Tin tức - pháp luật 2014-03-27 10:10:19

(kisu) Triều Tiên bắt thanh niên để kiểu tóc Kim Jong Un


Giới truyền thông phương Tây đưa tin Bình Nhưỡng yêu cầu nam thanh niên Triều Tiên phải để kiểu tóc bổ luống giống nhà lãnh đạo tối cao Kim Jong Un.

Trước đây, nam thanh niên Triều Tiên phải chọn kiểu tóc trong số 14 kiểu chính phủ quy định. Theo luật mới mà Bình Nhưỡng ban hành cách đây hai tuần, tất cả thanh niên phải để kiểu tóc theo nhà lãnh đạo tối cao Kim Jong Un, BBC đưa tin.
Theo quy định mới của Bình Nhưỡng, nam thanh niên Triều Tiên phải để kiểu tóc bổ luống giống nhà lãnh đạo Kim Jong Un. Ảnh: Reuters
Tuy nhiên, một số người Triều Tiên không thích thời trang tóc của nhà lãnh đạo. Theo một người dân từng sống ở Bình Nhưỡng, nay đang ở Trung Quốc, kiểu tóc của Kim Jong Un gợi nhớ tới những kẻ buôn lậu Trung Quốc.
Trong khi đó, phụ nữ Triều Tiên chọn một trong số 18 kiểu tóc mà chính phủ khuyến khích. Đây là quy định của chính quyền nhằm ngăn chặn sự ảnh hưởng của phương Tây. Phụ nữ có chồng thường để tóc ngắn để thể hiện sự chín chắn, nghiêm túc và thuận tiện hơn cho việc nhà. Các cô gái chưa chồng có thể tỏ ra tinh nghịch hơn bằng cách thắt bím hoặc cài nơ.
 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)