Tin tức - pháp luật 2015-03-15 02:20:32

(kisu)Sản xuất bia từ nước thải


Tại Mỹ, một công ty đang ấp ủ dự án sản xuất bia từ nước thải. Không những vậy, phát ngôn viên của công ty này còn khẳng định đủ sức sản xuất ra loại nước tinh khiết nhất hành tinh từ nước thải.

Con người đang ngày càng sáng tạo hơn trong việc tận dụng chất thải. Cuối năm ngoái, một loại xe bus sử dụng nhiên liệu làm từ nước thải và thức ăn thừa được trình làng, tỉ phú Bill Gates thì gây sốt trên cộng đồng mạng bằng việc uống nước từ một cỗ máy tái chế chất thải của con người.


Bạn có dám uống loại bia được làm ra từ thứ nước thải này?

Mới nhất là một dự án sản xuất bia làm từ nước thải của Công ty Dịch vụ nước sạch có trụ sở đóng tại Portland, Mỹ. Hiện tại, công ty này đang đề nghị Ban bảo vệ môi trường Portland cho phép tái sử dụng nước thải để sản xuất đồ uống có cồn.

Ông Mark Jockers, phát ngôn viên của công ty, chia sẻ trên KGW rằng họ sử dụng hệ thống máy lọc chất thải đặc biệt, có thể cho ra nước sạch thậm chí còn tinh khiết hơn cả nước uống con người sử dụng hàng ngày.

Ông cho biết: “Nước được sản xuất bởi hệ thống máy lọc này là loại nước tinh khiết nhất hành tinh. Một số loại nước sau khi xử lý, chúng tôi sẽ sử dụng cho việc tưới tiêu. Nhưng những lợi ích nước thải đem lại không chỉ dừng lại ở đó. Những gì chúng tôi đang nỗ lực làm ở đây là định nghĩa lại bản chất của nước thải, và còn cách nào tốt hơn cho việc này bằng bia.”


Rất có thể một loại bia được làm từ nước thải sẽ được sản xuất tại Mỹ

Trong khi đó, người sáng lập công ty Cascade Brewing, ông Art Larrance, khi trả lời trên đài phát thanh đã nhấn mạnh rằng sử dụng nước tái chế sẽ giúp ngành công nghiệp sản xuất bia trở nên vững mạnh. Ông chia sẻ: “Tại California, người ủ bia thủ công phải vận chuyển nước từ nơi khác đến vì California thiếu nước. Đây là vấn đề thực sự.”

Trong phiên điều trần diễn ra công khai hồi tháng 2 vừa qua, khá nhiều người tỏ ra ủng hộ với sự án này. Marcia Danab, phát ngôn viên của Ban chất lượng môi trường của bang Oregon cũng thừa nhận khả năng sẽ thông qua dự án này.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)