Chuyện shock 2011-07-16 03:43:14

Khó tin chiêu tống tiền bố mẹ của quý tử


[justify][size=4]Khi ông Vượng cầm máy, Hà và Kiên thay nhau vỗ vào tường, vỗ xuống đệm giường tạo âm thanh đang đánh đập, đồng thời Kiên kêu: “Á, ối… bố mẹ ơi cứu con với”.

Không có việc làm ổn định, Nguyễn Văn Kiên (SN 1987, trú tại thôn Đồng, Nguyên Khê, huyện Đông Anh, Hà Nội) thường hay tụ tập, đua đòi, chơi bời dẫn đến nợ nần. Trong lúc bí bách, Kiên đã lên kế hoạch tống tiền chính bố mẹ mình.

Để thực hiện kế hoạch đã vạch ra, ngày 7/7, Kiên nói với bố mẹ là mình đi cắt tóc rồi sau đó không trở về nhà. Mấy ngày liền không thấy con về, lo lắng cho cậu con trai, ngày 10/7, bà Nguyễn Thị Đường (SN 1964), mẹ của Kiên đã đến công an trình báo.

Trước đó, khoảng 8h ngày 8/7, có một số đối tượng đi taxi đến nhà bà Đường thông báo việc Kiên đang vay nợ của chúng 200 triệu đồng. Hắn lớn giọng yêu cầu gia đình bà Đường phải trả nợ cho Kiên, nếu không chúng sẽ bắt Kiên mang đi giam giữ, đánh đập.
[/size]
[/justify]
[size=4]

[/size]


[size=4][/size]
[size=4]Các đối tượng tại cơ quan công an
[/size]
[size=4]

Thấy có người lạ đến đòi tiền, mà cậu con trai thì đột nhiên biến mất, bà Đường lo lắng cho con mà không hề hay biết chính cậu con trai mình đã vạch ra kế hoạch để đồng bọn đến tống tiền bố mẹ.

Để có tiền trả nợ và ăn chơi, Kiên đã bàn với Lê Văn Hà (SN 1987, trú tại Quan Âm, xã Bắc Hồng, huyện Đông Anh) và Đỗ Tiến Dũng (SN 1983, trú tai xóm 9, Yên Mỹ, huyện Yên Mô, Ninh Bình) viết giấy vay nợ.

Kiên đã tự tay viết giấy vay nợ 200 triệu đồng của Lê Tuấn Anh (ở thôn Bầu, xã Kim Chung, huyện Đông Anh) rồi đưa cho Dũng cùng “đàn em” đến nhà đe dọa, ép bố mẹ Kiên phải đưa tiền, nếu không đưa sẽ chặt chân, chặt tay Kiên.

Chiều ngày 7/7, Kiên lấy chiếc xe máy của gia đình mang đi cầm cố được 11 triệu đồng rồi đến Nhà nghỉ Việt Đức ở Nam Hồng, Đông Anh thuê phòng ở cùng Dũng và đám “đàn em”.



[/size]


[justify][size=4]Tại đây, Kiên đã vạch ra đủ các kế hoạch cốt để “moi” được tiền của phụ huynh.

Theo kế hoạch mà Kiên vạch ra, khoảng 9h ngày 8/7, Hà đi xe máy dẫn đường, Dũng thuê xe ôtô taxi đi sau đến nhà Kiên. Khi đến đầu ngõ nhà Kiên, Hà chỉ nhà để Dũng đi vào nhà Kiên gặp bố, mẹ Kiên là ông Nguyễn Văn Vượng và bà Nguyễn Thị Đường thông báo việc Kiên nợ “đàn anh xã hội” số tiền 200 triệu đồng, đã trả 40 triệu đồng, còn nợ 160 triệu đồng, đã quá hạn trả tiền nhưng không thấy Kiên đến trả.

Dũng đưa giấy nợ do Kiên tự viết cho bố mẹ Kiên. Lúc đó, ông Vượng và bà Đường đã không đồng ý trả nợ cho Kiên nên Dũng đành ra về.

Không chịu bỏ cuộc, Kiên và Hà tiếp tục giao cho Dũng vào nhà đe dọa bố mẹ Kiên: Nếu đến trưa ngày 9/7/2011 không thấy Kiên đến trả tiền sẽ tìm bắt Kiên cho đi tù hoặc chặt chân, chặt tay.

