Chuyện lạ 2013-10-06 07:19:19

Khám phá mới về trải nghiệm tới gần cái chết của con người


[size=6]Các nhà khoa học của Anh đã tìm ra bằng chứng thuyết phục, chứng minh trải nghiệm "đến gần Tử thần" của con người là có thật.[/size]
Trong nhiều thế kỷ, những người từng đứng gần ngưỡng cửa cái chết, sau khi tỉnh dậy đã tiết lộ nhiều điều huyền bí. Họ nói mình đã đi qua một đường hầm với luồng sáng kỳ lạ, được gặp gỡ, đoàn tụ người thân, thậm chí có người cảm thấy linh hồn mình như rời ra khỏi cơ thể và xem bác sĩ đang đấu tranh để hồi sinh họ…  
 
Trước đây, các chuyên gia y tế và khoa học cho rằng, trải nghiệm cận chết (near-death experiences hay NDE) không tồn tại, nó đơn giản chỉ là ảo giác tự nhiên của vùng não nào đó bị tổn thương. Tuy nhiên, nghiên cứu mới của các nhà khoa học thuộc ĐH Southampton (Anh) đã tìm ra bằng chứng thuyết phục chứng minh trải nghiệm cận chết thực sự xảy ra.
 

Những người từng trải nghiệm cận chết nói mình đã đi qua một đường hầm.

 

Trải nghiệm cận chết (NDE) xảy ra khi một người nào đó chết lâm sàng, trái tim ngừng đập và não không còn hoạt động. Tiến sĩ Pim van Lommel và các đồng nghiệp tại Bệnh viện Rijnstate ở Arnhem (Hà Lan) đã nghiên cứu trường hợp sống lại của 344 bệnh nhân sau khi tim ngừng đập. 
 
Trong đó, 62 bệnh nhân đã có trải nghiệm NDE, 41 trường hợp mô tả sâu sắc tình trạng đặc biệt này của ý thức, chúng bao gồm cảm giác dễ chịu, bay lơ lửng, nhìn thấy một đường hầm có ánh sáng, gặp người thân đã qua đời…
 
Các nhà nghiên cứu nói rằng: "Kết quả của chúng tôi cho thấy, các yếu tố y tế không thể giải thích cho sự xuất hiện của NDE. Mặc dù hầu như tất cả bệnh nhân đều chết lâm sàng, nhưng không phải ai cũng có trải nghiệm cận chết". Tuy nhiên, các chuyên gia phát hiện ra một điểm thú vị, đó là NDE xảy ra phổ biến với những người dưới 60 tuổi và đặc biệt xuất hiện ở phụ nữ. 
 

 

Tiến sĩ Parnia nói rằng: "Điểm cốt lõi của NDE nằm trong sự hiểu biết giữa mối quan hệ giữa tâm và não bộ, mà hiện nay nó vẫn là chủ đề gây tranh luận trong giới triết học hiện đại, tâm lý học hay thần kinh học. Nền khoa học hiện đại chưa thực sự chỉ ra được những kinh nghiệm chủ quan về cái chết, bản chất của tâm trí con người và kết quả của nó trong thời gian chết lâm sàngDo đó, chúng tôi sẽ vẫn tiếp tục tiến hành nghiên cứu để hiểu được cốt lõi vấn đề".
 
Tuy nhiên, nhà tâm lý học Christopher French ở London lại hoài nghi rằng: "Phải chăng những người nói mình có trải nghiệm NDE đã dựa trên sự tưởng tượng - nơi mà các cá nhân đã thêm thắt nhiều chi tiết để khiến mọi người tin vào thế giới bên kia và loại bỏ nỗi sợ hãi của cái chết".
 
Mặc dù vậy, các nhà khoa học vẫn nhất trí, nghiên cứu này rất quan trọng bởi nó sẽ đưa chúng ta tiến gần hơn một bước để hiểu cuộc sống con người phía sau cái chết.
 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)