Tin tức - pháp luật 2013-08-12 12:20:05

Kinh hoàng những vụ tắm axit tập thể


[size=7][size=2]Do mâu thuẫn cá nhân nhiều kẻ đã dã man sử dụng axit để trả thù khiến không ít người bị vạ lây. Hậu quả của những vụ tạt axit là nỗi đau đớn, mặc cảm của nạn nhân khiến bất kể ai khi chứng kiến cũng phải xót xa…[/size][/size]
[justify]Bị cấm yêu cô bé 10 tuổi, kẻ làm thuê tạt axit 5 người


Cháu Trang bị bỏng nặng


Trong những ngày qua, dư luận xôn xao về vụ tạt axit dã man tại TP Nam Định, khiến 5 người trong một gia đình bị thương. Thủ phạm của vụ án là Đặng Văn Hải (SN 1990, Mỹ Hưng, Mỹ Lộc, Nam Định).

Theo đó, vào khoảng19h30 ngày 3/8, trong khi anh Lê Văn Đại – chủ cửa hàng điện tử Minh Đại (số 279 Điện Biên, phường Cửa Bắc, TP Nam Định đang ăn cơm tối cùng gia đình thì Hải đeo khẩu trang, đội mũ bảo hiểm đi vào và bất ngờ hắt cả ca axit vào 5 người. Chưa dừng lại ở đó, Hải tiếp tục hất toàn bộ phần còn lại vào con gái của anh Đại.

Hành vi tàn độc của Hải khiến gia đình anh Đại bị tổn thương nặng phải điều trị ở Viện bỏng  Quốc gia (Hà Nội). Anh Đại có nguy cơ bị hỏng mắt trái, cơ thể bị bỏng rộp. Vợ anh Đại là chị Hương và mẹ đẻ (bà Lê Thị Lý, 61 tuổi) bị bỏng toàn thân, 2 con gái bị bỏng nặng. Đặc biệt là cháu Lê Thị Quỳnh Trang (10 tuổi), con gái lớn của anh Đại bị bỏng tới 40%.

Tại cơ quan điều tra, Hải thừa nhận hành vi tạt axít vào cả gia đình anh Đại. Hải nói có tình cảm với cháu gái 10 tuổi (con anh Đại) nhưng bị ngăn cản và cho thôi việc nên nảy sinh ý định trả thù.

Để thực hiện ý định của mình, Hải mua 10 lít axít về cất giấu, chờ cơ hội ra tay. Ngày 28/7, Hải ra chợ Rồng (TP.Nam Định) mua một ca nhựa có nắp đậy và về chiết ra 1,5 lít axít đổ vào ca. Đến sáng 3/8, Hải một mình đi xe máy, đeo khẩu trang từ nhà lên TP Nam Định lấy axít rồi lang thang chờ thời điểm xuống tay. Hơn 19 giờ cùng ngày, hắn bước vào nhà anh Đại, tay cầm ca axít giấu sau lưng hất thẳng vào cả 5 người trong nhà khi họ đang ăn cơm.

Gây án xong, Hải vội vàng chạy ra ngoài nhưng bị anh Đại và những người hàng xóm bắt giữ, giao nộp cho công an.

Tạt axit 9 người vì bị từ chối lời cầu hôn


Hung thủ Lê Công Thợ bị bỏng nặng


Dù có vợ và con nhưng ông Lê Công Trợ (thị xã Long Khánh, Đồng Nai) vẫn “phải lòng” bà Trần Thị Thanh Thanh, bị bà này từ chối lời cầu hôn, người đàn ông điên tình đã dùng axit tạt vào nhà tình nhân khiến 9 người bỏng nặng

Sự việc xảy ra vào chiều ngày 5/6/2011. Vào thời điểm này, ông Trợ tìm gặp và ngỏ lời cầu hôn nhưng bà Thanh từ chối. Tức giận, ông Trợ chuẩn bị một lượng lớn axít giấu trong người đến nhà bà Thanh vào tối ngày 5/6.

Vào thời điểm đó, tại nhà bà Thanh rất đông người thân và hàng xóm tụ tập để dự sinh nhật của một người cháu trong nhà. Bữa tiệc đang vui vẻ bất ngờ ông Trợ lao vào hất thẳng ca a xít vào những người có mặt khiến tất cả đều thét lên vì bỏng.

Hậu quả làm 9 người bị bỏng nặng, trong đó có hung thủ Lê CôngTrợ. Các nạn nhân sau đó đượci đưa đi cấp cứu tại bệnh viện.

Chồng “tắm” axit vợ và 3 đứa trẻ

Nhiều lần đề nghị hàn gắn tình cảm vợ chồng nhưng đều bị từ chối. Uất ức, Võ Thanh Phong (SN 1970, quê Long An) đã thủ sẵn axit đến gặp vợ để “dạy bảo” và vô tình làm 3 đứa trẻ bị liên lụy.

