Teen 24h 2009-10-03 00:01:00

Khi teengirl "truy lùng tung tích" Ex của người yêu


Ex của chàng luôn là nỗi ám ảnh của teen girl chúng mình. Nhưng lại có những cô bạn tự biến mình thành thám tử, đi "truy lùng" thông tin về cô Ex xa lắc xa lơ rồi cứ thế phải sống trong dằn vặt vì… tức!
Những "Sherlock Holmes" chuyên… dò la

Chắc hẳn trong số teen girl, không ai là không một lần thắc mắc về Ex của chàng. Sự tò mò xuất phát từ tình cảm dành cho người ấy không có gì đáng kể, và đó cũng là thói quen thường thấy ở con gái. Nhưng một khi sự tò mò được đẩy lên đến đỉnh điểm, gần như trở thành ám ảnh thường trực và khiến teen girl phải "phát điên" mỗi khi nghĩ tới cuộc tình giữa người yêu và Ex của anh ý, thì bằng mọi cách, họ sẽ tự biến thành "Sherlock Holmes" chuyên dò la tin tức của cô Ex kia. "Nạn nhân" chẳng có tí liên quan đến mối tình hiện tại bỗng dưng lại trở thành mục tiêu bị săm soi, để ý và đặt lên bàn cân để so sánh từng milimet.

Trên một diễn đàn teen, topic của nick Bizu mở đầu cho "phong trào" soi Ex của chàng bằng giọng tức tối: "Hôm qua vừa gặp "con" người yêu cũ của "chồng" em. Trông cũng cao ráo, ngon lành đấy. Nhìn mà tức không chịu được. Tối phải lên mang tìm về "con" này mới được!". Ngay lập tức, hàng loạt nick khác vào hưởng ứng. "Chị em" sục sôi vì "Làm thế nào để moi được tin về "con" ý đây?", rồi "Lên google tra thấy cả ảnh của chúng nó ngày trước. Tức lòi mắt!"… Cứ thế, topic trở nên hot hơn bao giờ hết, rất nhiều "Sherlock Holmes" vào chia sẻ cách truy tìm "tung tích" Ex của người yêu. Nào là search google, search facebook hoặc blog cũ… Còn nếu chưa biết tên, "chị em" có thể huy động lực lượng "đàn em" để truy tìm. Thật tài giỏi là chỉ trong một thời gian ngắn, các nàng đã cầm trong tay toàn bộ thông tin về cô Ex tội nghiệp kia, từ tên tuổi, nhà ở đâu học trường gì. Thậm chí đang đi xe gì, xài điện thoại nào cũng nằm trong "black list"!

Hơn Nhung 2 tuổi, Hải được cho là mẫu con trai "chuẩn không cần chỉnh" thời nay. Đang là du học sinh ở Úc nhưng Hải đi đi về về Việt Nam liên tục, phần vì còn 1 cửa hàng quần áo ở Hà Nội, phần rất yêu chiều Nhung, lúc nào cậu cũng muốn gần người yêu mình cho đỡ nhớ. Đắm chìm trong tình yêu của Hải nhưng Nhung vẫn luôn lăn tăn lợn cợn một điều gì đó. Chỉ đến khi 2 đứa tình cờ gặp người yêu cũ của Hải trên Mega, lại ngồi xem cùng 1 phim thì Nhung mới biết, hóa ra từ trước đến nay Nhung luôn khó chịu là vì cô Ex cao mét 68, chân dài, da trắng và mặt thì xinh như hoa kia.

Hải nói lý do chia tay là vì Ly (tên Ex) lăng nhăng, không chung thủy. Hải tìm thấy sự chân thành ở Nhung nên quyết định yêu cô. Nhưng cô nàng lại nghĩ rằng, chia tay vì Ly phản bội chứ đâu phải do Hải hếy yêu Ly, nên Nhung quyết tâm dành hẳn 2 ngày để điều tra thông tin về cô người yêu cũ kia. Qua những mối quan hệ quen biết, Nhung được biết "đối thủ cũ" có thể nói là khá hoàn hảo, nhà danh giá, từng chụp mẫu nhiều báo và quan trọng nhất là… xinh hơn Nhung. Điều này khiến Nhung tức điên. Từ đó, cô giấu Hải và bắt đầu chiến dịch "quan tâm đặc biệt" về Ly.

Ngày nào, Nhung cũng phải "lượn" qua facebook của Ly để xem cô nàng có thay… ava mới không. Tò mò đến mức Nhung lập hẳn một facebook mới, add friend như đúng rồi để ngày ngày cập nhật thông tin về cô Ex "đáng ghét" kia. Ghen đến mức cứ hễ Ly để status buồn thì Nhung lại mừng như bắt được vàng. Còn Ly khoe ảnh mới, viết vài dòng tâm trạng vui vẻ thì y như rằng Nhung khó chịu tưởng chết. Thấy Ly viết trên facebook là cô đơn, Nhung liền nảy ra ý định lấy nick ảo để… đong tình cũ của Hải. Hành động tưởng là điên rồ này lại đem đến cho Nhung sự thỏa mãn. bởi qua cái nick ảo kia, Nhung sẽ biết thêm về tình cũ của chàng, rồi tha hồ moi thêm thông tin và cứ thế ngồi tưởng tượng ra "nó hơn kém mình cái gì"…


