Tâm sự - chia sẻ 2014-04-10 02:05:03

khổ sở vì chồng "lười biếng lại áp đặt"... tôn giáo.


Sau hai năm quen nhau, chúng tôi cưới nhau đến nay đã được gần nửa năm. Tôi và chồng cùng làm trong một bệnh viện ở tỉnh.
Trước đám cưới 6 tháng, chồng tôi được bệnh viện cử đi học thêm về chuyên môn ở một bệnh viện khác, mỗi ngày chỉ học buổi sáng. Tuy đi học nhưng bệnh viện vẫn trả lương cho anh đều đặn 4,5 triệu/tháng. Tôi có khuyên anh nên lấy thời gian rảnh rỗi buổi chiều để đi làm thêm kiếm thêm thu nhập, vì đám cưới cần rất nhiều khoản phải chi. Nhưng anh không đồng ý, anh nói rằng anh đã đi làm vất vả suốt mấy năm trời, giờ mới có dịp nghỉ ngơi.
Thời gian trôi qua, đám cưới cũng diễn ra. Ngay sau đó, anh kết thúc khóa học. Bệnh viện đang trong giai đoạn hoàn thiện cơ sở vật chất nên anh chưa phải đi làm, anh ở nhà chờ việc và vẫn hưởng lương đều đặn như lúc đi học. Thời gian anh không đi làm, tôi có khuyên anh đi làm thêm kiếm thêm thu nhập để trang trải cuộc sống, rồi sinh con cái nữa, nuôi con nhỏ tốn tiền lắm. Nhưng một lần nữa anh không đồng ý, anh nói rằng anh đã đi làm suốt mấy năm trời, giờ mới có dịp nghỉ ngơi.
Sau đám cưới, hằng ngày tôi vẫn đi làm đều đặn, cuối tuần tôi đi học sau đại học để nâng cao chuyên môn, lương của tôi gấp đôi lương của anh. Tôi vừa đi làm, vừa đi học, còn anh thì rảnh rang cả ngày, anh không đi học thêm, cũng không đi kiếm tiền. Phải chi anh biết suy nghĩ, vợ đi làm thì chồng ở nhà lo cơm nước, dọn dẹp nhà cửa. Nhưng không, bình minh của anh là 9-10 giờ sáng, ngủ dậy anh lướt Internet, đi đánh cờ tướng, đi cafe, cơm nước anh không nấu, nhà cửa anh không lau, không dọn dẹp.
Thử hỏi, thanh niên trai tráng nghỉ ngơi từ tháng này qua tháng nọ mà vẫn chưa hết mệt sao? Hay tôi lấy phải một ông chồng vừa lười biếng việc nhà, lười biếng kiếm tiền, lười biếng học hành. Là vợ, tôi nói hoài cũng thấy mệt. Cuộc sống của phụ nữ có chồng là vậy sao?
Ảnh minh họa: InImages.
Ngoài ra, cưới nhau rồi anh mới lộ diện là một con người rất áp đặt tôn giáo. Anh theo đạo Thiên Chúa, anh muốn tôi cũng phải theo đạo giống anh. Mẹ của anh (theo đạo Thiên Chúa) và ba của anh (theo đạo Cao Đài) đã chia tay nhau từ khi anh mới lọt lòng, rồi sau đó mẹ anh đi thêm bước nữa sinh ra một đứa em cùng mẹ khác cha với anh. 
Theo quan điểm của tôi, đạo không xấu, đạo giúp con người ta hướng thiện. Gia đình tôi không có đạo, chỉ thờ cúng ông bà tổ tiên thôi. Vì anh, tôi cũng tình nguyện đi học giáo lý dự tòng, đã rửa tội, đã gia nhập đạo. Nhưng cách sống của anh, một người chồng lười biếng nhưng luôn áp đặt tôn giáo lên vợ khiến tôi không chịu nổi. Thiên Chúa dạy con người phải yêu thương nhau chứ Thiên Chúa đâu có dạy người trong đạo ghét người ngoại đạo? 
Tôi là một con người đã trưởng thành, có suy nghĩ, biết nhận thức. Trên thế giới này có rất nhiều tôn giáo, mỗi người đều có quyền tự do tín ngưỡng tôn giáo của riêng mình. Tại sao chồng tôi lại cướp đi cái quyền đó của tôi?
Tôi rất buồn và chua xót khi nghĩ tới tương lai. Bây giờ còn trẻ mà chồng tôi đã lười biếng như vậy rồi, sau này sinh con cái liệu tôi sẽ ôm hết mọi việc vào người chăng? Tôi là vợ mà chồng tôi còn áp đặt tôn giáo như thế này, thì với con cái, chồng tôi sẽ áp đặt tôn giáo đến nhường nào nữa?
Cuộc sống hôn nhân mới bắt đầu mà đã trăm bề khó khăn như vậy rồi, tôi rất rối trí, tôi không biết nên cư xử như thế nào? Tiếp tục khuyên chồng, cho chồng thời gian sửa đổi hay tôi sẽ theo quan điểm "chia tay sớm bớt đau khổ"?
Xin mọi người tư vấn dùm tôi!
 
 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)