Tin tức - pháp luật 2012-05-13 04:04:03

Kế hoạch tàn độc của 3 kẻ câm điếc


Một điều tra viên trực tiếp lấy lời khai của những hung thủ gây ra vụ trọng án kinh hoàng này đã cho biết: Đây là vụ án “lạ” nhất từ trước đến nay xảy ra trên địa bàn huyện Tánh Linh, tỉnh Bình Thuận vì tất cả 3 kẻ gây án và nạn nhân cũng đều là thanh niên bị câm điếc. Trước khi gây án, các hung thủ đã lập kế hoạch giết người hết sức "hoàn hảo" và cũng rất dã man. Vụ án càng khiến dư luận bàng hoàng khi những hung thủ và cả nạn nhân đều là những người đồng cảnh ngộ với nhau.

Bí ẩn xác người ngoài bờ ruộng

Sáng ngày 19/4, người dân của thôn 4, xã Đức Tân, huyện Tánh Linh, tỉnh Bình Thuận đang hối hả ra ngoài cánh đồng để làm việc như thường ngày thì một số người hoảng hốt la lớn khi phát hiện thi thể một người đàn ông nằm bất động trên người đầy máu me, nằm ngay mép bờ ruộng.

Một số người đã hoảng sợ vứt đồ đạc chạy thục mạng vào trong làng, còn ít người đàn ông đủ bình tĩnh tới gần để kiểm tra thì nạn nhân đã tử vong. Trên thi thể người thanh niên bị giết có nhiều vết đâm chém và đặc biệt ở vùng cổ có một vết cắt khiến bộ phần đầu gần rơi ra khỏi thi thể.

Ai nhìn cũng không khỏi điếng người. Người dân nơi đây vội cấp báo cho cơ quan công an địa phương.

Nhận được tin báo, Công an xã Đức Tân cùng Công an huyện Tánh Linh nhanh chóng có mặt tại hiện trường. Vì nơi đây là một vùng quê nghèo ven núi vốn dĩ rất bình yên, hiếm có khi nghe tiếng hàng xóm, dân làng cãi nhau nên nay bỗng có vụ án mạng giết người khiến thông tin… truyền miệng mỗi lúc một lan nhanh, hàng ngàn người dân trong xã, kể cả khu vực lân cận cũng kéo ra hiện trường bàn tán xôn xao.



Các đối tượng từ trái qua: Phan Anh Sang, Võ Kỷ và Phạm Nhữ Chi tại cơ quan công an

Khi chứng kiến người thanh niên bị những kẻ thủ ác ra tay sát hại hết sức dã man, ai cũng phẫn nộ. Trong cùng ngày Phòng cảnh sát điều tra (CSĐT) tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an tỉnh Bình Thuận cũng vào cuộc điều tra.

Qua công tác khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi ban đầu, cơ quan Công an huyện Tánh Linh xác định, nạn nhân là Lê Minh Trung (SN 1986, ngụ thôn 5, xã Đức Tân, huyện Tánh Linh). Đặc biệt, người thanh niên xấu số này bị câm điếc bẩm sinh.

Nhận định, đây là vụ án mạng hết sức nghiêm trọng, nên ban giám Công an tỉnh Bình Thuận đã nhanh chóng yêu cầu Đại tá Nguyễn Đắc Minh - Trưởng phòng PC45 - chỉ đạo một tổ công tác dày dặn kinh nghiệm để điều tra, khoanh vùng và truy bắt hung thủ gây án.

Hàng chục các trinh sát được tung ra để thu thập thông tin xung quanh đến vụ án. Qua khám nghiệm tử thi, Trung bị đâm chém tổng cộng 25 nhát trên cơ thể và bị một vết cắt ở vùng cổ sâu khiến đầu gần đứt lìa.

Nạn nhân bị sát hại khoảng 10 tiếng trước đó. Nơi xảy ra vụ án là khu vực cánh đồng cách dân cư gần 300m, lực lượng công an ghi nhận xunh quanh thi thể của Trung có nhiều dấu chân của người lạ.

Chỉ mất khoảng vài giờ đồng hồ, các điều tra viên đã có những thông tin hết sức quý giá về nghi phạm có liên quan đến vụ án.

Theo gia đình của nạn nhân, Trung tuy không biết nói nhưng chịu khó làm nên được nhiều người trong khu vực thuê mướn. Tối ngày 18/4, thanh niên này có về nhà rồi ra hiệu xin phép đến nhà một người trong xã thường xuyên mướn Trung đi làm thuê, để ăn cơm.

Sau đó, Trung có ra quán Internet gần nhà để chơi điện tử. Đến đêm không thấy Trung về, mọi người trong gia đình nghĩ Trung ngủ lại nhà người đã thuê làm việc, nên cũng không ai đi tìm kiếm.

