Tâm sự - chia sẻ 2013-04-22 03:30:20

Khổ sở vì vợ.... mê trai Hàn Xẻng


Cuộc sống gia đình tôi âm thầm nổi sóng chỉ vì lý do lãng nhách: vợ tôi mê… trai Hàn.
 
 


 
 
Tôi cầu hôn vợ ở Đà Lạt. Đó là lần đầu tiên chúng tôi cùng nhau đến vùng đất mộng mơ này trong dịp tết 2006. Trời Đà Lạt ngày Tết lạnh nhưng không mưa. Chúng tôi đang nắm tay đi dạo quanh hồ Xuân Hương thì tôi đột ngột quỳ xuống hỏi cưới nàng làm vợ. Cô ấy đồng ý một cách mãn nguyện. Sau này vợ vẫn hay nhắc lại với một niềm hạnh phúc không giấu giếm: “Chuyện tụi mình cứ như phim Hàn vậy. Chồng ráng phát huy nha!”.
Chúng tôi cưới nhau. Bảy năm qua, vợ chồng tôi có hai cô công chúa đáng yêu. Tôi không có gì để phàn nàn ngoại trừ cái tật “Hàn Quốc hóa” vì “tội” mê phim Hàn ngày một tăng của vợ.
Cô ấy quên ăn, quên ngủ, bỏ bê việc nhà chỉ vì phim Hàn. Trên 30 tuổi rồi mà vợ tôi vẫn mê mệt với những anh chàng Hàn Quốc đẹp “mỏng manh” trên phim. Có hôm đi làm về thấy mắt vợ đỏ hoe, tôi hốt hoảng tưởng cô ấy gặp chuyện buồn.Gặng hỏi mãi cô ấy phán cho một câu: “Vì thương anh Bae Jong Joon quá!”. Thì ra, vợ tôi đang xem lại phim “Bản tình ca mùa đông”, nhập tâm đến độ khóc ngất vì chàng diễn viên chính bệnh lên bệnh xuống. Giờ đó, lẽ ra phải lo cơm nước nhưng vợ vẫn chưa mảy may đụng đến bếp núc, hai đứa nhỏ chơi mệt ôm nhau ngủ dưới nền nhà…
Mỗi lần đến công ty, thấy mấy anh bạn đồng nghiệp được vợ chăm sóc chu đáo mà tôi tủi thân. Giá như vợ tôi biết dành thời gian chăm chút cho gia đình nhiều hơn thì hay biết mấy. Công việc nhà lúc nào cũng bề bộn mà vợ thì cứ mải miết xem phim, hết “Bản tình ca mùa đông” lại đến “Phía đông vườn địa đàng”, “Anh em nhà bác sĩ”, “Giày thủy tinh”… Phim nào vợ tôi cũng xem đi xem lại nhiều lần cho “ngấm”. Nhiều lần vợ tôi thức xem phim thâu đêm (để biết đoạn kết) nên sáng ra quá mệt, không dậy đi làm nổi. Thấy tôi hay phụ giúp vợ làm bớt việc nhà, thế là vì phim cô ấy “khoán trắng” hết. Từ giặt đồ, rửa bát đến nấu cơm, tắm rửa con… cô ấy đều “nhường” tôi cả.
Nhiều lần tôi nhỏ nhẹ khuyên vợ “cai” phim thì cô ấy giận dỗi bỏ cơm, trách tôi không tâm lý như mấy ông chồng Hàn, mau thay lòng đổi dạ, không còn là tôi lãng mạn, tình cảm như hồi ở Đà Lạt nữa. Cứ thế, vợ tôi so sánh tôi với mấy anh diễn viên Hàn Quốc và… chán luôn cả chồng. Bình thường thì không sao nhưng cứ nhè những lúc nhiều việc căng thẳng mà phải nghe vợ cằn nhằn, so sánh thiệt hơn với những gã đàn ông ở cái xứ… bắn mấy chục lượt đại bác cũng không tới thì đến thánh cũng phát điên. Nhiều đêm ôm vợ vào lòng những muốn hâm lại lửa “yêu” nhưng vợ cứ hất tay ra, quay đi quay lại, sốt ruột lo cho chuyện tình của mấy anh trong phim Hàn.
Đã vậy, trên các vách tường nhà tôi, kể cả trong phòng ngủ, vợ còn dán đầy hình các nam diễn viên Hàn Quốc. Bạn bè đến nhà chơi bảo nhà tôi giống… studio nghệ thuật rồi quay sang ghẹo rằng tôi bị thua ngay trên sân nhà trước những anh trai Hàn Quốc bóng bẩy rồi.
Tức khí, mấy lần tôi cắt Internet để vợ cai phim. Ai ngờ đâu vợ thủ sẵn cái Dcom 3G nên vẫn cứ xem như thường dù cước phí tốn kém hơn nhiều.
Chán nản, tôi chẳng còn sức để nhắc nhở vợ nữa. Nói bất cứ lời nặng nhẹ nào vợ đều quy về tội gia trưởng, thích cấm cản của đàn ông. Mà không nói, cứ để vợ chết mê chết mệt cái thế giới được tô hồng, vẽ xanh trong phim rồi dẫn đến hay suy diễn, sướt mướt, tinh thần bất ổn thì không biết hạnh phúc gia đình tôi sẽ về đâu? Vợ ơi là vợ!
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)