Teen 24h 2009-10-14 00:01:00

Khi teen chiến đấu chống người hành tinh


Đậm chất phiêu lưu, hài hước, vui nhộn, Quái Vật Trên Gác Xép là bộ phim thích hợp dành cho cả gia đình bạn!






Đạo diễn: John Schultz

Diễn viên: Carter Jenkins, Ashley Tisdale, Robert Hoffman,…

Thể loại: Giả tưởng / Hài / Gia đình

Thời lượng: 86 phút

Đánh giá: 3,5 / 5*

Phân loại: PG (Trẻ em khi xem cần có phụ huynh đi cùng)




Truyền thuyết về người ngoài hành tinh là một đề tài không bao giờ cũ và luôn được các nhà làm phim khai thác triệt để trong suốt hàng thập kỷ qua với đủ các thể loại phong phú. Từ kinh dị rùng rợn (Aliens, Signs, District 9), thiếu nhi (E.T.), hành động (Men in Black), truyền hình (The X Files, Roswell, Star Trek) đến cả hoạt hình (Lilo & Stitch) hay sắp tới đây là "siêu bom tấn" Avatar, tất cả tuy khác nhau về cách thể hiện và xây dựng nhưng đều xoay quanh người ngoài hành tinh. Và trong mùa phim thu năm nay tại Việt Nam, khán giả sẽ được thưởng thức 1 bộ phim hài gia đình có đề tài này với cái tên Quái Vật Trên Gác Xép (Aliens In the Attic).







Khi còn là một đứa trẻ, hầu như ai trong số chúng ta cũng mang những nỗi ám ảnh mỗi khi chuyển nhà. Một số thì quyến luyến với ngôi nhà cũ và tỏ ra sợ sệt khi phải thích nghi với nhà mới. Nhưng nhiều đứa trẻ lại rất thích thú, mong đợi và tưởng tượng ra biết bao điều phong phú khi tới chỗ mới, nào là sẽ quen được bạn mới, nào là tình cờ tìm được kho báu cất giấu dưới nhà kho, nào là sẽ gặp được 1 cô búp bê biết nói hay 1 chú ma dễ thương như Casper. Quái Vật Trên Gác Xép là câu chuyện về những đứa trẻ nhà Pearson khi trải qua kỳ nghỉ ở ngôi nhà mới với một cuộc phiêu lưu đầy kỳ thú và hấp dẫn.







Chuyện xảy ra bắt đầu vào dịp nghỉ lễ, 2 vợ chồng Stuart (Kevin Nealon) và Nina (GillianVigman) đã dẫn theo 3 người con là Bethany (Ashley Tisdale), Tom (Carter Jenkins) và cô con út 7 tuổi dễ thương Hannah (Ashley Boettcher) về ngôi nhà mà họ mới tậu được ở ngoại ô Michigan. Đồng hành với lũ trẻ lần này còn có bà nội Nana Rose (Doris Roberts) và các anh em họ nhà ông bác Nathan (Andy Richter). Tuy nhiên, khi vừa mới đến, hàng loạt những tiếng động lạ trên gác xép đã kích thích trí tò mò của lũ trẻ.







Lần theo dấu vết, Tom và em họ Jake (Austin Robert Butler) đã phát hiện ra ngôi nhà bị xâm lăng bởi những người ngoài hành tinh bé nhỏ, chỉ cao đến đầu gối nhưng vô cùng ranh mãnh và nguy hiểm. 4 kẻ xâm nhập này có tham vọng thống trị cả vũ trụ. Tom và những người anh em phải lập kế hoạch để chiến đấu chống lại âm mưu đen tối của những kẻ xấu xa này. Mặt khác, lũ trẻ cũng phải đối mặt với những mâu thuẫn, xung đột trong chính gia đình mình.







