lửa trong ngày lễ trọng đại mừng sinh nhật cố lãnh đạo Kim Nhật Thành 15/4 thay cho màn bắn đại bác chào mừng như những năm trước.
    [*]
Đài truyền hình NHK của Nhật Bản dẫn nguồn Bộ Quốc phòng Hàn Quốc tiết lộ, Triều Tiên đã sẵn sàng phóng tên lửa tầm trung Musudan gần bờ biển Nhật. Ngoài ra, Triều Tiên cũng luôn trong trạng thái sẵn sàng bắn nhiều tên lửa tầm ngắn khác về phía biển Nhật Bản.
Phân tích trước đó của Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho rằng có khả năng Triều Tiên sẽ phóng tên lửa vào ngày 10/4.
Tên lửa Triều Tiên

Tuy nhiên, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Hàn Quốc hôm 11/4 nói: “Từ đây đến ngày 15/4 không ngoại trừ khả năng Bình Nhưỡng phóng tên lửa đạn đạo, vì đó là ngày lễ lớn ở nước này mừng sinh nhật cố chủ tịch Kim Nhật Thành”.
Cùng ngày, nữ Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye cho biết chính quyền Seoul kêu gọi Bình Nhưỡng đối thoại, đây là lần đầu tiên bà Park đề nghị đối thoại với Triều Tiên kể từ khi căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên đến nay.
Bà Park nhấn mạnh những năm gần đây, chính quyền Seoul nhiều lần viện trợ thuốc lao cho Bình Nhưỡng, bà Park cũng đề nghị sẽ viện trợ nhân đạo cho Triều Tiên.
Bộ trưởng thống nhất Hàn Quốc trước đó nói, hai bên Triều Tiên nên thông qua đối thoại khôi phục lại hoạt động ở khu công nghiệp liên Triều Kaesong, chính quyền Seoul mong muốn Triều Tiên trở lại bàn đàm phán.
Theo Vietnam+, văn phòng Thủ tướng Nhật Bản tối 11/4 đã mở cuộc họp do Thủ tướng Shinzo Abe chủ trì trong bối cảnh Triều Tiên có khả năng chuẩn bị phóng tên lửa đạn đạo.
Tại cuộc họp, ông Abe tuyên bố: “Đối với cộng đồng quốc tế, trong đó có Nhật Bản, những phát ngôn và hành động mang tính khiêu khích của Triều Tiên đã lên tới mức khó có thể dung thứ. Thật vô cùng đáng tiếc!”
Theo bản tin của đài ANN, cuộc họp trên cũng bàn đến việc thành lập Hội đồng An ninh Quốc gia và đề xuất phương án xây dựng Luật Giải pháp đặc biệt trong tình huống ảnh hưởng đến an ninh quốc gia.
(VTC)
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)