Chuyện shock 2011-03-30 14:54:52

Không khí ở Việt Nam đã nhiễm phóng xạ


Ngày 28/3, trạm quan trắc của Viện Khoa học và Kỹ thuật hạt nhân thuộc Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam đã phát hiện đồng vị phóng xạ I - 131 trong không khí. Tuy nhiên, hàm lượng phóng xạ rất nhỏ, không ảnh hưởng tới sức khỏe con người.

Theo Báo cáo về số liệu phóng xạ môi trường của Trung tâm dữ liệu Quốc gia Việt Nam trong mạng lưới của Tổ chức cấm thử hạt nhân toàn diện (CTBTO) ngày 28/3, hình ảnh mô phỏng đám mây phóng xạ trong hai ngày 28 và 29/3 vẫn có xu hướng tiến đến Indonesia và Malaysia.

Theo mô phỏng, trong ngày 28 và 29/3, đám mây phóng xạ vẫn chưa vào lãnh thổ Việt Nam. Tuy nhiên, nó có xu hướng lan rộng, có vẻ như tiến đến gần Việt Nam theo hướng Đông Nam.

ảnh 29-3

Đến hết ngày 29/3, có thể có một vài đám mây nhỏ nằm tản mạn sát phía Bắc gần đảo Hải Nam (Trung Quốc) và phía Nam mũi Cà Mau và đảo Phú Quốc.

Trong buổi làm việc chiều 28/3 với Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Lê Đình Tiến, chuyên gia Nhật Bản Satoru Toshimitsu, Trưởng đại diện Văn phòng của Diễn đàn công nghiệp điện hạt nhân Nhật Bản (JAIF), kiêm Trưởng đại diện Công ty phát triển điện hạt nhân quốc tế Nhật Bản (JNED) tại Việt Nam cho rằng tình hình chỉ xấu đi nếu trường hợp tiếp tục xảy ra động đất và sóng thần tại địa điểm nhà máy.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)