Ăn chơi 2013-10-29 11:25:18

(kisu) Bí quyết rang lạc giòn thơm tuyệt đỉnh


Với cách rang lạc độc đáo này, món lạc rang của bạn sẽ có vị mằn mặn, ngòn ngọt, giòn tan mà thơm lừng hương tiêu, ớt - rất hợp với những ngày lạnh.

Nguyên liệu:


Bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau để rang lạc giòn ngon:

- 500g lạc
- 35g hạt tiêu sọ đỏ
- 10g ớt khô
- 13g đường
- 10g ớt bột
- 15g tiêu xay
- Dầu lạc (tùy thích)

Bước 1:
Ngâm lạc với nước ấm trong 1-2 giờ. Sau khi ngâm, vớt lạc ra rổ cho ráo rồi lột sạch lớp vỏ lụa. Dùng khăn giấy hoặc khăn sạch thấm khô lạc rồi đổ vào bao nylon, buộc kín, cho vào tủ lạnh để qua đêm. Quá trình này sẽ giúp lạc khô trở lại. Cách làm này để giúp bóc bỏ vỏ lụa, tiện cho những người ngại xoa đi lớp vỏ ngoài nhưng với một số người thích ăn lạc nguyên vỏ thì bỏ qua bước này.

Bước 2:
Đun nóng chảo sâu lòng với lượng dầu ngập mặt. Cho lạc vào chiên trên lửa nhỏ và liên tục đảo đều để lạc không bị xát đáy. Chiên cho đến khi lạc ngả màu vàng rám thì vớt ra rổ có lót giấy thấm dầu.

Bước 3: Chắt bớt dầu, chỉ để lại một lượng láng mặt, cho ớt khô và hạt tiêu vào đảo thơm. Sau đó đổ lạc vào chiên. Đảo nhanh tay và liên tục cho hạt lạc vàng đều.

Bước 4: Thêm bột ớt, muối, đường và cuối cùng là tiêu xay vào, tiếp tục đảo đều liên tục đến khi lạc chín và giòn hẳn thì tắt bếp. Muốn lạc ngon phải rang thật kỹ, nhỏ lửa và đảo không nghỉ tay.

Lạc rang vốn là một món ăn dân dã trong bữa cơm gia đình. Có thể bạn đã quá quen với món lạc rang muối nhưng biến tấu đôi chút để món lạc rang hấp dẫn hơn cũng rất đáng thử, chẳng hạn như món lạc rang cay này.

 

Thành phẩm

Nhón thử một hạt lạc, bạn sẽ thấy vị mằn mặn, ngòn ngọt, giòn tan mà thơm lừng hương tiêu, ớt. Nhai kỹ chút nữa sẽ cảm nhận cái béo, bùi của lạc quyện trong vị cay xé đọng trên đầu lưỡi. Lạc ăn không hết, có thể bảo quản trong hộp kín, đặt vào ngăn mát tủ lạnh để tiếp tục cho bữa sau hoặc dành ăn dần. Hoặc có thể lưu trữ theo cách xưa của các cụ là cho vào trong nồi đất, đậy kín vung. Lạc sẽ không mất giòn mà vị ngon vẫn được nguyên vẹn.

Những ngày lạnh giá, thưởng thức những hạt lạc nóng giòn vừa “xuống khỏi” bếp cũng là một cái thú được nhiều người yêu thích. Với những người thích ăn lạc nguyên vỏ thì lớp vỏ lụa bên ngoài không khiến họ thấy bất tiện mà trái lại, lại giúp vị giác được hưởng nguyên vẹn hương vị thơm ngon của lạc rang cay. Thỉnh thoảng, bạn cũng thử trải nghiệm với cách rang lạc này nhé!
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)