Thời trang - làm đẹp 2012-12-04 08:51:39

Không chỉ quần áo TQ chứa độc mà hàng hiệu cũng có độc tố :))


Hàng loạt thương hiệu nổi tiếng trên thế giới như Zara, Emporio Armani, Mango, Levi's… phải rút nhiều mặt hàng khỏi thị trường do bị phát hiện chứa độc tố hàm lượng lớn trong sản phẩm. 
Sau khi tổ chức bảo vệ sinh thái lớn nhất thế giới, Greenpeace, công bố báo cáo về các hóa chất độc hại được sử dụng bởi các thương hiệu thời trang nổi tiếng trong sản phẩm của họ, nhãn hiệu Zara đã rút hàng và cấm bán các sản phẩm bị liệt vào danh sách đen.
Một số mẫu hàng của Zara phát hiện chứa độc, trong đó có cả quần áo trẻ em
Thương hiệu thời trang Tây Ban Nha Zara được thành lập vào năm 1975 và trở thành một trong những nhãn hiệu thời trang thành công nhất trên thế giới. Sau khi Greenpeace công bố báo cáo chuyên sâu về các hóa chất độc hại được sử dụng trong thời trang, thương hiệu khổng lồ này đã quyết định chủ động, hứa hẹn bằng mọi giá sẽ loại bỏ tất cả các hóa chất độc hại được sử dụng trong các sản phẩm quần áo của họ đến năm 2020, đồng thời sẽ là "người tiên phong" cho xu hướng "giải độc" cho thời trang.
Động thái này của Zara được xem là nhạy bén chỉ sau khi Greenpeace phát động chiến dịch Detox cách đây 1 tuần. tổ chức hoạt động vì môi trường đã chỉ mặt đặt tên các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới như Emporio Armani, Mango, Zara, Gap, Victoria's Secret, Levi's, Calvin Klein và Benetton đã đưa hóa chất độc hại vào sản phẩm. Với thương hiệu đồ lót Victoria Secret, Greenpeace phát hiện mức độ cao của phthalates. Greenpeace đã tuyên bố, "nếu sản phẩm đó là một món đồ chơi nó sẽ không được phép ở EU."
Người biểu tình trong chiến dịch Detox của Greenpeace
Các chất độc khác được phát hiện là nonylphenol ethoxylate (NPEs) gây ảnh hưởng đến hóc môn, perfluorocarbon (PFC), được sử dụng trong hóa chất tẩy có thể thay đổi nồng độ tăng trưởng và hóc môn sinh sản ở động vật có vú và phthalates, được sử dụng sản xuất cao su và PVC, gây phát triển tinh hoàn sớm. 
Greenpeace đã khuyến khích hơn 315.000 người tham gia chiến dịch Detox của họ từ năm 2011, và kết quả là hơn 700 người đã biểu tình trước một số cửa hàng Zara tại Mỹ hôm thứ 3 tuần trước.
Kể từ khi Zara công bố tham gia chiến dịch "giải độc" thời trang và cố gắng để loại bỏ hóa chất độc hại trong tất cả các sản phẩm của mình , Greenpeace cho rằng nếu hãng bán lẻ thời trang lớn nhất thế giới có thể làm điều đó, không có lý do cho các thương hiệu khác không thể làm sạch sản phẩm của mình.
Zara sẽ tiến hành thay đổi triệt để quy trình sản xuất tại Zara và công ty mẹ Inditex. Theo đó, các nhà cung cấp của Zara phải chấm dứt thải hóa chất độc hại ảnh hưởng đến cộng đồng xung quanh . Mục tiêu tới năm 2013, 20 nhà cung cấp của Zara phải đạt mức hóa chất độc hại bằng không và đến năm 2020, các sản phẩm thời trang của Zara hoàn toàn an toàn cho người sử dụng.
Biểu tình tại các cửa hàng của Zara
Greenpeace cho biết, Zara có tốc độ sản xuất thần tốc, sản xuất 850 triệu mặt hàng quần áo một năm và chỉ với 15 ngày có thể đáp ứng hàng nghìn đơn hàng khiến ngành công nghiệp thời trang đang đứng trước tình trạng ô nhiễm nghiêm trọng.
Zara đã hành động sau khi đối thủ cạnh tranh là hãng thời trang H & M, đã cam kết loại bỏ PFCs từ 01/01/2013. Ngoài ra, theo báo cáo phát triển bền vững toàn cầu của công ty, H & M đã nâng mức sử dụng bông hữu cơ lên 20%, thực hiện kế hoạch cho sáng kiến thời trang tái chế và bền vững.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)