Chuyện shock 2011-07-26 10:48:06

Kỷ lục em bé có 34 ngón tay, ngón chân


[size=2][size=5]Hix, gần gấp đôi người bình thường rồi còn đâu![/size]
[/size]Bé trai 1 tuổi người Ấn Độ chính thức phá kỷ lục Thế giới, và được công nhận là người có nhiều ngón chân, ngón tay nhất hành tinh sau khi được xác nhận là sở hữu tới 34 ngón ngay từ lúc mới chào đời.






Cậu bé lạ thường đó chính là Akshat Sexena. Đại diện của Sách kỷ lục Guinness Thế giới cho biết, mỗi bàn tay của Akshat có 7 ngón và 20 ngón chen chúc trên 2 bàn chân.

Hiện tại bé Akshat đang sinh sống cùng gia đình tại Uttar Pradesh ở miền Bắc Ấn Độ. Bố mẹ Akshat phải tiêu tốn không ít tiền của để thực hiện các ca phẫu thuật cắt bỏ ngón thừa cho cậu bé.






Akshat được sinh ra vào năm ngoái, và bị khuyết ngón tay, chân cái bẩm sinh vì vậy mà các bác sỹ đang nỗ lực tái “cấu trúc” lại chức năng của các ngón tay và loại bỏ ngón thừa.
Mẹ của bé Akshat chia sẻ: “Tôi rất hạnh phúc khi bé Akshat chào đời, bé là đứa con đầu tiên của chúng tôi. Tuy nhiên, khi nhìn vào đôi bàn tay của Akshat, tôi quá sốc và ngạc nhiên”.

Hiện tượng này được biết đến là hội chứng đa ngón do bị biến đổi gen di truyền và gây nên việc mọc thừa ngón ở cả tay và chân. Hầu như các ngón thừa đều có kích thước nhỏ hơn và mọc ở hai bên của bàn tay hoặc chân.

Chị Saxena cho biết, một gia đình người bạn đã cho chúng thấy Akshat thực sự là cậu bé đặc biệt. “Họ nói đã đọc trên Internet về em bé người Trung Quốc có 31 ngón tay và chân. Nghĩa là con trai tôi đã phá kỷ lục thế giới với 34 ngón”.

Đầu tiên, tôi không tin rằng con trai mình có thể xác lập kỷ lục Thế giới mới. Nhưng họ cùng chồng tôi và em gái tôi đã đăng ký thành tích trên Internet để được công nhận chính thức”.






Kỷ lục Thế giới trước đó thuộc về một em bé 6 tuổi người Trung Quốc có 15 ngón tay và 16 ngón chân. Hiện tại, bé người Trung Quốc cũng đã phẫu thuật cắt ngón thừa và chỉ còn lại 10 ngón chân, 10 ngón tay mà thôi.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)