Vừa có tính phiêu lưu lại vừa hài hước, ly kỳ, Quái Vật Trên Gác Xép chắc chắn sẽ khiến cho các nhóc tì mê tít. Thuộc thể loại phim giả tưởng dành cho thiếu nhi nên nội dung phim vô cùng dễ hiểu, dễ đoán. Khi những kẻ người ngoài hành tinh xâm lược thì những đứa trẻ sẽ không thể ngồi yên để ngôi nhà của chúng bị biến thành căn cứ mật. Với các loại vũ khí kiểu như nồi niêu xoong chảo, bình xịt cứu hỏa, súng bắn khoai, cán chổi,… hay bất cứ thứ gì mà các nhóc hay dùng để tự vệ, những đứa trẻ nhà Pearson đã hợp sức để đánh bại mưu đồ thôn tính Trái Đất. Một cốt truyện rất đơn giản nhưng đủ sức hấp dẫn người xem bởi những hình ảnh đẹp, các tình huống không thể nhịn được cười và đặc biệt là dàn diễn viên nhí siêu kute.







Được xây dựng với rất nhiều nhân vật nhưng tất cả đều để lại cho người xem những ấn tượng khác nhau. Tom thể hiện rõ mình là một teenboy cứng đầu nhưng vô cùng thông minh, dũng cảm, cô bé Hannah thì khiến người xem "không thể không yêu" bởi sự dễ thương, hồn nhiên, chân thật của mình, trong khi cặp sinh đôi Art và Lee con bác Nathan thì vô cùng hiếu động và nghịch ngợm. Cô nàng Ashley Tisdale trong vai chị cả Bethany thì vẫn đỏng đảnh, điệu đà và cong cớn như Sharpay của High School Musical ngày nào. Khán giả còn được gặp lại "hot boy" Robert Hoffman của Step Up 2 trong vai Ricky - anh bạn trai ngốc nghếch của Bethany. Bà nội Nana Rose và Ricky sẽ là 2 nhân vật chọc cười khán giả nhất trong bộ phim này với những màn kung-fu "tuyệt đỉnh" và những hành động không thể "đỡ" được.







Phim được quay tại Auckland ở New Zealand với trường quay là một ngôi biệt thự cũ kỹ được nhà sản xuất trùng tu lại với chi phí lên tới hàng trăm ngàn đô la. Và trên phim, khán giả sẽ được thấy ngôi nhà này tiếp tục bị phá lanh tanh bành bởi 4 kẻ ngoài hành tinh hậu đậu và lũ trẻ siêu nghịch ngợm. Quái vật ngoài hành tinh được tạo ra với những hình ảnh 3D sống động và vô cùng linh hoạt. Đặc biệt nhân vật Sparks sẽ khiến nhiều khán giả nhớ đến hình ảnh của E.T. trong bộ phim cùng tên kinh điển dành cho thiếu nhi về người ngoài hành tinh vào năm 1982.







Chính bởi vì Quái Vật Trên Gác Xép là một tác phẩm dành cho thiếu nhi nên các tình tiết trong phim khi đôi chỗ vẫn rời rạc, phi lý và thiếu tính logic. Cách giải quyết các tình huống nhiều lúc vẫn đơn giản, hời hợt chưa kể việc bọn trẻ thu phục và đánh bại người ngoài hành tinh quá dễ dàng nên sẽ không thể làm vừa lòng các khán giả coi phim khó tính. Tuy nhiên, đối với một bộ phim hài giả tưởng dành cho thiếu nhi và cả gia đình thì chúng ta không thể đòi hỏi quá cao.







Quái Vật Trên Gác Xép rất thích hợp để cả gia đình bạn cùng nhau thưởng thức trong những ngày cuối thu tuyệt đẹp. Nếu nhà bạn có em nhỏ hay cháu nhỏ thì đây cũng là dịp để bạn chứng tỏ sự hào phóng của mình đó. Phim sẽ đem đến cho bạn và người thân yêu những khoảnh khắc hết sức vui vẻ và thú vị. Còn nếu đơn giản bạn chỉ muốn được xem một bộ phim mà mình có thể tìm lại trí tưởng tượng phong phú khi còn bé xíu và được xả hết stress của kỳ thi giữa kỳ vừa qua thì đây cũng là một lựa chọn tuyệt cú mèo đó nhen!



Phim đang được trình chiếu tại các rạp trên toàn quốc!
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)