Chuyện shock 2011-06-29 13:07:19

Kẻ mưu sát bạn gái là 'thủ lĩnh' Facebook Việt


[justify][size=4]Công đồng mạng không khỏi giật mình khi nhận ra kẻ mưu sát bạn gái một cách man rợ, tối 24/6, tại Hà Nội, là người sáng lập của một hội có trên 7.000 thành viên trên Facebook.[/size][/justify]

[justify][size=4]Những ngày gần đây, vụ việc sinh viên Nguyễn Duy Quang hành hung và cướp tài sản của bạn gái mới quen để bán lấy tiền đi chơi với người yêu, đang làm dư luận choáng váng vì mức độ dã man của hành vi phạm tội.
[/size][/justify]
[size=4]
[/size]

[justify][size=4]Đối với cộng đồng mạng nói chung và các thành viên mạng xã hội Facebook ở Việt Nam nói riêng, cú sốc như được nhân lên khi nhiều nguồn tin khẳng định, kẻ mưu sát bạn gái một cách man rợ chính là một quản trị viên đầy uy tín của một Page (trang dành cho những người cùng sở thích) có quy mô khá lớn trên Facebook.
[/size][/justify]
[size=4]
[/size]

[justify][size=4]Đó là Page mang tên “Hội những người đang yêu mà không dám thổ lộ” do Nguyễn Duy Quang sáng lập, với số lượng thành viên lên tới trên 7.000 người tại thời điểm trước khi xảy ra vụ án.
[/size][/justify]
Trang chú của “Hội những người đang yêu mà không dám thổ lộ” với thời điểm vụ án chưa xảy ra.

[justify][size=4]Phương châm của hội này là: “Cuộc sống tùy thuộc vào bạn. Cuộc sống chỉ cung cấp vải bạt, bạn mới là người vẽ nên những bức tranh. Hãy gánh vác trách nhiệm hay mang lấy một ai đó trong đời bạn”. Những bài viết được đăng tải tại đây xoay quanh chủ đề tình bạn và tình yêu, được nhặt nhạnh từ nhiều nguồn khác nhau trên internet.
[/size][/justify]
[size=4]
[/size]

[justify][size=4]Hoạt động khá tích cực, “Hội những người đang yêu mà không dám thổ lộ” không chỉ giới hạn trên mạng, mà còn thường xuyên tổ chức các buổi offlline. Nhiều bức ảnh của các buổi gặp mặt đã được đăng tải, trong đó không khó để nhận ra gương mặt Quang – nhân vật luôn đứng ở vị trí trung tâm.
[/size][/justify]
[size=4]
[/size]

[justify][size=4]Và tất nhiên, vụ việc của Quang như vụ nổ của một quả bom ngàn cân, phá toang bầu không khí thanh bình bấy lâu nay của hội này.
[/size][/justify]
[size=4]
[/size]

[justify][size=4]Các thành viên đã dồn dập gửi ý kiến của mình. Rất nhiều người bày tỏ sự khó tin khi một con người “tốt bụng”, “hiền lành”, “ga lăng” như Quang lại có thể thực hiện những hành vi cướp của giết người tàn ác như vậy.
[/size][/justify]
[size=4]
[/size]

[justify][size=4]Từ đó, họ quay sang bênh vực và thanh minh cho hành động của Quang với những lý lẽ kiểu như "tuổi trẻ nông nổi", "hành động bộc phát", "ai từng chẳng có lỗi lầm". Thậm chí, có thành viên hồn nhiêu khẳng định Quang lấy tiền cho người yêu là… để giúp đỡ bạn bè. Phần nhiều ý kiến là của các bạn nữ trong lứa tuổi học sinh sinh viên.
[/size][/justify]
Tài khoản Facebook của Nguyễn Duy Quang.

[justify][size=4]Những suy nghĩ lệch lạc như trên đã hứng chịu sự phản ứng gay gắt. Thành viên bigstar nhận xét: “Không hiểu sao vẫn có mấy người bênh vực cho bạn Quang, nào là bạn ý tốt thế này, tốt thế nọ… cứ làm như đây là tai nạn không may ngoài ý muốn vậy. Trong khi thực tế, bạn Quang đã tính toán, lên kế hoạch: chọn địa điểm và chuẩn bị đồ nghề khá kỹ. Các bạn nên nhớ rằng, cho đến trước khi xuống tay tàn độc (dùng dây thắt cổ, đạp, đánh, lấy đá đập vào đầu), bạn Quang vẫn tỏ là người bạn tốt và nạn nhân cũng tin như vậy. Phải chăng mấy bạn kia phải ở trong tình trạng giống nạn nhân thì mới thực sự hiểu bạn Quang. Mình thực sự thấy thất vọng vì suy nghĩ thiếu lý trí một số bạn trẻ”.
[/size][/justify]
[size=4]
[/size]

[justify][size=4]Trong câu chuyện này, một sự thật khác cũng được phơi bày. Đó là cả hung thủ và nạn nhân đều biết nhau qua “Hội những người đang yêu mà không dám thổ lộ”. Và chỉ nhờ uy tín Facebook của mình mà Quang mới dễ dàng tiếp cận người bạn gái và tiến hành gây án.
[/size][/justify]
[size=4]
[/size]

[justify][size=4]Cũng từ Facebook mà chân dung kẻ sát nhân đã bị lật tẩy. Chị của nạn nhân đã lấy những tấm ảnh Quang đăng tải trên trang mạng này đưa cho em gái mình nhận dạng. Sau đó, những bức ảnh đã được cung cấp cho cơ quan công an điều tra và tóm gọn hung thủ.
[/size][/justify]
[size=4]
[/size]

[justify][size=4]Sau vụ “lùm xùm” của Quang, “Hội những người đang yêu mà không dám thổ lộ” đã bị xóa tên khỏi Facebook từ ngày 28/6.
[/size][/justify]
[size=4]
[/size]

[justify][size=4]Nhìn chung, “vụ án Facebook” này lại một lần nữa khẳng định câu nói được lưu truyền trong các cư dân mạng, đó là: "Ở trên mạng không ai biết bạn là một con chó". Đây là một bài học cảnh tỉnh cho những người đặt niềm tin quá lớn vào thế giới ảo.[/size][/justify]
[justify][size=4](theo Đất Việt)[/size][/justify]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)