Khi làm việc với chủ quán Internet nơi Trung tới chơi thì các điều tra viên thu thập được tình tiết hết sức quan trọng: Vào khoảng 21 giờ đêm 18/4, trong lúc Trung đang chơi game, thì có Phan Anh Sang (SN 1990, ngụ thôn 4, xã Đức Tân, cũng bị câm điếc bẩm sinh) đi xe máy tới rồi ra hiệu rủ đi uống cà phê.

Cũng từ lúc này mọi người không nhìn thấy Trung nữa, đến hôm sau thì phát hiện thanh niên này bị giết dã man ngoài bờ ruộng.

Cơ quan điều tra xác định nghi can số 1 của vụ án là Phan Anh Sang. Tuy nhiên từ những chứng cứ thu thập được hiện trường với nhiều vết chân giày dép khác nhau và những nhát dao dâm chém trên người nạn nhân thì lực lượng điều tra nhận định, Sang còn có đồng phạm gây án.

Mở rộng điều tra cơ quan công an nắm được, Sang có hai người bạn chơi thân từ nhỏ, cũng bị câm điếc là Võ Kỷ (SN 1988, ngụ thôn 6, xã Nghị Đức) và Phạm Nhữ Chi (SN 1987, ngụ thôn 1, xã Nghị Đức, huyện Tánh Linh, tỉnh Bình Thuận).

Mẹ của nạn nhân Lê Minh Trung bên di ảnh của con
Điều đặc biệt và là nút thắt của vụ án là tất cả Sang, Kỷ và Chi đều có mâu thuẫn với Trung. Có nhiều lần nhóm của Sang chơi game thì Trung đi vào và ra hiệu cho rằng “chơi kém” nên đã xảy ra mâu thuẫn, xô đẩy nhau ngay trong tiệm Internet.

Chính vì vậy mà nhóm của Sang không ưa gì Trung vì cho rằng Trung hay tỏ vẻ giỏi giang và muốn “làm thầy” người khác.

Một chi tiết đặc biệt quan trọng từ quần chúng nhân dân cung cấp, tối cùng ngày trước khi vụ án xảy ra nhiều người nhìn thấy 3 tên câm điếc này đi chung một xe máy. Đến đây, các nghi can liên quan đến vụ trọng án dần lộ diện.

Ngay lập tức trong buổi trưa ngày 19/4, một tổ trinh sát nhanh chóng đến gia đình Sang thì nghi can đã không có ở nhà. Theo gia đình nhà của Sang, khoảng 23 giờ, Sang về nhà ra hiệu xin 200 ngàn để đi chơi.

Vì hàng ngày cậu “quý tử” này vẫn hay đi chơi hết ngày này đến tháng khác ở nhà bạn bè nên thấy con xin tiền đi chơi lúc giữa đêm khuya, cha mẹ Sang cũng có ý kiến trách móc nhưng chỉ biết ra hiệu cho gã câm điếc này.

Gia đình Sang cung cấp thêm, là cách đây hơn 1 năm Sang được gia đình hỏi cưới cho cô vợ. Tuy nhiên, được 3 ngày thì người vợ trẻ không chịu được tính “ông trời con” của người chồng câm điếc nên đã bỏ về nhà mẹ đẻ.

Hung thủ gây án bắt đầu lộ diện nên cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Thuận ra lệnh bắt khẩn cấp đối với Võ Kỷ và Phạm Nhữ Chi. Lúc bị bắt, cả hai nghi can đang đi cày ở ngoài ruộng. Khám xét nơi ở của Kỷ, cơ quan chức năng phát hiện dưới phía yên xe máy của hắn có một dao phay dài khoảng 40cm được xác định là hung khí gây ra cái chết thương tâm của Trung.

Trên xe máy của Kỷ còn có vết máu khô đã bị lau chùi. Riêng đối tượng Phan Anh Sang sau 48 tiếng lẩn trốn khi sạch túi về nhà để tiếp tục ra hiệu xin tiền mẹ đi chơi game tiếp thì bị cảnh sát ập tới bắt giữ.

Giải mã kế hoạch tội ác của 3 thanh niên câm điếc

Một điều tra viên trực tiếp lấy lời khai của những hung thủ trong vụ án không khỏi quặn lòng nhận định, đây là vụ án “lạ” nhất từ trước đến nay xảy ra trên địa bàn vì tất cả 3 kẻ gây án và nạn nhân cũng đều là thanh niên bị câm điếc.

Bị bắt, 3 đối tượng câm điếc vẫn vẻ ngây ngô nhưng chưa từng biết chuyện gì xảy ra. Chúng ra ký hiệu nói chuyện rồi nhìn nhau cười hết sức “hồn nhiên”.

Hình như những kẻ giết người dã man này chưa biết được hành vi của mình gây ra là phải trả giá trước pháp luật như thế nào nên vẫn hồn nhiên một cách lạ lùng. Vì các hung thủ đều “người đặc biệt” nên trong qua trình xét hỏi lấy lời khai của cơ quan công an đều phải có sự trợ giúp của người… thông dịch.