Theo đúng kế hoạch, khoảng 17h00' cùng ngày, Hà thuê taxi cho Dũng, Phạm Đình Duẩn và Nguyễn Bá Liệu đến nhà Kiên gặp bố, mẹ Kiên để đe dọa như đã bàn bạc từ trước.
[/size][/justify]
[size=4]

[/size]


[justify][size=4]Tuy nhiên, lần này bố mẹ Kiên vẫn kiên quyết không chịu chi tiền.

Để tăng áp lực cho ông Vượng, bà Đường, sáng 9/7, Hà và Kiên bàn bạc với Dũng, nhờ Dũng đến thông báo cho ông Vượng và bà Đường đã bắt được Kiên, yêu cầu gia đình trả tiền giúp Kiên thì bọn Dũng mới cho Kiên về.

Đến 17h cùng ngày, bọn chúng thực hiện kế hoạch như đã vạch. Tại nhà Kiên, Dũng gọi điện thoại vào máy của Hà, Hà đưa máy điện thoại cho Kiên để nói chuyện với bố, mẹ. Dũng bật loa ngoài, đưa máy điện thoại cho ông Vượng, bà Đường.
[/size][/justify]
[size=4]

[/size]


[justify][size=4]Khi ông Vượng cầm máy, Hà và Kiên thay nhau vỗ vào tường, vỗ xuống đệm giường tạo âm thanh đang đánh đập, đồng thời Kiên kêu: “Á, ối… bố mẹ ơi cứu con với”.

Tắt điện thoại, Dũng bặm trợn dọa ông Vượng, bà Đường: “Nếu ông, bà không trả tiền cho nó thì chúng tôi sẽ đưa nó đi Quảng Ninh giải quyết”. Quá sợ hãi, ông Vượng, bà Đường đành xuống nước, xin số điện thoại của Dũng và hứa sẽ trả nợ cho Kiên.

Khoảng 21h00' cùng ngày, Kiên điện thoại về gặp bà Đường kêu cứu, Dũng vỗ tay vào tường tạo tiếng động, Hà thì giả vờ chửi Kiên để bà Đường tưởng bọn Dũng đang đánh Kiên nhằm mục đích bà lo sợ đưa tiền cho Dũng.

Lần này thì Kiên và đồng bọn đã thành công. Một giờ đồng hồ sau, ông Vượng điện thoại cho Dũng xin trả trước 20 triệu đồng, số còn lại trả dần trong vòng 20 ngày. Dũng đồng ý và bảo bố mẹ Kiên mang tiền đến khu vực cầu Lớn, xã Nam Hồng giao tiền.

Thấy đồng bọn “dễ dãi”, Kiên tỏ ra khó chịu nói: “Đưa như vậy quá ít, không đủ tiêu”. Nói đoạn, cậu “quý tử” này nhờ tên Dũng tiếp tục đe dọa, bắt bố, mẹ Kiên đưa đủ 60 triệu, còn 100 triệu trực tiếp bố, mẹ Kiên phải viết giấy nợ.

Dũng đồng ý, gọi điện thoại cho bố, mẹ Kiên bắt phải trả 60 triệu, số còn lại viết giấy nhận nợ thay Kiên. Tên này dọa: “Nếu không trả tiền, sẽ đưa Kiên xuống Quảng Ninh giết, gia đình chuẩn bị quan tài nhận xác”. Dũng yêu cầu bà Đường mang 60 triệu đến đầu cầu Thăng Long trả cho Dũng.

Sợ gia đình Kiên báo Cơ quan Công an nên Hà thuê taxi đi theo dõi. Hà thấy gia đình Kiên đi đông người, sợ bị bắt nên cả bọn không gặp. Sau đó, Dũng liên tục liên lạc bằng điện thoại đe dọa gia đình Kiên nhằm chiếm đoạt bằng được 160 triệu của ông Vượng và bà Đường.

Ngày 10/7, ông Vượng và bà Đường đến cơ quan điều tra trình báo về việc con trai là Nguyễn Văn Kiên bị bắt cóc và có một số đối tượng đến đe doạ uy hiếp bắt trả số tiền nợ cho Kiên. Ngay sau đó, cậu “quý tử” và đồng bọn đã bị Công an huyện Đông Anh tóm gọn.

Hiện, cơ quan công an đã khởi tố vụ án 'Cưỡng đoạt tài sản", ra lệnh bắt khẩn cấp và tạm giữ đối với Kiên và 4 kẻ đồng phạm.

T.Nhung
[/size][/justify]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)