Chuyện lạ 2010-05-17 15:02:10

Khỉ làm cảnh sát ở Thái Lan


[size=3][/size] - Một con khỉ đuôi lợn 5 tuổi đã được cấp cho bộ đồng phục cảnh sát và tham gia đội tuần tra ở tỉnh Yala, miền nam Thái Lan.




Con khỉ tên gọi Santisuk - có nghĩa là "Hòa bình" trong tiếng Thái - được người dân tìm thấy khi đang bị thương, với một cánh tay bị gãy.



Cảnh sát tại quận Saiburi, tỉnh Yala, sau đó đã nhận nuôi chú khỉ. Họ mặc cho nó bộ đồng phục để tham gia đội tuần tra hàng ngày nhằm giúp cải thiện hình ảnh của cảnh sát và thắt chặt mối quan hệ giữa cảnh sát với người dân tại một tỉnh an ninh phức tạp với đa số dân là người Hồi giáo.



Con khỉ tham gia giám sát tại một chốt kiểm soát của cảnh sát. Ông chủ của Santisuk cho hay con khỉ đã biến nơi này trở nên vui vẻ hơn.


Các tài xế giờ đây đã dừng xe để cảnh sát làm nhiệm vụ, thậm chí còn chơi với Santisuk, thay vì tỏ vẻ giận dữ như trước kia.



Santisuk cũng được huấn luyện để hái dừa và biết giúp mọi người hái loại quả này.






Phút nghỉ ngơi của Santisuk.



Các lực lượng khác giờ đây cũng đang xem xét tuyển dụng khỉ nhằm cải thiện hình ảnh.


Các phần tử Hồi giáo cực đoan bị quy là chủ mưu hầu hết các vụ tấn công tại khu vực phía nam Thái Lan với mục tiêu là những người theo đạo Phật và người Hồi giáo có quan hệ với nhà nước như cảnh sát, quân đội, các quan chức chính phủ và giáo viên.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)