Tin tức - pháp luật 2015-04-08 03:18:57

[ KIM LOVE ] Không tìm được chủ nhân số tiền, người mua ve chai sắp hưởng trọn gần 1 tỷ đồng


Vợ chồng người thu mua ve chai nhặt được 5 triệu yên Nhật (897 triệu VND) vào năm ngoái đã được công an mời lên bổ sung thêm thủ tục để chờ nhận tiền vào cuối tháng 4/2015.

Sáng ngày 7/4, chị Huỳnh Thị Ánh Hồng (36 tuổi, quê Quảng Ngãi) đã đến Công an quận Tân Bình, TP. HCM để làm các thủ tục liên quan đến số tiền 5 triệu yên Nhật (theo tỉ giá hiện hành là 897 triệu VND) mà chị nhặt được cách đây 1 năm. Theo luật, đến hết tháng 4/2015, tròn một năm Cơ quan chức năng công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng mà chủ chưa đến nhận, chị Hồng sẽ chính thức sở hữu số tiền trên.
Trở lại câu chuyện một năm trước, ngày 23/3, chị Ánh Hồng khi đó đang ngồi tháo dỡ chiếc thùng loa kiêm đài cát sét mua được từ trước Tết nguyên đán. Bên trong chiếc thùng này có một hộp gỗ dài khoảng 20 cm, rộng khoảng 15cm, khá sâu khiến chị tò mò. Vừa mở chiếc hộp ra, chị phát hiện bên trong chứa đầy tiền giấy có chữ nước ngoài, mệnh giá 10.000 yên.

Một vài tờ tiền bay ra, lúc này có khá nhiều người chứng kiến, nhặt lên và lời đồn về “cô ve chai lượm được kho báu” liên tục lan ra khiến rất đông người tập trung để… xin tiền.



Số tiền mà chị Hồng nhặt được vào một năm trước.

Tình hình trở nên phức tạp khi càng lúc càng đông người kéo tới bao vây ngôi nhà và con hẻm chị Hồng thuê trọ tới mức người dân phải điện thoại “cầu cứu” Công an phường. Sau khi thụ lý và lấy lời khai những người liên quan sơ bộ ban đầu, đơn vị này đã chuyển hồ sơ cùng số tiền trên lên CQĐT CA quận Tân Bình thụ lý điều tra tiếp.
Tại đây, cũng đã có một số người đến tự nhận là chủ của số tiền kia nhưng đến hiện tại, chưa có ai chứng minh đầy đủ các vấn đề liên quan đến chuyện chính họ là chủ sở hữu.

Chị Hồng cho biết: "Công an có mời tôi lên làm các thủ tục cần thiết để có thể chính thức nhận số tiền trên. Quá trình nhặt được số tiền như thế nào tôi đã tường trình hết với Cơ quan chức năng để họ xác minh. Thành thật mà nói, tôi cũng rất mong sẽ nhận được số tiền đó, vì đã hơn một năm trôi qua vẫn không tìm được chủ nhân số tiền đó".



Sau thời gian nhặt được số tiền 5 triệu yên và giao nộp cho Công an, cuộc sống của chị Hồng vẫn tiếp tục với công việc thu mua ve chai.

Thông tin chị Hồng có thể sẽ nhận trọn số tiền nhặt được từ một năm trước khiến người dân trong xóm ve chai đều cảm thấy rất phấn khởi. Tất cả mọi người ở đây đều rất muốn người phụ nữ nghèo khó, tần tảo thu mua ve chai của xứ Quảng nhận trọn số tiền trên để cuộc sống bớt cực nhọc hơn.
"Cuộc sống của mấy chị em trong xóm ve chai này đều khó khăn, cơ cực. Mọi người trong xóm đều cố gắng bám trụ với cái nghề này để nuôi con cái ăn học ở quê nhà, khi một người trong xóm nhận được "lộc" trời thì ai mừng cho nhau thôi", một chị mua ve chai cùng chị Hồng chia sẻ.

Trong khi đó, tiếp xúc với chúng tôi sau khi thu mua ve chai về, chị Hồng không giấu được niềm vui khi. Đến giờ, chị vẫn nhớ như in giây phút phát hiện số tiền 5 triệu yên sau khi đập chiếc loa cũ ngày ấy. 


Niềm vui của chị Hồng khi nghĩ đến số tiền có thể được nhận vào cuối tháng này.


Cuộc sống của chị Hồng sau thời gian nhặt được 5 triệu triệu yên vẫn không thay đổi gì. Hàng ngày chị vẫn đi thu mua ve chai ở nhiều nơi rồi đem về cho anh Trịnh Minh Vương (37 tuổi, chồng chị Hồng) đập ra đem bán kiếm tiền gửi về quê cho con.
"Càng gần đến ngày định đoạt số phận của 5 triệu yên, tôi càng căng thẳng. Mấy đêm nay tôi toàn thức trắng. Phần vì lo lắng không biết số tiền sẽ nhận lại được là bao nhiêu. Có tiền cũng vui nhưng mà lo lắm!", chị Hồng tâm sự. Khi chúng tôi hỏi, nếu đến ngày đó có người chứng minh được số tiền đó là của họ thì sao, chị Hồng thở một hơi dài thổ lộ: "Nếu có người đến nhận tôi sẽ trả lại ngay chứ, tiếc thì cũng tiếc thật nhưng cái gì không phải của mình thì không nên tham lam. Cuộc sống vốn dĩ thế mà, có hy vọng, thì cũng có thất vọng và tiếc nuối thôi".


"Có tiền cũng vui nhưng mà lo lắm", chị Hồng cười và nói.

Chị Hồng tâm sự, nếu nhận được số tiền này, chị sẽ mua thật nhiều gạo tặng những người khuyết tật và trẻ mồ côi. Số tiền còn lại sẽ đem về quê lo cho gia đình hai bên nội ngoại. “Họ khổ mình cũng khổ, chi bằng san sẻ cho nhau chút "lộc" trời thì cuộc sống ý nghĩa hơn. Bên cạnh đó dùng số tiền phụng dưỡng cha mẹ, xây lại ngôi nhà cho khang trang hơn cũng là bổn phận làm con. Nghề ve chai rất cực nhưng nếu nhận được tiền tôi vẫn tiếp tục làm công việc này để mưu sinh chứ không thể ỷ lại vào nó, thậm chí còn cố gắng làm việc chăm chỉ hơn”, chị Hồng trải lòng. 

Theo thông tin được biết, ngày 28/4 tới, chị Hồng sẽ chính thức nhận trọn số tiền 5 triệu yên nếu chủ sở sở hữu không đến nhận lại tài sản này.

Theo

Tứ Quý / Trí Thức Trẻ
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)