Tin tức - pháp luật 2013-12-25 02:11:59

Kinh hoàng giây phút chứng kiến voi quật chết đồng nghiệp


[size=6]'Ka tấn công Tài rất nhanh, những tiếng động phát ra thật kinh hãi', người quản tượng chứng kiến chú voi nặng 2 tấn quật chết đồng nghiệp kể.[/size]
Một ngày đã trôi qua kể từ khi anh Đoàn Hữu Tài (28 tuổi) bị chú voi Ka quật chết, ánh mắt ông Phạm Văn Ven (47 tuổi, nhân viên trực tiếp quản lý khu vực chuồng nuôi voi trong Khu du lịch Đại Nam, Bình Dương) vẫn còn nguyên vẻ thảng thốt. Ông cho biết thường ngày hay cùng anh Tài (gọi ông Ven bằng chú) chăm sóc, tắm rửa, cho ăn uống và huấn luyện voi biểu diễn cho du khách tham quan xem. Suốt 6 năm, chiều 23/12, lần đầu tiên ông thấy tính nết của Ka thay đổi thất thường đến vậy.
Khu vực chuồng voi, nơi anh Tài bị voi tấn công. Ảnh: Nguyệt Triều
Hôm qua là ngày đầu tuần, vườn thú Đại Nam thường vắng khách nên khoảng 15h anh Tài đưa voi vào khu chuồng để dọn dẹp khoảng sân nơi Ka thường đứng cho khách xem. Theo kế hoạch, các nhân viên sẽ sơn mới hàng rào để phục vụ khách trong dịp Tết đến.
“Họp với công ty xong tôi trở về vườn thú thì thấy Tài xách thùng sơn, lách người vào chuồng voi để sơn phết hàng rào. Tôi dự định thay đồ để phụ nó làm nhưng vừa quay lưng đi thì nghe tiếng 'ầm' rất lớn cùng tiếng kêu cứu. Khi quay lại tôi phải chứng kiến cảnh tượng hãi hùng khi thấy Ka dùng vòi siết chặt thân thể Tài rồi quật mạnh vào thành hồ nước. Tôi điếng người vì lần đầu chứng kiến sự hung dữ của Ka, mà từ khi nhập về vườn thú chúng tôi mới thấy”, ông Ven kể.
Hành vi của Ka đã khiến ông Tài "chết đứng", không biết phải làm sao, ông nghĩ đến chuyện gọi người hỗ trợ. Nhưng ông cầm điện thoại không vững, không thể bấm số vì hai tay run rẩy, toàn thân bủn rủn. Khi mọi người đến nơi đã cùng nhau lùa voi và kéo thi thể anh Tài ra ngoài qua giữa khe các thanh chắn được đúc bằng bê tông giả gỗ.
“Tôi và Tài nhà xa nơi làm việc nên cũng rất bất tiện. Cách đây không lâu Tài bảo ráng làm thêm 1-2 năm, dành dụm ít tiền rồi về quê tìm việc khác. Bình thường Ka rất gần gũi, thân thiết với Tài. Nó gần như xem những người chăm sóc là thành viên trong gia đình nên không bao giờ tỏ ra hung dữ. Thật không ngờ nó lại gây ra sự việc quá đau buồn”, ông Ven nói.
Anh Tài bị voi quật xuống hồ nước. Ảnh: Nguyệt Triều
Còn theo ông Nguyễn Thành Phi, Giám đốc vườn thú Đại Nam cho hay, vườn thú Đại Nam chỉ có mẹ con Ka. Gần đây có thể do Ka đã trưởng thành nên tính tình thay đổi. "Chúng tôi dự định tìm nhà tài trợ để tìm một voi cái cho Ka. Tuy nhiên, khi chúng tôi chưa kịp xúc tiến thì vụ việc đáng tiếc đã xảy ra”, giám đốc vườn thú nói.
Nhận định về nguyên nhân khiến voi quật quản tượng 28 tuổi đến chết, nhiều ý kiến cho rằng có thể do voi nhạy cảm với mùi sơn và những thay đổi trong “lãnh địa” của mình trở nên hung dữ, gây ra cái chết cho anh Tài.
Rạng sáng 24/12, sau khi khám nghiệm tử thi, cơ quan chức năng TP Thủ Dầu Một xác định anh Tài chết do vỡ sọ não, toàn bộ phần đầu nạn nhân bị voi quật dẫn đến biến dạng. Sau đó thi thể nạn nhân đã được bàn giao cho gia đình đưa về quê an táng.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)