Chuyện shock 2021-09-02 09:31:50

Kẻ hiếp dâm được mời diễn lại trên truyền hình, khán giả sốc nặng


Người dẫn chương trình Yves đã bị tạm ngừng công việc vì "mắc sai lầm nghiêm trọng" và cam kết sẽ không phát sóng lại số đặc biệt này.



Người đàn ông từng phạm tội hiếp dâm được mời lên sóng trực tiếp. 

Theo Daily Mail, các khán giả bị sốc nặng khi một người từng phạm tội hiếp dâm được đưa cho hình nộm và bị yêu cầu diễn lại hành động tấn công tình dục từng làm, ngay trên sóng trực tiếp của một chương trình truyền hình ở Bờ Biển Ngà hôm 30/8.

Người dẫn chương trình Yves de M'Bella giới thiệu người đàn ông, đưa cho người này một hình nộm, rồi vừa cười vừa giúp khách mời đặt hình nộm xuống đất.

Yves đề nghị người đàn ông kể chi tiết việc người này từng cưỡng hiếp nạn nhân như thế nào và mô phỏng hành động đó với hình nộm.


Hình nộm màu đen được đưa lên sân khấu chương trình truyền hình trực tiếp ở Bờ Biển Ngà. 


MC đã mời người đàn ông từng phạm tội hiếp dâm lên diễn lại cảnh cưỡng hiếp nạn nhân, dùng hình nộm để mô phỏng. 

Sau khi kết thúc màn mô phỏng trước đám đông ở trường quay và khán giả truyền hình, người đàn ông được mời đưa ra "lời khuyên" cho phụ nữ để tránh bị tấn công tình dục.

Hôm 31/8, kênh truyền hình tư nhân Nouvelle Chaine Ivoirienne (NCI) xin lỗi về việc phát sóng chương trình gây tranh cãi vào "khung giờ vàng" ở Bờ Biển Ngà, sau khi một bản kiến nghị với chữ ký của hơn 30.000 người đề nghị người dẫn chương trình phải bị phạt.

"Làm ơn, hãy nói với tôi đây chỉ là một cơn ác mộng phải không", Priss'K, một nữ ca sĩ nhạc rap Bờ Biển Ngà, viết trên Facebook.

"Số phát sóng ngày hôm đó thực sự thiếu tôn trọng, ghê tởm và không thể chấp nhận được, nhất là với phụ nữ. Hiếp dâm phụ nữ là hèn hạ và mất nhân tính. Chương trình không khác gì đang khắc sâu thêm nỗi đau cho nạn nhân".

Theo Daily Mail, bản kiến nghị với hơn 30.000 chữ ký đã được gửi đến cơ quan quản lý truyền thông của Bờ Biển Ngà. Nội dung của bản kiến nghị kêu gọi kênh truyền hình nên hủy chương trình và có hình thức xử phạt MC của họ.

Trong lời xin lỗi được công bố hôm 31/8, ban lãnh đạo của NCI cho biết đã cam kết "tôn trọng nhân quyền và đặc biệt là quyền phụ nữ", đồng thời bày tỏ "sự cảm thông và chia sẻ với những phụ nữ là nạn nhân của bạo lực và lạm dụng dưới mọi hình thức".

Kênh truyền hình cho biết, người dẫn chương trình Yves đã bị tạm ngừng công việc vì "mắc sai lầm nghiêm trọng" và cam kết sẽ không phát sóng lại chương trình gây tranh cãi.

Hồi tháng 6, CPDEFM - một tổ chức phi chính phủ chuyên vận động bảo vệ quyền trẻ em, phụ nữ và người thiểu số - đã phát hiện, chỉ trong vòng 2 năm, thủ đô Abidjan của Bờ Biển Ngà có 416 phụ nữ bị giết hại.

Ngoài ra, trong thời gian này, thủ đô của Bờ Biển Ngà còn ghi nhận hơn 2.000 trường hợp bạo hành nạn nhân là nữ, bao gồm 1.290 vụ kết hôn dưới độ tuổi cho phép và 1.121 vụ cưỡng hiếp.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)