Scandal 2010-07-06 02:32:57

Khi sao Disney không còn trong sáng


[justify]100 năm để xây dựng hình ảnh, 10 năm để chính các sao cưng xóa đi hình tượng đó. Chuyện gì đang xảy ra với đế chế Disney?[/justify]

[justify]Trong suốt gần một thế kỷ, Walt Disney đã trở thành một trong những hãng giải trí uy tín và thành công bậc nhất thế giới, gắn bó với những sản phẩm giải trí lành mạnh dành cho khán giả mọi lứa tuổi. Nhưng chỉ trong vòng một thập niên đầu của thế kỷ 21, oái oăm thay, Disney dường như cũng đang là ông vua thống trị trong một lĩnh vực chẳng ai mong muốn: scandal của các ngôi sao.

Những con gà đẻ trứng vàng của đế chế Disney trước đây và cả hiện tại đang vướng phải những rắc rối, ì xèo không đáng có, dẫn đến hình ảnh ngây thơ, trong sáng mà Disney dày công xây dựng với công chúng sụp đổ chỉ trong tích tắc.

Những đứa con cưng của đế chế Disney xuất hiện dày đặc trên các phương tiện truyền thông với những scandal về ảnh nóng, rượu bia và đời sống buông thả, khán giả tự hỏi điều gì đang ám lấy những ngôi sao của gia đình chuột Mickey?

“Thủ phạm” bất đắc dĩ

Cựu thành viên nhà chuột Mickey, Justin Timberlake là một trong những ngôi sao nhạc Pop thành công nhất showbiz Mỹ, nổi tiếng từ khi còn là thành viên trong nhóm N-Sync, sự nghiệp solo thành công, chuyện tình yêu đình đám với người cũ Britney Spears và vinh dự nhận được danh hiệu Coolest person of the year năm 2003 do tạp chí NME bình chọn. Năm 2004, Justin trở thành ngôi sao dính phải scandal lớn nhất trong năm khi anh cùng trình diễn với Janet Jackson tại sân khấu của sự kiện thể thao Super Bowl.

[/justify]



Justin vô tình xé toạc một phần áo của Janet

[justify]
Trong khi biểu diễn, Justin đã vô tình xé toạc một phần trang phục ngực áo của Janet khi chương trình đang được truyền hình trực tiếp trên truyền hình với hàng triệu khán giả theo dõi. Ngay sau đó, nhà quản lý truyền hình liên bang Mỹ chính thức mở cuộc điều tra, yêu cầu các chương trình trực tiếp sau này phải truyền chậm 5’ giây để tránh những sự cố tương tự làm “xúc phạm khán giả”. Bản thân Justin phải công khai xin lỗi Janet rất nhiều lần trên các phương tiện thông tin đại chúng và là đề tài bị vô số các báo lá cải giễu cợt.

Scandal lộ ảnh nóng

Vanessa Hudgens, đóng vai cô nữ sinh trung học dễ thương, có phần nhút nhát Gabriella Montex trong series phim nổi tiếng “High School Musical” cũng không tránh khỏi những rắc rối về đời tư.

Năm 2007, cộng đồng mạng dậy sóng khi phát hiện những bức hình nude của Vanessa được truyền đi trên mạng với tốc độ chóng mặt. Điều họ bất ngờ hơn cả là hình ảnh nữ sinh nhút nhát trong phim lại trái ngược hoàn toàn với cô gái trong những bức hình nóng kia.
[/justify]

Ảnh nóng của Vanessa được phát tán trên mạng

[justify]Disney ngay lập tức có những tuyên bố trấn an dư luận và ủng hộ Vanessa, rằng “cô ấy đã học được một bài học đắt giá”. Thế nhưng, mùa thu năm 2009, một loạt hình nóng tiếp theo của Vanessa lại được ai đó tiếp tục phát tán trên mạng khiến Disney và cả Vanessa không còn cách nào khác phải im lặng và không thể đưa ra bất kỳ lời thanh minh nào nữa trước búa rìu dư luận.

