Tin tức - pháp luật 2012-10-11 14:01:16

Kẻ khống chế trẻ mầm non bị tâm thần và từng giết người


[size=7]Kẻ khống chế trẻ mầm non bị tâm thần và từng giết người[/size]

[size=6]Nhiều năm trước Huy đã vay tiền cá độ đá bóng, bị chủ nợ đòi gắt gao nên tưới xăng đốt người này nhưng không bị xử tù vì mang bệnh tâm thần. Hàng xóm cũng quen với việc anh ta "ngồi chơi dưới mưa".

[/size]
Chiều 11/10, Cao Quốc Huy (28 tuổi) – kẻ khống chế nhiều trẻ em tại trường Mầm non 10A trên đường Gò Cẩm Đệm (phường 10 quận Tân Bình, TP HCM) được áp giải về Công an quận Tân Bình. Anh ta bị điều tra về hành vi Bắt giữ người trái pháp luật và Đe dọa giết người.
Tổ trưởng tổ dân phố nơi Huy sống nói về chuyện "nắng mưa" của anh ta. Ảnh: Quốc Thắng
Trong căn nhà một tầng cũ kỹ trên đường Lý Thường Kiệt (quận Tân Bình), bà Ngọc Liên (mẹ Huy) rất kiệm lời khi nói về con trai. Chồng chết đã lâu, một mình bà Liên nuôi dạy Huy và anh trai bằng thu nhập từ tiệm bán đồ cơ khí. Gần đây bà tích cóp mua được chiếc xe du lịch để cho khách thuê, kiếm thêm tiền trang trải.
Ngày bé Huy học rất khá, nhưng đến năm lớp 10 thì phạm tội Giết người. Cơ quan điều tra thấy Huy có biểu hiện khác thường nên cho đi giám định tâm thần. Năm 2000, Huy được đưa đến điều trị tại Bệnh viện tâm thần Biên Hoà.
Đến năm 2005, bệnh tình của Huy đã thuyên giảm nên gia đình đón về điều trị tại nhà. Hàng ngày anh ta đi lang thang khắp xóm. Những lúc rảnh rỗi lại ngấu nghiến đọc truyện tranh, xem phim và chơi đồ chơi trẻ con. “Thỉnh thoảng những lúc lên cơn, nó chỉ cáu gắt với mẹ và anh trai chứ không làm phiền ai”, người mẹ rơi nước mắt khi lấy bệnh án chứng nhận Huy bị tâm thần.
Người mẹ bảo mấy ngày nay vẫn thấy Huy bình thường, không có biểu hiện gì khác lạ. Khi được hỏi về áo giáp và hung khí Huy mang theo người khi tấn công trường mầm non, bà Liên bảo chưa từng nhìn thấy. "Nó có một chỗ riêng trên gác với rất nhiều đồ chơi. Nó thích lắp ghép đồ chơi, đọc truyện tranh siêu nhân… Không biết có phải nó tưởng tượng điều gì mà lại hành động như vậy", bà Liên nói và cho biết không rõ sáng nay con mình đi đâu.
“Nếu nó từng lên cơn quậy phá, cấu xé người khác thì tôi đã đưa con đi chữa bệnh. Đằng này nó ngoan ngoãn, hiền lành không gây gổ ai sao hôm nay lại gây ra chuyện lớn vậy không biết", người mẹ nói giọng nghèn nghẹn.
Còn bà Thái Thị Tuyết Nhung (48 tuổi), tổ trưởng khu phố nơi gia đình Huy sống cho biết, tại khu vực ai cũng biết Huy bị bệnh tâm thần. Chuyện anh này ngồi dưới mưa, dưới nắng hay đi lang thang là thường tình. Nhiều năm trước, Huy phạm tội Giết người là vì vay tiền để cá độ đá bóng. Bị chủ nợ đòi gắt gao, Huy tưới xăng đốt người này nhưng không bị xử tù mà phải đi chữa bệnh tâm thần.
Cũng theo bà Nhung, gia đình Huy sống hiền lành. Từ ngày anh này đi chữa bệnh về địa phương không phạm tội hay chọc phá ai. Có người hỏi chuyện Huy vẫn trả lời trơn tru, lễ phép. "Thỉnh thoảng cậu ta đi xe máy rồi vứt giữa đường khiến gia đình và hàng xóm lại phải ra mang về giúp", bà Nhung nói và cho biết sáng nay được công an gọi điện thông báo việc Huy gây rối tại trường mầm non để nói lại cho gia đình anh ta.
"Tôi cứ nghĩ cậu ta lên cơn rồi vào trường quậy phá chứ không ngờ Huy lại cầm dao uy hiếp tính mạng các cháu bé như thế", bà Nhung nói.
Huy từng tưới xăng đốt chủ nợ nhưng không phải đi tù vì được xác nhận là người tâm thần. Ảnh: Quốc Thắng
Theo điều tra của Công an quận Tân Bình, khoảng 8h30 ngày 11/10, Huy mặc áo giáp tự chế, tay cầm 2 con dao đi vào khu vực trường Mầm non 10A. Lúc này cô Trần Thị Kim Thuỳ (52 tuổi, hiệu trưởng) đứng trước cửa văn phòng. Huy nắm tóc cô Thuỳ uy hiếp. Cô hiệu trưởng la lớn làm gã thanh niên bỏ chạy vào lớp mầm. Tên này dọa giết 2 cháu Nguyễn Đức Tài và Bùi Quang Khôi (cùng 3 tuổi). Nhà trường phải cầu cứu cơ quan chức năng.
Hàng trăm cảnh sát được huy động đến trường mầm non nhưng Huy vẫn cố thủ trong lớp học và liên tục đưa ra yêu sách. Tên này đòi 3,5 triệu đồng, một xe 26 chỗ và một khẩu súng có đạn.Cảnh sát nhiều lần khuyên can nhưng Huy không đồng ý.
10h30, nhiều chiến sĩ đã ập vào khống chế giải cứu an toàn cho 2 cháu nhỏ, thu giữ trên người Huy 2 con dao, 2 miếng thiếc làm áo giáp đeo trước bụng.
Quốc Thắng

Nguồn: VnExpress.net

[size=small]Cảm ơn đã ghé qua![/size]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)