Theo khai báo Phan Anh Sang - kẻ chủ mưu của vụ án, vì trước đó nhiều lần trong lúc chơi game ở quán internet, Trung đều “cười đểu” vì rằng Sang, Kỷ và Chi thua kém mình nên đã xảy ra mâu thuẫn. Đã có lần giữa Sang và Trung đánh nhau.

Chính vì vậy mà Sang luôn nung nấu ý định “dạy” cho Trung một bài học. Tuy nhiên, nếu một mình Sang thì không thể “nhổ cái gai” nên gã câm điếc này rủ 2 người bạn đồng cảnh ngộ, cũng bị câm điếc là Kỷ và Chi.

Vì cũng không ưa gì Trung nên khi thấy Sang rủ đánh Trung thì cả hai gã này liền gật đầu đồng ý. Để vụ “xử” Trung được hoàn hảo, Sang ra hiệu đề nghị hai người bạn đều mang hung khí. Lúc này Kỷ mang theo dao phay, Chi cầm dao nhọn còn Sang cầm côn. Sau đó, Sang hẹn đồng bọn ra quán cà phê để bàn kế hoạch ra tay.

3 đối tượng dùng tay để ra hiệu nói chuyện với nhau và cuối cùng thống nhất kế hoạch tội ác rằng, Kỷ và Chi sẽ ra ngoài bờ ruộng phục sẵn, còn Sang đi tìm Trung chở ra điểm hẹn rồi cùng nhau ra tay.

Đúng 21 giờ cùng ngày, Sang dùng xe máy đi tìm Trung và thấy thanh niên này đang ngồi chơi game trong tiệm interner liền bước vào rồi ra hiệu rủ đi uống cà phê để nói chuyện. Thấy Sang bất ngờ “xuống nước” rủ đi uống cà phê nên Trung đã gật đầu, lên xe cho Sang chở đi.

Ngồi trên xe, thấy Sang chở ra ngoài phía bờ ruộng thì Trung có ra hiệu hỏi, Sang ra hiệu đáp trả với nội dung đại ý rằng “ra ngoài bờ ruộng ngồi chơi nói chuyện, giờ này muộn không còn ai mở quán cà phê nữa”.

Tưởng thật, Trung vẫn bình thản ngồi sau xe máy của Sang. Khi đưa Trung ra chỗ mà Kỷ và Chi phục kích trước thì Sang dừng xe lại. Tại đây Sang ra hiệu cho Trung ngồi xuống bờ ruộng nói chuyện.

Trung vừa ngồi xuống, rút ĐTDĐ ra để bấm chơi điện tử thì bất ngờ bị Sang giật chiếc ĐTDĐ rồi đấm một cái vào Trung. Đúng lúc thì Chi và Kỷ nấp dưới bờ mương gần đó phóng lên tay cầm dao xông vào đâm chém Trung tới tấp.

Vì bị tấn công quá bất ngờ nên Trung bị trúng hàng chục nhát dao của đối thủ nhưng vẫn cố bỏ chạy thoát thân.

Tuy nhiên, do bị thương và trời tối nên Trung bị vấp ngã thì ngay lập tức 3 gã thanh niên câm điếc như những kẻ điên cuồng tiếp tục bao vây đâm chém. Biết không thể chạy thoát, nạn nhân đã quỳ xuống ra hiệu van xin các đối tượng tha chết.

Nhưng những gã câm điếc lúc này vẫn thản nhiên không chú ý đến và quyết định xuống tay. Bọn chúng lao vào dùng côn nhị khúc vụt, dùng dao đâm chém đối thủ. Bị mưa dao, Trung nằm quằn quại nhưng Sang vẫn ra hiệu cho Kỷ cắt cổ cho đối thủ chết hẳn.

Kỷ lạnh lùng ngồi đè trên người Trung cầm dao ra tay tàn độc. Lúc này nạn nhân quằn quại những lần cuối rơi xuống mương khô rồi bất động. Thấy vậy, 3 kẻ sát nhân khiêng xác nạn nhân quẳng lên bờ rồi lên xe về nhà.

Trên đường Sang và Chi vứt ĐTDĐ của nạn nhân và dao nhọn gây án xuống kênh. Riêng Kỷ thấy con dao còn mới và bố mẹ mua nhiều tiền nên cất giấu dưới yên xe mang về nhà. Về tới nhà, Sang xin tiền mẹ để đi trốn còn Chi và Kỷ về ngủ như không có chuyện gì xảy ra.

Đến sáng hôm sau Chi và Kỷ vẫn đi làm bình thường như không có chuyện gì xảy ra cho đến khi cả nhóm bị sa lưới, mà chúng không ngờ đến.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)