Năm 2005, Disney nhào nặn ra girlband thế hệ mới The Cheetah Girls. Không nằm ngoài xu hướng các sao teen, The Cheetah Girls cũng được đội ngũ nhà chuột Mickey xây dựng hình ảnh trong sáng, đáng yêu nhưng tiếc thay lại không được công chúng mảy may chú ý.
[/justify]

Ảnh nóng của Adrienne Bailon

[justify]
Phải đến khi scandal ảnh nude của thành viên chính Adrienne Bailon bùng phát, khán giả mới ồ à ra xem cô gái này là ai, là ca sĩ của nhóm nhạc, công ty nào, và sự chú ý tăng lên theo cấp số nhân. Nạn nhân ảnh nóng khẳng định những bức hình kia bị lấy trộm khi cô vô tình đánh mất laptop, nhưng những nguồn tin rò rỉ lại tiết lộ toàn bộ sự việc kia đơn giản là một chiêu thu hút chú ý của dư luận để đánh bóng tên tuổi.

Áp lực trưởng thành
[/justify]

Britney Spears

[justify]
Với 31.5 triệu album bán được trong sự nghiệp âm nhạc của mình, Britney Spears là ca sĩ nổi tiếng và thành công nhất trong đại gia đình sao của Disney. Thành danh quá sớm từ năm 16 tuổi và đã từng là biểu tượng nữ quyền một thời của văn hóa Pop, Britney hiện đang ở điểm lặng của sự nghiệp.
[/justify]

Britney Spears

[justify]Đám cưới 48h với anh bạn học cũ khi đang say rượu, cuộc hôn nhân sớm nở chóng tàn với người chồng chỉ biết chăm chăm tới tiền của cô - Kevin Federline đã làm hình ảnh trong sáng của Britney một thời sớm bị lu mờ. Scandal cạo đầu gây râm ran dư luận một thời và chuyện nuôi con không đúng cách cũng làm cho cô mệt mỏi.
[/justify]

Lindsay Lohan trong phim “The Parent Trap"

Lindsay Lohan trong phim “Mean Girls

[justify]Không phải ngẫu nhiên mà khán giả gọi Lindsay Lohan là nữ hoàng rắc rối, cô gái 24 tuổi đã sớm trượt dài từ đỉnh cao sự nghiệp vào vòng luẩn quẩn bia rượu, nghiện hút, tình một đêm, bị phạt tù 84 phút và vô số những scandal khác.

Được ưu ái gọi là tài năng nhí sau vai diễn thành công trong bộ phim “The Parent Trap” và đỉnh cao là một trong những phim teen ăn khách nhất mọi thời đại “Mean Girls”, nhưng Lindsay sớm bị những cám dỗ của Hollywood và sự nuông chiều, bảo vệ đôi lúc quá đáng của mẹ Dina Lohan làm trượt dốc.
[/justify]

Lindsay Lohan

[justify]
Sự nghiệp âm nhạc dang dở, những bộ phim mới phát hành bị thua lỗ, tương lai cho sự quay trở lại thành công với showbiz của Lindsay có lẽ sẽ còn rất dài.
[/justify]
[justify]Nổi tiếng khắp toàn cầu nhờ hiện tượng Hannah Montana, Miley Cyrus nhanh chóng giành được danh hiệu ngôi sap teen Pop mới và là thần tượng của rất nhiều fan tuổi tween và teen. Tạm biệt hình ảnh cô bé đáng yêu Hannah, Miley quyết tâm vươn đến hình tượng mới, quyến rũ, trưởng thành và sexy hơn. 17 tuổi 7 tháng, dù chưa chính thức trở thành người lớn nhưng quyết tâm “lột xác” có phần quá đà của Miley dường như đang đem lại hiệu ứng ngược.
[/justify]

Miley Cyrus chụp ảnh bán nude nghệ thuật cho tạp chí Vanity Fair

[justify]Năm 2008, Miley chụp một bức hình bán nude nghệ thuật cho tạp chí Vanity Fair khiến cho doanh số báo tăng đột biến nhưng cùng với đó hình tượng trong sáng đáng yêu của cô bé cũng mất dần trong mắt các vị phụ huynh khó tính nước Mỹ.

