Chuyện lạ 2011-11-28 05:15:54

Khám phá thế giới qua đường... dây phơi


Học hỏi văn hóa của các đất nước bằng cách ngắm nghía cách người dân… phơi quần áo bạn nhé!

Phơi quần áo là một trong số các công việc mà cả thế giới “cùng nhau làm” mỗi ngày. Ở mỗi quốc gia đều có những công đoạn đặc trưng mà qua đó, chúng ta có thể biết thêm khá nhiều điều về văn hóa của họ. Cùng chúng tớ "zoom" vào những bức ảnh đời thường và đi vòng quanh thế giới xem sao!





Chỉ cần nhìn qua bức ảnh với các loại quần áo nhiều màu sắc treo sát tấm vách gỗ, ta có thể hình dung được một góc đời thường trong cuộc sống ở Nepal.




Không khó để ta nhận ra nét cổ kính pha chút lãng mạn của nước Ý trong bức ảnh này. Phơi quần áo ngay trước cửa sổ có khi cũng là một cách hay: vừa có thể tưới cho những chậu hoa nhỏ, vừa tiết kiệm thời gian cho việc rút quần áo khi chỉ cần với tay ra là lấy được.




Các ô cửa treo đầy quần áo, thấp thoáng phía xa là bóng của những chiếc giường tầng, hình ảnh quen thuộc này được chụp tại một khu ký túc xá ở Việt Nam. Có bạn nào nhận ra phòng của mình không?




Những chiếc kẹp đầy màu sắc giữ quần áo phơi trên sân thượng là hình ảnh rất quen thuộc ở châu Âu. Bức ảnh này được ghi lại tại Montenegro.





Một ngôi nhà nhỏ xinh thường thấy tại Hy Lạp. Với không gian chật hẹp như thế này, việc tận dụng tối đa mọi khoảng không gian dù nhỏ nhất là điều bắt buộc.






Chiếc dây phơi tự tạo bên lối đi tại một thành phố ở đất nước Jordan, xa xa là hình ảnh những ngôi nhà cổ "liêu xiêu" được xây trên ngọn đồi.




Hình ảnh quen thuộc tại một khu ổ chuột ở Campuchia. Tại Việt Nam cũng từng tồn tại những khu vực như thế này, nhưng sau đó đã dần được xóa bỏ theo kế hoạch làm xanh - sạch thành phố và tái định cư cho người dân.







Không rõ đây có phải là cách phơi quần áo thường được các bà, các mẹ ở Croatia dùng hay không, nhưng chắc chắn là những cột ăng ten này khó lòng mà hoạt động tốt được dưới điều kiện như trên.







Đảo quốc Singapore vốn được coi là nơi đất chật người đông, vì vậy mà các chung cư cao tầng “mọc lên như nấm”, với đủ mức giá phù hợp cho tất cả mọi người. Với một khu trung cư bình dân thì diện tích phòng sẽ có phần hạn chế, việc phơi quần áo đòi hỏi chủ nhà phải biết tận dụng các diện tích trống một cách hiệu quả. Để giải quyết cho vấn đề này, người dân khu chung cư trên đã sử dụng khoảng không bên ngoài cửa sổ để phơi quần áo, vừa tiện dụng, vừa mau khô nhờ gió tự nhiên.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)