Sự việc xảy ra vào cuối tháng 10/2012, tại TP Mỹ Tho khiến dư luận vô cùng căm phẫn. Nạn nhân là chị Huỳnh Thị Mỹ Duyên (19 tuổi), cháu Huỳnh Tuấn Bảo 15 tháng tuổi (con chị Duyên), Huỳnh Tuấn Khanh (13 tháng tuổi) và Nguyễn Quang Thiện 9 tháng tuổi (Khanh và Thiện là cháu chị Duyên).

Trước đó, do mẫu thuẫn trong gia đình nên chị Huỳnh Thị Mỹ Duyên ( 1993) chấm dứt mối quan hệ vợ chồng với Võ Thanh Phong (SN 1970, quê Long An). Phong nhiều lần đề nghị hàn gắn nhưng chị Duyên từ chối.

Đến trưa ngày 18/10, Phong cất axit để sẵn trong ba lô sau đó đến nhà chị Duyên với lý do tới thăm con. Sau khi vào nhà, Phong bất ngờ mở lọ axit tạt vào người chị Duyên. Không may, axit còn văng vào đầu, cổ, ngực, bụng, tay chân các cháu Huỳnh Tuấn Bảo,  Huỳnh Tuấn Khanh và Nguyễn Quang Thiện đang ngủ trong nhà. Sau khi gây án, Phong bỏ trốn và đã bị công an bắt giữ.

Cả gia đình bị trả thù bằng axit


Ba người trong gia đình anh Tuấn bị bỏng nặng


Có lẽ đau đớn nhất vẫn là vụ tạt axit xảy ra vào đầu năm 2012 tại TP HCM, làm cả gia đình anh Nguyễn Quốc Tuấn (quận Gò Vấp, TP HCM) “sống không bằng chết.

Do mẫu thuẫn đối với gia đình anh Tuấn, Lâm Tiến Dũng (SN 1964) đã dùng axit để trả thù, khiến 4 người trong gia đình anh Tuấn bị bỏng nặng.

Theo đó, vào sáng ngày 18/1/2012 khi vợ chồng anh Tuấn đang ngồi trước cửa chơi cùng con trai Quốc Huy Bảo (5 tuổi) thì Dũng trùm kín áo mưa, mặt bịt khẩu trang hai tay cầm hai chiếc ca bước vào nhà, hất thẳng một ca vào mặt anh Tuấn. Thấy cháu Huy Bảo đang ngồi trên chiếc võng cạnh đó, người đàn ông này tiếp tục dội nửa ca axit bên tay trái vào thẳng mặt cháu.

Bị nóng rát nên anh Tuấn chạy vào trong mở cửa sau nhà để trốn. Dũng tiếp tục đuổi theo thì thấy chị Xuân (vợ anh Tuấn) chạy xuống cứu chồng Dũng đã dùng a xít trong lọ thủy tinh đổ vào chị. Sau đó, y tiếp tục đuổi theo anh Tuấn.

Bé Thanh Ngọc (3 tuổi, con gái anh Tuấn) chạy trên lầu xuống bị trượt té vào vũng axit đọng dưới nền nhà nên bị bỏng vùng chân và mông.

Trong lúc cầm lọ thủy tinh để tấn công những người trong nhà anh Tuấn, tên Dũng bị axit văng vào cổ và tay. Sau khi gây án tên hung thủ bỏ chạy ra đầu hẻm, cởi bỏ áo mưa, kính, khẩu trang trốn thoát.

Hậu quả của vụ tạt axit khiến anh Tuấn bị bỏng 33% cơ thể, mù 2 mắt. Chị Xuân bị bỏng 28% cơ thể, mù một mắt; cháu Bảo bị phỏng ở vùng ngực, lưng, 2 tay độ III, bị mù 2 mắt, còn bé Ngọc bị bỏng ở đùi.
Sau 2 ngày lẩn trốn ở nhà người quen tại quận 4, biết không thể trốn thoát nên tên Dũng gọi người nhà đến đưa Dũng ra đầu thú.

Có thể nói, các vụ án liên quan đến axít ngày càng lan tràn và trở thành vấn đề nhức nhối trong xã hội. Hậu quả của những vụ tạt axit là vô cùng lớn, hủy hoại cuộc đời người khác, dù người bị hại không chết nhưng cuộc sống gần như khép lại với họ.

Thực tế, những vụ án tạt axít hầu hết được định tội theo Điều 104 - “Tội cố ý gây thương tích”. Hình phạt cao nhất của tội này là tù chung thân, nếu hậu quả chết nhiều người xảy ra. Tuy nhiên, nạn nhân của axit thường không chết mà chỉ để lại thương tích nặng, điều này khiến họ “sống không bằng chết”.

Do đó, mức hình phạt xử lý với người p.hạm tội dường như chưa tương xứng với hành vi mà kẻ phạm tội gây ra. Nên chăng tăng mức hình phạt cho tội danh này để đủ tính răn đe, giáo dục cho toàn xã hội.[/justify]
 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)