Tin tức - pháp luật 2013-03-13 03:40:01

Khuất tất sau vụ nổ súng bắn nát đầu một thanh niên


 Sau cú điện thoại để nhận mặt nạn nhân, Nguyễn Đức Hưng (SN 1988), ép tài xế taxi vòng xe quay ngược lại. Tại ngã 3 đường mới khu Vĩnh Thông - Mạo Khê - Đông Triều (Quảng Ninh), y lạnh lùng rút súng hoa cải bắn nát đầu một thanh niên.

Sau khi sát hại nạn nhân, đối tượng Nguyễn Đức Hưng (SN 1988, ở huyện Kim Thành, Hải Dương) đã đến Công an đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội của mình. Thế nhưng, gia đình nạn nhân cho rằng, Hưng chỉ là kẻ đánh thuê bởi giữa y và nạn nhân không hề có mâu thuẫn.

Sát thủ nổ súng hoa cải bắn nát đầu một thanh niên

Vụ trọng án kinh hoàng xảy ra ngay trước Tết Nguyên đán khiến dư luận hoang mang. Khoảng 13h ngày 3/2/2013, tại ngã 3 đường mới khu Vĩnh Thông, thị trấn Mạo Khê - Đông Triều (Quảng Ninh), anh Phạm Văn Tuyền (SN 1986), ở địa phương đã bị bắn gục tại chỗ.

Các nhân chứng kể lại, anh Tuyền bị một số đối tượng đi trên xe taxi dùng súng hoa cải bắn thẳng vào vùng đầu nạn nhân, ước tính khoảng 35 viên đạn. Do vết thương quá nặng, anh Tuyền đã tử vong tại bệnh viện.

Sau một thời gian lẩn trốn, Nguyễn Đức Hưng đã đến Công an đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội của mình. Bước đầu Hưng khai nhận nguyên nhân sát hại anh Tuyền là do mâu thuẫn trong việc nợ nần tiền bạc.

Tuy nhiên, khi biết được lời khai này, gia đình anh Tuyền đã phản đối và cho rằng đây chỉ là sự nguỵ biện của Hưng nhằm đổ hết mọi lỗi cho người chết để chối tội.


Hiện trường vụ án nơi anh Phạm Văn Tuyền bị bắn thẳng vào đầu.


Anh Phạm Văn Công (SN 1983), anh trai nạn nhân cho biết, do đặc thù công việc nên anh Tuyền hay đi làm xa nhà, trong khi đó Hưng sinh sống tại tỉnh Hải Dương và đối tượng này cũng mới đến thị trấn Mạo Khê để lái xe thuê cho một công ty vận tải của người anh họ.

“Tôi khẳng định, Hưng không hề quen cũng như biết mặt Tuyền nên không thể có chuyện nợ nần. Thực tế, khi thấy em trai tôi đứng lẫn trong đám thanh niên, Hưng đã phải gọi điện thoại để xác định đâu là Tuyền rồi mới xuống tay hạ sát. Rõ ràng, việc Hưng giết hại em trai tôi là làm theo chỉ đạo của kẻ chủ mưu khác”.

Giải thích về nghi vấn của gia đình, bà Phạm Thị Lan (56 tuổi), mẹ anh Tuyền cho biết, khoảng 10 ngày trước khi vụ án xảy ra Tuyền có đặt trước 10 triệu đồng để thuê 3 xe của một số người chở than từ huyện Hoàng Bồ (Quảng Ninh) về huyện Kinh Môn (Hải Dương). Tuy nhiên, mới chở được một lượt những chiếc xe này đột ngột ngừng vận chuyển nên giữa hai bên có trục trặc nhau.

Phía chở thuê cho rằng, cước vận chuyển lượt vừa rồi là 23 triệu đồng, do đã đặt trước 10 triệu nên anh Tuyền còn phải trả 13 triệu đồng. Anh Tuyền không đồng ý vì cho rằng đội xe vi phạm hợp đồng nên nhất quyết không trả số tiền còn nợ và đã nảy sinh mâu thuẫn.


Hung thủ Nguyễn Đức Hưng đã bị bắt.


Bà Lan đặt nghi vấn: “Do bức xúc về việc con trai tôi đang còn nợ 13 triệu đồng tiền cước nên hoàn toàn có khả năng có người đã sai Hưng ra tay sát hại Tuyền để dằn mặt. Hiện Hưng đã bị bắt giam nhưng tôi mong cơ quan Công an sớm tìm ra kẻ chủ mưu đích thực đã giết con trai tôi”.

