Tin tức - pháp luật 2013-07-10 10:00:10

Không còn quy định phạt người "mua dâm đồi trụy"


Trong dự thảo Nghị định mới nhất vừa được Bộ Công an đăng tải, hành vi mua dâm có tính chất đồi trụy bị phạt 5-10 triệu đồng đã được bãi bỏ…
[justify] [/justify]
[justify] 
[/justify]
[justify][justify] [/justify]
[/justify]

Ảnh minh họa

[justify][justify]Nhiều quy định được bãi bỏ
 
Bộ Công an vừa công bố Dự thảo Nghị định “Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh, trật tự, an toàn xã hội; phòng, chống tệ nạn xã hội; phòng cháy và chữa cháy; phòng, chống bạo lực gia đình” để tiếp tục lấy ý kiến rộng rãi của nhân dân sau khi đã tiếp thu những ý kiến góp ý của cơ quan thẩm định là Bộ Tư pháp. Trong dự thảo lần này nhiều nội dung bổ sung từng gây tranh cãi trong thời gian qua đã được chỉnh sửa, gỡ bỏ.
 
Cụ thể, việc xử phạt đối với hành vi “mua dâm đồi trụy”. Nếu như dự thảo trước đây đưa ra mức phạt 5-10 triệu đồng đối với hành vi mua dâm có tính chất đồi trụy và tương ứng là phạt từ 500.000 đồng tới 1 triệu đồng đối với người bán dâm có tính chất đồi trụy thì nay, nội dung này đã được bãi bỏ.

Dự thảo vẫn giữ nguyên việc xử phạt tiền từ 500.000 đồng đến 1 triệu đồng đối với hành vi mua dâm; mua dâm nhiều người cùng một lúc, tiền phạt là 2-5 triệu đồng; hành vi lôi kéo hoặc ép buộc người khác cùng mua dâm phạt 5-10 triệu; hành vi bán dâm phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền 100.000 - 300.000 đồng; nếu bán dâm cho nhiều người cùng một lúc thì bị phạt tiền 300.000 - 500.000 đồng…

Quy định xử phạt hành vi “không mang theo chứng minh nhân dân, giấy tờ tuỳ thân” cũng đã bị xóa khỏi dự thảo. Theo đó, chỉ phạt 100.000 đồng đến 200.000 đồng với hành vi “không xuất trình chứng minh nhân dân khi có yêu cầu kiểm tra của người có thẩm quyền”.

Dự thảo lần này cũng không nhắc đến xử phạt hành vi “bán rượu, nước uống hoặc các chất kích thích khác có nồng độ cồn từ 14 độ trở lên cho người chưa thành niên; bán rượu, bia cho trẻ em dưới 16 tuổi. Dự thảo cũng bỏ quy định xử phạt người say rượu, bia ở công sở, nơi làm việc, trong các khách sạn, nhà hàng, quán ăn, trên các phương tiện giao thông và những nơi công cộng…

Ngoài ra, dự thảo lần này cũng đã xóa bỏ quy định xử phạt hành vi “thả rông” và nói tục. Dự thảo nghị định lần trước quy định phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền 100.000 - 200.000 đồng đối với hành vi không mặc quần áo hoặc mặc quần áo lót ở nơi hội họp đông người, các điểm hoạt động văn hóa, tín ngưỡng từng gây xôn xao dư luận. 
 
Phạt tiền người có cử chỉ, lời nói thô bạo; bạo hành gia đình

Trong lĩnh vực phạt vi phạm hành chính về an ninh, trật tự, an toàn xã hội, dự thảo Nghị định lần nàycó đưa ra mức phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền 100.000-300.000 đồng đối với người có cử chỉ, lời nói thô bạo, khiêu khích, trêu ghẹo, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của người khác; gây mất trật tự ở rạp hát, rạp chiếu phim, nhà văn hoá, câu lạc bộ, nơi biểu diễn nghệ thuật, nơi tổ chức các hoạt động thể dục, thể thao, lễ hội, triển lãm, hội chợ, trụ sở cơ quan, xí nghiệp, các tổ chức xã hội, doanh nghiệp, hợp tác xã, khu dân cư, trường học, bệnh viện, nhà ga, bến tàu, bến xe, trên các phương tiện giao thông, trên đường phố, ở khu vực cửa khẩu, cảng hoặc ở nơi công cộng khác.
 
Nghị thảo Nghị định cũng quy định phạt tiền một số hành vị bạo hành trong gia đình. Cụ thể, phạt tiền từ 500.000 đồng đến 1.000.000 đồng đối với một trong những hành vi: không cho thành viên gia đình sử dụng tài sản chung vào mục đích chính đáng; kiểm soát chặt chẽ nguồn tài chính của thành viên gia đình hoặc nguồn tài chính chung của gia đình nhằm tạo cho thành viên gia đình sự phụ thuộc về tài chính.

Việc “không cho thành viên gia đình đọc sách, báo, nghe, xem chương trình phát thanh, truyền hình hoặc tiếp cận với thông tin đại chúng hàng ngày” cũng sẽ bị phạt tiền từ 100.000 đồng đến 300.000 đồng.

Đối với hành vi lăng mạ, chửi bới, chì chiết thành viên gia đình sẽ bị phạt từ 1.000.000 đồng đến 1.500.000; hành vi tiết lộ hoặc phát tán tư liệu thuộc bí mật đời tư của thành viên gia đình nhằm xúc phạm danh dự, nhân phẩm; phát tán tờ rơi hoặc sử dụng các phương tiện thông tin xúc phạm danh dự, nhân phẩm thành viên gia đình; Phổ biến, phát tán bài viết, hình ảnh, âm thanh về vụ bạo lực gia đình nhằm xúc phạm danh dự, nhân phẩm của nạn nhân… bị phạt tiền từ trên 1.500.000 đồng đến 2.000.000 đồng…

Đối với hành vi đối xử tồi tệ với thành viên gia đình như: bắt nhịn ăn, nhịn uống, bắt chịu rét, mặc rách, không cho hoặc hạn chế vệ sinh cá nhân; Bỏ mặc không chăm sóc thành viên gia đình là người già, yếu, tàn tật, phụ nữ có thai, phụ nữ nuôi con nhỏ… cũng bị phạt tương tự.

Trên đây là một trong những quy định được gỡ bỏ và chỉnh sửa trong dự thảo Nghị định “Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh, trật tự, an toàn xã hội; phòng, chống tệ nạn xã hội; phòng cháy và chữa cháy; phòng, chống bạo lực gia đình”. 

Trước đó, cuối tháng 5 vừa qua, Bộ Công an đã công bố dự thảo Nghị định này trên Cổng thông tin điện tử của Bộ để lấy ý kiến. Tuy nhiên, ít ngày sau, Bộ Công an đã ra thông báo tạm thời gỡ bỏ dự thảo để chỉnh sửa nội dung dự thảo. Sau một thời gian gián đoạn, đến nay dự thảo này đã được công bố trở lại để tiếp tục lấy ý kiến đóng góp.[/justify]
[/justify]
[justify][justify] [/justify]
[/justify]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)