[size=6]Mẫu sportbike hạng trung ZX6R phiên bản 2013 sử dụng động cơ 636 phân khối, loại động cơ gắn từng được lắp ở giai đoạn 2002-2006.[/size]
Với mục tiêu đưa dòng Ninja huyền thoại dẫn đầu phân khúc sportbike hạng trung, hãng xe Nhật quay trở lại sử dụng khối động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng có dung tích 636 phân khối thay cho khối động cơ 599 phân khối trên ZX6R hiện hành. Tăng thêm 37 phân khối, đồng nghĩa với việc sức mạnh ZX6R thế hệ mới tăng thêm.
yamahazx6r6361.jpg"/>
Kawasaki Ninja ZX6R-636 2013 trình làng tại Malaysia.
Ninja ZX6R-636 phiên bản 2013 dài 2.085mm, rộng 705 mm và cao 1.115 mm, tương đồng với nhiều mẫu xe trong cùng phân khúc. Chia sẻ nhiều chi tiết thiết kế của “đàn anh” ZX-10R. Với khoảng cách từ gầm xe xuống mặt đất 130 mm, Ninja ZX6R-636 có chiều cao yên 830 mm, không quá cao đối với người có tầm vóc từ 1,65 m trở lên.
Với động cơ mới, Ninja ZX6R-636 có sức mạnh 129 mã lực tại vòng tua máy 13.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 11.500 vòng/phút, mạnh hơn 22 mã lực so với ZX6R thế hệ hiện hành. Động cơ 636 phân khối, 4 xi-lanh thẳng hàng, 4 van trên mỗi xi-lanh, hệ thống làm mát bằng dung dịch. Mẫu xe thế hệ mới cho phép hoạt động ổn định mượt mà ngay cả khi lưu thông với tốc độ chậm, vòng tua máy thấp. Hệ thống phun xăng điện tử và hộp số 6 cấp. Hệ thống hỗ trợ sang số mới giúp thao tác chuyển số nhẹ nhàng.
Xe trang bị kiểm soát độ bám đường và chế độ vận hành động cơ với 3 chế độ khác nhau. Giảm xóc trước đường kính 41 mm hành trình ngược (up-side-down) sử dụng piston trước cỡ lớn của Showa, giảm xóc sau dạng trụ đơn có thể điều chỉnh. Cặp thắng đĩa trên bánh trước đường kính 310 mm, lớn hơn 10 mm trên ZX6R hiện hành, thắng sau sử dụng đĩa đơn đường kính 220 mm. Hệ thống chống bó cứng phanh Kawasaki (KIBS).
Có động cơ lớn hơn, song ZX6R-636 có trọng lượng 191 kg, bằng trọng lượng của chiếc ZX6R hiện hành. Bình xăng dung tích 17 lít. Giá tại thị trường nước ngoài ở mức 11.000 USD.