Nỗi ám ảnh của nhân chứng

Để làm rõ những nghi án có người đứng đằng sau "đạo diễn" vụ án này, chúng tôi đã gặp anh T.T.Q (SN 1970), là lái xe taxi bị ép chở nhóm sát thủ. Theo lời anh Q, trưa ngày 3/2, anh đang điều khiển xe taxi tại ngã tư Hoàng Thạch thì một thanh niên to cao, đầu cắt húi cua vẫy xe (sau này anh Q mới biết là đối tượng Hưng-PV), nói chở đến ngã ba đường mới. Khi đi được khoảng 200 mét, thanh niên này nói dừng xe, đón thêm một người bạn nữa.

Thấy người này mang theo súng, anh Q hoảng sợ, không muốn chở thì thanh niên này lên đạn và gằn giọng, đe doạ phải đi theo sự điều khiển của hắn. “Trên xe, Hưng có nói chuyện điện thoại rất lâu với ai đó, do quá hoảng sợ nên tôi không dám chú tâm nghe”- anh Q nhớ lại.

Cũng theo anh Q: “Khi đến ngã ba đường mới, thấy khoảng 4 thanh niên đang đứng nói chuyện, Hưng bảo tôi cho xe chạy chậm qua. Khi đến cầu Đa Vách, Hưng bắt quay xe lại, chạy chậm qua những thanh niên đang đứng ở ven đường.

Ngay lúc đó, tôi nghe một tiếng nổ lớn, Hưng quát tôi phóng xe thật nhanh, hoảng sợ nên tôi đành phải răm rắp làm theo chỉ đạo của hắn. Trên đường bỏ chạy, tôi mới biết Hưng vừa bắn một thanh niên đứng dưới đường. Khi chạy đến cầu Uông Bí (Quảng Ninh) bọn chúng xuống xe và nhảy lên một xe tải đang chạy cùng chiều để trốn còn tôi đến Công an TP Uông Bí trình báo sự việc.

Liên quan đến nghi án này, chúng tôi đã trao đổi với một lãnh đạo Đội cảnh sát điều tra (CSĐT) tội phạm về trật tự xã hội Công an huyện Đông Triều. Sau khi sát hại anh Tuyền, rạng sáng ngày 4/2, Hưng đã đến Công an huyện Đông Triều đầu thú và khai nhận đã bắn chết anh Tuyền.


Nơi tên Hưng bắt xe taxi của anh Q đi gây án.


Theo đó, sau khi điều xe taxi vượt lên đến cầu Đa Vách, Hưng bắt lái xe quay lại và điện thoại cho Tuyền. Khi xác định được người này đứng nghe điện thoại trong nhóm thanh niên, Hưng đã mở cửa kính xe, giương thẳng nòng súng hướng về phía Tuyền bóp cò. Rất may khoảng cách gần, hơn nữa khẩu súng đã được cưa nòng nên nhóm thanh niên đứng gần đấy không ai bị dính đạn.

Được biết, Hưng từ địa phương khác đến làm thuê cho anh họ mình là N và K cũng chính là những người trong đội xe chở thuê đang có mâu thuẫn tiền nong với nạn nhân bị sát hại.

Trung tá Phạm Hồng Giang - Đội trưởng Đội trọng án (Phòng PC45 - Công an tỉnh Quảng Ninh) cho biết, bước đầu cơ quan CSĐT đã xác định được hai đối tượng liên quan đến việc giết hại anh Tuyền là Nguyễn Đức Hưng và Nguyễn Trung Hiếu (SN 1990), trú tại xã Yên Thọ - Đông Triều.

Theo đó, Hiếu là đối tượng mang súng đến và tên Hưng là người trực tiếp đã bắn anh Tuyền. Theo tên Hưng khai nhận, nguyên nhân sát hại anh Tuyền là do mâu thuẫn trong nợ nần tiền bạc.

Trung tá Giang cho biết: “Hiện Cơ quan CSĐT đã khởi tố, bắt tạm giam Hưng về tội giết người. Chúng tôi tiếp tục điều ra mở rộng vụ án và truy bắt những đối tượng còn lại”.
Anh Thế - Quốc Đô


Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)