Báo chí từ đó cũng được dịp bới móc đời tư của Miley với những thông tin đôi khi vô thưởng vô phạt, từ chuyện hình xăm chữ LOVE trên tai, những bộ trang phục có phần hở hang hơi quá so với độ tuổi, múa cột khi trình diễn “Party in the USA”, hay quyết định tham gia vai khách mời trong bộ phim người lớn đóng mác rated R “Sex and the city2” (về đời sống tình yêu và tình dục của các quý cô tuổi 40+) đều được đem lên bàn tán.
[/justify]

Màn múa cột gây sốc của Miley Cyrus


[justify]Sau khi phát hành single và album mới “Can’t be tamed”, Miley càng thể hiện rõ hơn sự cố gắng trưởng thành sớm của mình, video clip với những vũ điệu nóng bỏng và quyến rũ, tuyên ngôn hùng hồn “tôi đã lớn, và không ai có thể chối bỏ được điều đó” đã được nhắc đi nhắc lại.

Miley càng làm người ta liên tưởng đến Britney Spears của một thời trưởng thành đầy khó khăn và lắm định kiến, khán giả lo lắng vì cô bé đáng yêu một thời đã biến mất, thay vào đó là một hình tượng mới gợi cảm, sexy hơn nhưng lại có thể tìm thấy nhan nhản trong showbiz Mỹ.

Biết giữ mình, sao Disney vẫn đẹp trong lòng khán giả
[/justify]

Christina Aguilera

[justify]So với những ngôi sao nổi tiếng khác của đại gia đình Disney, Christina Aguilera có vẻ như vẫn giữ được mình tránh xa các điều tiếng và thị phi từ dư luận. Bất ngờ lột xác trong album “Stripped”phát hành năm 2002 với hình ảnh một bad girl và lời ca khúc quá “người lớn”, nhưng hiện tại, Christina đã ổn định được cả sự nghiệp âm nhạc và cuộc sống gia đình.

Các album mới đều có thứ hạng và doanh thu khả quan, “Bionic”mới ra lò cũng đứng trong top 10 bảng xếp hạng Billboard, nhận được rất nhiều lời khen từ giới chuyên môn. Bên cạnh đó, Christina cũng đang sống rất hạnh phúc cùng chồng trong cuộc hôn nhân đã kéo dài 5 năm, người mà cô luôn ví von là chỗ dựa vững chắc cho cô trong những lúc khó khăn nhất của cuộc sống.
[/justify]

Zac Efron

[justify]Khán giả cũng không quên chàng bạch mã hoàng tử Zac Efron, người luôn được giới thông tin săn đón và tạo dựng mọi scandal có thể để hút khách. Zac đã từng là nạn nhân bất đắt dĩ của vô số những tin đồn, liệu anh chàng có phải là người đồng tính, hay liệu có hay không cuốn băng nóng ghi cảnh thân mật giữa anh và Vanesssa Hudgens?

Zac, rất thông minh, đã không hề có bất kỳ phản ứng và phát ngôn tiêu cực nào trước những thông tin trên. Một khi báo giới đã hết chuyện để khai thác và việc anh vẫn đóng phim đều đặn, vẫn là hình tượng đẹp trong mắt khán giả chính là liệu pháp tốt nhất để dập tắt những lời đồn đại vô căn cứ.

Kết

Đế chế Disney vẫn đang sở hữu rất nhiều các ngôi sao danh tiếng khác như Selena Gomez, Demi Lovato, The Jonas Brothers… và may mắn thay, đến thời điểm hiện tại, các ngôi sao tuổi teen này vẫn chưa hề vướng vào những vụ rắc rối lớn nào.

Thế hệ fan của Disney qua thời gian rồi cũng sẽ lớn và một lứa khán giả mới sẽ thay thế, cùng với đó, các ngôi sao mới cũng sẽ tiếp tục ra mắt người hâm mộ. Vấn đề là Disney sẽ phải làm gì để vừa tiếp tục thu lợi từ những chú gà đẻ trứng vàng kia mà vẫn giữ được hình tượng là người bạn đồng hành cùng mọi trẻ em và gia đình trên khắp thế giới trong tương lai?[/justify]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)