Chuyện shock 2011-03-19 22:42:01

Khắp Việt Nam đều thấy "siêu mặt trăng"


Xl nếu như có ai post rồi :P

Theo các nhà khoa học, ngày mai Mặt Trăng sẽ to nhất và sáng nhất trong 18 năm. Thời gian ngắm “chị Hằng” thú vị nhất là lúc hoàng hôn.

Ngày mai, “chị Hằng” ngày mai sẽ to hơn bình thường khoảng 14%, độ sáng tăng từ 15 – 30%. Ảnh: Nasa
“Siêu mặt trăng” là hiện tượng Mặt Trăng ở gần Trái Đất nhất, xảy ra khoảng 18 năm một lần. Vì vậy, “chị Hằng” vào thời điểm này sẽ sáng hơn, to hơn các lúc khác.

Theo Thạc sĩ Phan Văn Đồng, Phó chủ tịch Hội Thiên văn Việt Nam, bình thường, khoảng cách giữa Trái Đất và Mặt Trăng khoảng 384 nghìn km, nhưng ngày mai sẽ được “xích lại”, chỉ còn 356,58 nghìn km.

Vì thế theo tính toán của các nhà khoa học, “chị Hằng” ngày mai sẽ to hơn bình thường khoảng 14%, độ sáng tăng từ 15 – 30%. Bên cạnh đó thuỷ triều sẽ dâng cao hơn, khoảng 15cm, nên không thể gây ra lụt lớn.

Thạc sĩ Phan Văn Đồng cũng khẳng định, hiện tượng trên không làm ảnh hưởng đến sức khoẻ con người, không phải làm “điềm báo” xấu. Mà ngược lại, đây là dịp để chúng ta ở gần nhất để cảm nhận rõ hơn vẻ đẹp của “chị Hằng”. Nơi nào ở Việt Nam cũng quan sát được hiện tượng này.

Các nhà khoa học của Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (Nasa) cho biết, thời gian tốt nhất để ngắm hiện tượng kỳ thú này là khi Mặt trăng ở gần đường chân trời.

"Siêu Mặt Trăng" xuất hiện gần đây nhất vào ngày 28/3/1983.
Vào đêm qua (18/3) chắc hẳn có nhiều bạn đã để ý thấy mặt trăng to và sáng hơn bình thường rất nhiều, đó là bởi vì khoảng cách giữa chúng ta và "chị Hằng" đang xích lại gần nhau. Vào chiều tối nay thì khoảng cách đó sẽ là gần nhất trong 18 năm qua.


"Chị Hằng" sẽ gần với chúng mình nhất trong vòng 18 năm qua


Thời điểm ngắm "Siêu mặt trăng" thú vị nhất là vào lúc hoàng hôn, khi đó "chị Hằng" sẽ nằm ở đường chân trời, ngang tầm mắt của chúng mình nên thuận tiện cho việc quan sát. Nếu được ngồi trên một đồi cỏ hay sân thượng của một tòa nhà cao tầng và tựa vào bờ vai một "ai đó" thì khoảnh khắc ngắm "Siêu mặt trăng" sẽ còn tuyệt hơn.

Hãy lưu giữ khoảnh khắc hiếm hoi này bạn nhé! Và đừng lo lắng về các tin đồn liên quan đến động đất và núi lửa hay lụt lội do "Siêu mặt trăng" gây ra. Các nhà khoa học trên Thế giới cũng như Việt Nam đã bác bỏ các tin đồn thất thiệt này, theo đó "Siêu mặt trăng" chỉ là một hiện tượng thiên nhiên kỳ thú và có thể gây thủy triều dâng cao thêm khoảng 17cm nhưng không thể xảy ra lụt lội.

Sáng nay, thời tiết Hà Nội đã trong xanh trở lại, nắng lên rạng rỡ và trời quang mây hơn, như vậy có thể nói rằng việc quan sát "Siêu mặt trăng" vào tối nay của các bạn miền Bắc sẽ khá thuận lợi cùng với teen cả nước.


Đừng quên lưu giữ khoảnh khắc tuyệt đẹp vô cùng hiếm hoi này bạn nhé! "Hoyi-Hoyi"


Thời tiết đẹp thế này thì phải rủ bạn bè hoặc "người ấy" đi chơi chứ nhỉ? Nhưng đừng quên một khoảnh khắc vô cùng hiếm hoi và chiều tối nay bạn nhé!

Chúc bạn cuối tuần vui vẻ!
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)