Chuyện shock 2011-04-13 06:43:29

Kỷ Lục thế Giới part 1


Cuốn sách Kỉ lục Guinness là cuốn sách bán chạy nhất mọi thời đại trên thế giới, với 92 triệu đầu sách được bán ra chỉ trong vòng năm 1955.Tính đến nay,phải có hàng trăm triệu đầu sách được xuất bản.Ấy thế nhưng kể từ khi quyển sách được "ấp ủ",không ai nghĩ rằng nó sẽ được in ra thị trường.Từ năm 1951,khi Sir Hugh Beaver nghĩ ra ý tưởng về một quyển sách kỷ lục thế giới,đến nay đã có biết bao kỷ lục được ghi danh. Bên cạnh những kỷ lục phi thường,ngoạn mục mà tưởng chừng mọi người khó có thể làm được,thì cũng có những kỷ lục vô cùng lạ lùng và "făn-nỳ" nữa đấy ! Cùng ngắm lại một series những kỷ lục đáng ngạc nhiên và đáng ngưỡng mộ này nhé !





Một người đàn ông Thụy Sĩ đã bỏ rất nhiều thời gian và công sức đế sưu tập,các tấm biển "Cấm làm phiền" của các khách sạn với đủ màu sắc,mẫu mã.

Đừng tưởng đây là một người đàn ông béo nhé ! Jef Van Dijck (Bỉ) đã lập kỷ lục về số lượng áo phông ông có thể mặc trên người.Teen thử đoán xem có bao nhiêu cái áo nào? Tận 227 cái đấy !

Vào năm 1999,Garry Turner (Anh) có thể kéo giãn da bụng của mình đến 15,8 cm và là người có da co giãn nhất trên thế giới.

Wimm Hoff (Hà Lan) đã nằm vùi hoàn toàn trong tuyết giá lạnh trong vòng… 1 giờ 42 phút 22 giây !

Hàng nghìn ông già Noel đã tập trung tại Quảng trường Guildhall tại thành phố Derry,Bắc Ireland vào ngày 9-9-2007 để phá vỡ kỷ lục "Lễ hội tập trung nhiều ông già Noel nhất".Tổng cộng đã có 12.965 người mặc đồ hóa trang của Santa Claus,phá vỡ kỷ lục của 3.921 "ông già Noel" trước đó.

Người đàn ông này đã đập hết 80 quả trứng trong vòng 1 phút với… cái trán của ông ấy.

Người đàn ông Thổ Nhĩ Kỳ này có thể "bắn" sữa từ mắt xa tận 3 mét !

Kim Goodman (Mỹ) có thể làm cho nhãn cầu của mình lồi ra khỏi hốc mắt tận 12mm.

Scott Murphy đã giành được danh hiệu Người có bàn tay khỏe nhất sau
khi ông "cuộn" một chiếc chảo có đường kính 30cm trong vỏn vẹn có 30 giây !


Isobel Varley (Anh) nổi tiếng với danh hiệu người xăm mình nhiều nhất.93% cơ thể bà được bao phủ bởi các hình xăm.

[size=4]Top 10 Chuyện Lạ Nhất Trong Guinness[/size]

1. Bộ ngực nhân tạo lớn nhất thế giới
Ngôi sao phim khiêu dâm Maxi Mounds đã làm một bộ ngực giả với kích cỡ không thể tin được. Bộ ngực này đã khiến cô nổi tiếng khắp thế giới với danh hiệu bộ ngực được cấy ghép nhân tạo lớn nhất hành tinh.
Mỗi bầu ngực của Maxi Mounds nặng 9kg và chúng vẫn đang phát triển nhờ vào phương pháp cấy dây nhựa vào ngực.
Cuối cùng, bộ ngực giả của cô cũng có tên trong danh sách kỷ lục Guinness sau nhiều năm cô được thông báo rằng cuốn sách này chưa có hạng mục dành cho… ngực giả.





2. 43 con ốc sên bò kín mặt
Cậu bé Fin Keleler, 11 tuổi, đã cho 43 con ốc sên bò trên mặt mình với hi vọng phá vỡ kỷ lục thế giới Guinness của một cậu bé 8 tuổi đã từng cho 36 con ốc sên bò trên mặt. Hiện Fin Keleler là cậu bé có nhiều ốc sên bò trên mặt nhất.




3. Hàng ngàn người hôn nhau cùng lúc
Trước khi dịch cúm lợn lan nhanh trong cả nước, người dân Mexico đã tổ chức một màn “khoá môi” tập thể với gần 40.000 người tham dự. Đây là sự kiện đã lập kỷ lục với số người tham gia hôn tập thể lớn nhất thế giới.




