Tin tức - pháp luật 2013-01-30 03:38:40

Khách sạn cao nhất Triều Tiên sắp hoàn thành sau 24 năm xây dựng


(Dân trí) - Sau hơn 24 năm kể từ ngày khởi công, công trình cao nhất của Triều Tiên - khách sạn Ryugyong, với 105 tầng - cuối cùng cùng sẽ mở cửa sau nhiều năm trì hoãn.
 

Khách sạn Ryugyong nổi bật tại thủ đô Bình Nhưỡng.

Các nguồn tin cho hay khách sạn Ryugyong, một tòa tháp bằng kính cao 330m tại thủ đô Bình Nhưỡng, dự kiến sẽ mở cửa một phần vào tháng 4/2012 nhân 100 năm ngày sinh cố Chủ tịch Kim Il-sung.
Khách sạn Ryugyong được khởi công xây dựng năm 1987 với tham vọng không chỉ trở thành tòa tháp cao nhất cao nhất Triều Tiên mà còn cao nhất thế giới.
Tuy nhiên, việc xây dựng đã bị ngừng năm 1993 do thiếu kinh phí sau khi nền kinh tế gặp khó khăn và hứng chịu các thiên tai.

Tòa nhà sẽ được khai trương một phần vào tháng 4/2012.

Khách sạn Ryugyong đã đứng trơ vơ trong tình trạng ngổn ngang và trống rỗng suốt 16 năm sau đó. Vì thời gian bỏ không quá lâu mà nó được mệnh danh là “Khách sạn bất hạnh”. Cho tới năm 2008, việc thi công được nối lại.
Khách sạn Ryugyong mang cấu trúc hình chóp giống một kim tự tháp. Công trình gồm 3 cánh tạo ra góc 75 độ với nhau - mỗi cánh dài 100m và rộng 18m - và đồng quy ở giữa. Phần trụ tròn gần trên cùng là 8 tầng, theo thiết kế là có thể xoay được, và 6 tầng khác trên đỉnh là cố định. Những người chỉ trích cho rằng Ryugyong có thiết kế xấu.
Theo kế hoạch ban đầu, tòa nhà - với tổng diện tích sử dụng lên đến 360.000m2, có 5 nhà hàng xoay và hàng nghìn phòng khách sạn.

Thủ đô Bình Nhưỡng nhìn từ trên cao.

Tuy nhiên, theo các nguồn tin, Ryugyong sẽ không chỉ là một khách sạn mà là một tòa nhà đa năng, bao gồm các nhà hàng xoay, phòng nghỉ khách sạn, nhà ở và khu văn phòng.

Khi hoàn thành, khách sạn Ryugyong được tin là nhà tòa nhà cao thứ 40 trên thế giới và xếp thứ 4 thế giới về số lượng phòng.

Ryugyong được khởi công năm 1987.

Việc hoàn thiện khách sạn Ryugyong là một trong hàng loạt dự án mà Triều Tiên đang thực hiện nhằm giới thiệu với thế giới một thủ đô Bình Nhưỡng hiện đại vào năm tới trong khuôn khổ các hoạt động mừng 100 năm ngày sinh cố Chủ tịch Kim Il-sung, người sáng lập Triều Tiên.
Hồi đầu năm nay, Triều Tiên đã tuyên bố đóng cửa các trường đại học trong 10 tháng và cử các sinh viên tới các nhà máy, lĩnh vực xây dựng và nông nghiệp để tái thiết nền kinh tế đất nước vào năm 2012.


Ryugyong từng bị bỏ không trong 16 năm trước khi việc thi công được nối lại năm 2008.


An Bình
Theo Telegraph
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)