Lúc nào cũng tưởng tượng ra những cảnh như thế này để ghen!!
Hương "Eden", một 9x đã từng rơi vào hoàn cảnh "Mở mắt ra là… nhắn tin giả vờ đong đưa Ex của người yêu" tâm sự rằng, ngay từ khi mới yêu, Hương đã khó chịu khi chàng vẫn để ảnh của Ex trong ví. Tấm ảnh Hàn Quốc cũ rích, nhân vật chính lại chẳng xinh đẹp gì, kém xa hoa hậu khối 12 trường VĐ như Hương. Vậy mà chàng vẫn không chịu vứt đi. Cô nàng khó chịu ra mặt. Vậy mà Hương tìm bằng được info về cô Ex, lùng số điện thoại rồi mua 1 sim khuyến mại, ngày ngày chăm chỉ nhắn tin làm quen, rồi đong đưa "địch thủ" để hỏi dò xem cô kia giỏi ở đâu, hay cái gì, và nhất là còn tơ tưởng gì đến chàng của Hương không.

Nhắn tin và điều tra suốt nửa tháng, Hương phát hiện ra cô Ex này tuy không xinh nhưng lại rất giỏi. 18 tuổi đã đi làm ở 3 công ty thời trang, gia đình cũng thuộc loại "trâm anh thế phiệt". Cơn ghen tức bốc lên bừng bừng, Nhung quay sang đay nghiến người yêu "À, tưởng thế nào, không vứt ảnh vì "nó" giỏi hơn tôi chứ gì!", hay "Ex của anh giỏi hơn em rồi, em thì là cái gì đâu anh nhỉ" khiến anh kia được phen bối rối, không hiểu Hương moi thông tin ở đâu mà biết về Ex rõ thế!

Nhiều teen girl sẵn sàng mất thời gian giả facebook, giả nick và mua sim khuyến mại để… làm quen bằng được với địch thủ mà theo họ là "vẫn rất nguy hiểm". Tình cũ là quá khứ, nhưng các cô bạn này vẫn không thể buông tha quá khứ của chàng, vì "Dại gì mà không truy lùng, làm sao biết "nó" còn liên quan đến người yêu mình hay không, mình có phải là kẻ thay thế sau khi anh thất tình với "nó" không. Nhất là để biết "nó" xinh hay xấu hơn mình!", (trích lời của Nhung nói trên). Chẳng may mà người ta xấu hơn, thì hẳn là sẽ sung sướng hả hê lắm. Còn nếu xinh và giỏi hơn thì cứ gọi là "đêm nằm ức không ngủ nổi"!!

Lợi hay hại?

Có thể thông cảm với thói quen tò mò về Ex của chàng, bởi dù sao con gái cũng nhạy cảm và suy nghĩ nặng nề hơn con trai. Các nàng luôn sợ mất người yêu, nên tất tần tật thông tin về chàng, trong đó không thể thiếu khoản tình cũ, đều được girls quan tâm để ý. Nhưng điều đó chỉ thực sự tốt nếu như các girl vận dụng thông tin có được để khiến tình yêu tốt đẹp hơn, hoàn hảo hơn. Ví dụ, nếu biết cô cũ có tật xấu gì, có "phốt" gì khiến anh ấy khó chịu thì nên tránh đi, không lặp lại vết xe đổ ấy nữa.

Điển hình là Quý Phương, khi biết cô người yêu cũ của chàng rất hay chửi bậy, nói tục và có sở thích "hạ nhục" người yêu chỗ đông người, thì Phương lại luôn nhẹ nhàng, tình cảm với anh dù nhiều lúc có tức đến đâu chăng nữa. Cô tránh không cãi nhau chỗ đông người, chỉ khi có 2 đứa mới nói chuyện rõ ràng. Điều đó khiến anh chàng "chết" Phương đứ đừ. Chàng đã từng ôm Phương tâm sự rằng: "Em khiến anh tự hào lắm. Thật may mắn vì anh đã chia tay X để yêu em". Nghe những lời như thế thì ai mà chẳng thích!

Vậy mà thật buồn là ít nàng làm được như thế. Tính ghen vô lý thường khiến họ hành động rất ngớ ngẩn, đó là cứ thích chọc ngoáy vào cuộc sống của cô người yêu cũ kia, càng kiếm được nhiều thông tin càng tốt và gây phiền nhiễu hết mức có thể. Hoặc không thì cũng ghen bóng gió, lôi kỷ niệm cũ của họ ra để đay nghiến và hành hạ người yêu mình. Giống như Nhung nói trên, sau khi chat chit với cô Ex đã "moi" được một thông tin quý giá, đó là cô ấy vẫn rất quý người yêu Nhung, và coi anh như người bạn tốt. Phát rồ lên vì dòng chat ấy, Nhung quay sang cằn nhằn, đay nghiến người yêu. Mới đây, khi anh người yêu phát hiện ra việc tối nào cô cũng chat với tình cũ của mình để moi thông tin thì tức giận lắm, sau trận cãi nhau nổ trời, chàng đã "say good bye" nàng không thương tiếc.

Hành động được "nhân danh" tình yêu này thực ra chỉ vì các teen girl quá tự ti về bản thân mình, lúc nào cũng sợ chàng còn mơ về tình cũ, trong khi vị trí hiện tại của các bạn rõ ràng là hơn người ấy rất nhiều. Dù có xinh, có xuất sắc thế nào thì cũng là Ex, tại sao bạn không tự hào về tình cảm hiện tại của mình và bớt thiếu tin tưởng người yêu đi một chút, hẳn là love story của các girls sẽ hoàn hảo lắm. Phải không các teen girl thích… dò la?
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)