Teen 24h 2010-07-16 04:02:47

Khi teen gây shock bằng... đồ hiệu


Với tuyên bố như “Đố bạn nào nhiều đồ hiệu bằng tớ”, N trở nên nổi tiếng, không phải vì những lần xuất hiện trên báo khoe sở thích xài đồ hiệu, mà bởi phát ngôn thiếu suy nghĩ.

Dân chơi hay “con vịt” đồ hiệu?

Trong cuộc sống hiện nay, đồ hiệu không còn là giấc mơ khó “phá đảo” nữa, với một nền tảng tài chính từ vững chắc đến hơi vững, nhưng đủ để phô trương, cũng đủ khiến chủ nhân của những món đồ trăm, ngàn đô la ngẩng cao đầu tự hào. Với những người có điều kiện mua, xài đồ hiệu thế nào còn là cả một văn hóa đáng nói. Tuy nhiên, cảm giác hơn hẳn đám đông bình thường khi đang sở hữu những đồ vật authentic có thương hiệu, cũng đã vô tình tạo nên ảo giác. Người dùng, nhất là người trẻ, vì quá phụ thuộc và mê đồ hiệu, đã quên mất giá trị sử dụng của món đồ mà trở nên chảnh vô lý, tự tin thái quá để rồi lắm lúc phát ngôn và hành động ngớ ngẩn.

N, một blogger nổi tiếng thời còn Yahoo 360, sau khoảng thời gian im ắng đi nước ngoài du học, mới đây lại gây ồn ào. Không phải trên mặt báo hay những entry tai tiếng, mà là nhờ vào những phát ngôn về đồ hiệu trên chính trang mạng xã hội của mình. Hơn 1 năm ở nước ngoài đã cho N cơ hội tiếp cận với nhiều thương hiệu thời trang Dolce, LV, Gucci… Thế nhưng, cách thể hiện kiến thức về thời trang và những nhận xét “trên phân”, khoe khoang của N lại khiến hầu hết cư dân mạng bức xúc. Và thay vì trở thành “biểu tượng thời trang”, thì N lại biến thành “con vịt”.

Phong cách của chàng trai này là đồ hiệu tạo nên giá trị con người. Cậu rất thích nói nhiều về đồ hiệu, lịch của hot boy không phải là ngồi ở thư viện như các du học sinh khác, mà “1 tuần anh đi shopping 7 ngày”, tán chuyện trên mạng với những cậu bạn khoe đồ hiệu khác kiểu “Mới ra Gucci mà chả mua được thắt lưng thôi mua tạm đôi dép”. Ai vào địa chỉ cá nhân của cậu cũng tưởng các “thanh niên đồ hiệu” chơi cả collection của những brand đắt giá như LV, Gucci… Mua được món đồ nào, N và các bạn cùng hội cũng chụp từ cái hóa đơn, hộp cho đến túi giấy.“Đã mua đồ hiệu, phải chụp cả receipt mới chuẩn là authentic”, châm ngôn là vậy thì cứ thế thực thi!

Chảnh vì nhiều đồ hiệu hơn người thường (Ảnh minh họa)

Khổ nỗi, “biểu tượng” vì không biết cách ăn mặc, lại không khéo trong việc khoe khoang nên đã trở thành “thảm họa thời trang” trong mắt những người trẻ cũng biết ti tí về đồ hiệu khác. Thời nay, xài đồ hiệu đâu còn là thứ gì quá xa xỉ, thế nên chỉ cần “phông màn” lệch một tí, phô trương một tí là sẽ bị lên “đoạn đầu đài” ngay. N và hội bạn của mình bỗng trở nên nổi như cồn, không phải vì đống đồ đắt giá kia, mà là kiến thức đồ hiệu thảm hại và cách ăn mặc khó hiểu nhưng lại vẫn chảnh.

Thế mới biết, mặc đồ hiệu thời 2 lẻ 10 mà cứ phô trương, chảnh vì nó, thì rất dễ “chết yểu” giữa cộng đồng cùng có sở thích giống nhau. Văn hóa xài đồ hiệu của người trẻ trong nước đã khác nhiều so với những năm trước đây. Họ mua thắt lưng Dolce, Gucci, giày LV, khăn Hermes để sử dụng, chứ không xếp hộp ra chụp rồi post lên mạng. Chẳng để làm gì!

Chiếc túi không làm nên “xì ta”

Thời gian vừa rồi, vụ ồn ào quanh chiếc túi hàng hiệu của hot girl N và câu chuyện “Au hay Fake” với một hot girl khác ở miền Nam cũng đã khiến dân tình xôn xao. Các tờ báo thi nhau phỏng vấn hot girl miền Bắc đang sở hữu chiếc túi trị giá 3.500 USD, hoàn toàn được làm thủ công và là hàng limited. Au hay fake, phô trương hay tình cờ, sự ầm ỹ không đáng có vô tình khiến người ta có thêm cơ sở để đánh giá mức độ “chảnh” của các hot girl thời nay, khi trong tay có được những chiếc túi hiệu LV, Chanel, Hermes…

Với những tuyên bố như “Đố đứa nào nhiều đồ hiệu bằng tao”, “Không được bằng chị thì đừng ghen tị với chị nhé!”…, N trở nên nổi tiếng không phải vì những lần xuất hiện trên các báo khoe sở thích xài đồ hiệu và có khoảng chục chiếc túi đắt giá, mà vì phát ngôn hớ hênh thiếu suy nghĩ. Trong giới showbiz, không thiếu người cũng dùng đồ hiệu “cả cành”, và giá trị của những món đồ limited họ có được khiến người khác phải ngẩn ngơ ghen tị. Nhưng chưa một lần thấy họ lên báo khoe lấy một chiếc túi. Vấn đề ở đây, có lẽ là do nhận thức “Chiếc túi không làm nên xì ta”!

Chính vì thái độ trên phân, thách thức và khoe khoang một cách quá lố, mà thay vì tìm sự ủng hộ trên con đường ca hát mới chập chững của mình, hot girl này lại bị cộng đồng trẻ tẩy chay. Các comment trong bài báo gần đây nhất liên quan đến ì xèo quanh vụ túi “Au hay fake”, đều lên tiếng về thái độ của N. Thật tiếc cho một hot girl, chưa kịp nổi vì tài năng thì đã kịp “bốc hơi” vì cách hành xử.

“Cách nói của bạn như muốn khiêu khích người khác, không phải giàu là cái gì cũng hơn người khác đâu bạn. Những gì được gắn mác "Hàng hiệu" trên người bạn đều không chứng tỏ được gì đâu” (heoconxinh), “Cho dù là người ta xài hàng nhái đi nữa cũng đâu cần phải nói bằng cái giọng chanh chua thế. Kiêu ngạo quá mà nhìn lại thì mình có đẹp đẽ gì đâu” (Vy), “Có thể bạn giàu, có thể bạn đẹp - nhưng bạn thật khiếm nhã, với những phát ngôn như thế. Đừng nghĩ có tiền, mua sắm hàng hiệu, là sành điệu và có thể ăn trên ngồi trước người khác” (An)…

Không biết khi đọc được comment từ độc giả, đáng lẽ sẽ trở thành người hâm mộ nếu cô biết cư xử khéo léo hơn thì nay lại lên tiếng, thậm chí còn tỏ ra ghét - N có cảm thấy buồn? Nhưng với những hot girl sống trên ảo tưởng với đồ hiệu như cô, thì có lẽ còn xài đồ hiệu, họ mãi mãi sẽ vẫn tự cho mình quyền chảnh!
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)