Nhạc 2009-10-02 02:04:33

Kết quả lễ trao giải thưởng âm nhạc MOBO 2009


(TT&VH Online) - Lễ trao giải thưởng âm nhạc thường niên MOBO (Music of Black Origin - Nhạc có nguồn gốc từ châu Phi) 2009 đã diễn ra vào ngày 1/10 tại thành phố Glasgow, Scotland. Buổi lễ cũng dành để tưởng nhớ ông vua nhạc Pop Michael Jackson vừa qua đời vào tháng 6 vừa qua.





Nhóm nhạc nam JLS thắng lớn tại MOBO 2009


Nhóm nhạc hip hop 3 người đến từ Luân Đôn N_Dubz giành hai giải thưởng cho album hay nhất (Uncle B) và nghệ sĩ Anh Quốc xuất sắc nhất. Trong khi đó nhóm nhạc nam JLS, á quân cuộc thi tìm kiếm tài năng âm nhạc của Anh X-Factor “ẵm” 2 giải nghệ sĩ mới xuất sắc nhất và ca khúc hay nhất với bản hit “Beat Again”.




Nhóm hip hop N-Dubz


Siêu sao nhạc pop người Mỹ, Beyonce tiếp tục dành được sự ủng hộ từ phía người hâm mộ với 2 giải thưởng cho nghệ sĩ nước ngoài xuất sắc nhất và video hay nhất với ca khúc ăn khách “Single Ladies”. Beyonce đã không thể có mặt tại Glasgow để nhận những danh hiệu cá nhân này.

Rapper đến từ London, Chipmunk đã đánh bại hai đàn anh sừng sỏ là Eminem và Kanye West để đoạt giải nghệ sỹ hip hop xuất sắc nhất. Keri Hilson đoạt giải Nghệ sỹ R&B/Soul xuất sắc nhất.






Jemain Jackson nhận giải thành tựu trọn đời thay cho người em trai xấu số Michael
Trong số các nghệ sĩ tham gia tưởng nhớ Michael Jackson tại buổi lễ có sự hiện diện của chị gái và anh trai của ông vua nhạc Pop là La Toya và Jemain. "Michael là một nghệ sĩ phi thường, một con người tuyệt vời. Em trai tôi là tất cả đối với tôi”, Jermaine xúc động phát biểu khi nhận giải thành tựu trọn đời thay cho người em trai xấu số của mình. Trong buổi lễ Jemain Jackson cũng đã trình bày bài “Smile”, ca khúc yêu thích của ông vua nhạc Pop.

Danh sách những nghệ sĩ đoạt các giải thưởng chính tại MOBO Awards 2009:

Nghệ sĩ Anh quốc xuất sắc nhất - N-Dubz

Nghệ sĩ mới xuất sắc nhất - JLS

Nghệ sĩ R&B/Soul xuất sắc nhất- Keri Hilson

Nghệ sĩ hip hop xuất sắc nhất - Chipmunk

Video hay nhất - "Single Ladies (Put A Ring On It)"/Beyonce

Nghệ sĩ quốc tế xuất sắc nhất - Beyonce

Ca khúc hay nhất - "Beat Again"/JLS

Album hay nhất- "Uncle B"/N-Dubz



Nhật Tân (Theo Reuters, AFP)
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)