Chuyện lạ 2011-03-24 09:03:39

Kết quả bước đầu của công cuộc tái thiết Nhật Bản


Đường cao tốc Great Kanto ở Naka bị hư hỏng nặng đã được sửa lại khang trang chỉ trong 6 ngày, điện đã về tới các lò phản ứng số 1, 2, 3, 4 của Nhà máy điện hạt nhân Fukushima 1.




Điện đã về tới các lò phản ứng số 1, 2, 3, 4

Từng phút từng giờ, những kỹ sư, công nhân đang làm việc trong nhà máy điện vẫn đang nỗ lực hết mình để mang lại sự bình yên cho người dân Nhật Bản và thế giới. Họ vẫn tiếp tục chống lại sự tan chảy của các lò phản ứng nhằm không để cho chất phóng xạ lọt ra ngoài không khí. Đã có dấu hiệu tích cực hơn, và giờ họ đang làm từng bước để nối điện, làm mát các lò phản ứng.

Các công nhân, kỹ sư trong nhà máy điện đang nỗ lực nối điện vào các lò phản ứng.
Điện đã về tới các lò phản ứng số 1, 2, 3 và số 4. Lần đầu tiên, người ta thấy hơi nước bốc lên từ lò phản ứng số 1 kể từ sau thảm họa hôm 11/3 vừa rồi. Điều này chứng tỏ rằng đã có nước trong các lò phản ứng và các thanh kim loại cực nóng trong đó đã làm bốc hơi nước lên. Mặc dù vẫn còn rất nhiều mối nguy hại cho sức khỏe nhưng những chiến binh anh hùng trong Nhà máy điện hạt nhân Fukushima 1 vẫn chấp nhận để cứu nguy cho người dân, tổ quốc thân yêu của họ.

Với trang phục bảo hộ, các kỹ sư, công nhân trong nhà máy điện - nơi liên tiếp xảy ra sự cố sau động đất, sóng thần - vẫn đang nỗ lực hết sức để mang lại kết quả tốt nhất cho người dân, cho tổ quốc.
Tỉ mỉ theo dõi từng con số.
Các kỹ sư đang nối điện vào các lò phản ứng.
Trang thiết bị trong nhà máy nhiều nơi bị phá hủy trong thảm họa 11/3.
Tu bổ lại đường trong 6 ngày

Bức tranh tương phản về con đường Great Kanto ở Naka trước và sau khi được sửa chữa sau trận động đất, sóng thần kinh hoàng ngày 11/3 sẽ cho thấy khả năng phục hồi mạnh mẽ của chính phủ và người dân Nhật Bản.

Đường cao tốc Great Kanto trước khi được tu sửa.
Khang trang, sạch sẽ chỉ sau 6 ngày.
Bắt đầu được xây dựng lại hôm 17/3, đến ngày 23/3 con đường cao tốc Great Kanto ở Naka đã rất khang trang, sạch sẽ. Con đường chính thức đi vào hoạt động trở lại ngày hôm qua.

Rất nhiều người dân cũng đã trở lại công việc bình thường của họ. Những doanh nghiệp bị thiệt hại nặng nề trong thảm họa cũng đã bắt đầu làm việc trở lại. Khả năng hồi phục nhanh chóng của Nhật đã khiến các nhà đầu tư tiếp tục đặt niềm tin ở đất nước này.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)