4. Bánh kem nặng 2 tấn
Cũng tại Mexico, 55 đầu bếp đã dành 60 giờ để làm ra một chiếc bánh kem lớn nhất thế giới với trọng lượng 2 tấn. Nguyên liệu để làm ra loại bánh khổng lồ này là từ 2 tấn bột mì, một số lượng lớn dâu tây, gần 1 tấn kem, 1 tấn sữa chua tương tự, 350kg bột nhão, 250kg đường và 150kg bơ. Ngoài trọng lượng thuộc “hàng khủng”, chiếc bánh còn có đường kính 2,5m và cao 55cm.




5. Nhiều ông già Noel nhất
Gần 4.000 người đã lập kỷ lục thế giới cho danh hiệu nhiều ông già Noel để phát quà cùng một lúc nhất hành tinh ở tại thủ đô Bucharest, Romani.




6. Bánh đa cao nhất thế giới
Hai đầu bếp khách sạn đã lập kỷ lục thế giới vì đã làm ra chiếc bánh kếp (bánh đa) với nguyên vật liệu là 100 quả trứng trộn với hơn 10 lít sữa, 5kg bột mỳ và 3kg bơ.




7. 116 người khoe quần chíp
116 người đã mạnh dạn tập hợp về ga St. Pancras để lập kỷ lục thế giới với số lượng người mặc quần chíp nhiều nhất tại một nơi.




8. Kỷ lục đóng quan tài
Một thợ mộc người Áo, ông Herbert Weber đã tìm ra một cách riêng để được ghi danh trong sách kỷ lục Guinness thế giới. Ông đã đóng 707.335 chiếc quan tài trong hơn 30 năm.




9. Cậu bé sở hữu tên dài nhất
Cậu bé tuổi teen, George Garratt, đến từ Glastonbury, Somerset đã trở thành người sở hữu cái tên dài nhất thế giới với cái tên “dài ngoằng ngoẵng”: Captain Fantastic Faster Than Superman Spiderman Batman Wolverine Hulk And The Flash Combined.




10. Chiều cao đối lập
Một bức ảnh thú vị về cuộc gặp gỡ giữa 2 người có chiều cao đối lập đều được ghi vào sách kỷ lục Guinness thế giới. Đó là He Pingping, cao 73cm, người Trung Quốc với Svetlana Pankratova, người phụ nữ Nga sở hữu đôi chân dài 1,32m

[size=2] Kỷ lục Guinness - Máy bán vàng tự động đầu tiên[/size][indent]
Máy được đặt tại Khách sạn sang trọng Palace Hotel ở Abu Dhabi, Các tiểu vương quốc Arập thống nhất.

Được chính thức khai trương trong ngày 13/5, thiết bị mang tên “Bán vàng” của một công ty Đức đã thu hút số đông khách hàng ngay từ những phút hoạt động đầu tiên.

Sau khi trả tiền, bạn có thể nhận từ máy những thỏi vàng nhỏ với khối lượng khác nhau: 1 Gram, 5 Gram và 10 Gram hoặc các đồng tiền xu lấp lánh 100% là vàng thật kèm theo giấy chứng nhận về chất lượng và khối lượng.




Khách hàng mua vàng ở máy bán vàng tự động


Bạn cũng có thể mua tại đây sáu loại tiền xu bằng vàng mang nhãn hiệu của các quốc gia sản xuất vàng nổi tiếng thế giới như Canada, Australia và Nam Phi.

Mua vàng tại đây, khách hàng hoàn toàn yên tâm vì thiết bị bán vàng này được trang bị máy tính kết nối với thị trường vàng, và thông tin về giá vàng liên tục được cập nhật 10 giây/lần và giá bán được điều chỉnh 10 phút/lần. Máy còn được bảo vệ bởi một loạt các biện pháp an ninh, trong đó có phần mềm chống rửa tiền.


[size=2] Kỷ lục Guinness - Chiếc đồng hồ cơ lớn nhất thế giới[/size][indent]
Tại Cám Châu, tỉnh Giang Tây, Trung Quốc, những người công nhân làm đồng hồ đã làm ra được một chiếc đồng hồ cơ “khủng” nhất từ trước đến nay.

Chiếc đồng hồ này mặc dù được đặt ở Cám Châu nhưng thực tế nó được làm ở Anh bởi một công ty gia đình có tên Smith of Derby.

Chiếc đồng hồ cơ này có đường kính lên đến 13 m, trong khi đó, kim phút dài tới 7,8 m.

Với những “thành tích” như trên, chiếc đồng hồ này đã thiết lập kỷ lục Guinness thế giới cho danh hiệu chiếc đồng hồ cơ lớn nhất.




Chiếc đồng hồ cơ lớn nhất thế giới này đang được đặt ở Cám Châu, Giang Tây, Trung Quốc.


Theo người phát ngôn của công ty Smith of Derby cho hay thì chiếc đồng hồ cơ này được mô phỏng theo chiếc đồng hồ cơ của những năm 1950. Tuy nhiên, họ đã tân trang và sửa chữa để nó trở thành chiếc đồng hồ như hiện giờ.

Cũng theo người phát ngôn này thì hiện người dân rất ưa chuộng đồng hồ cơ bởi đặc tính bền và rẻ so với đồng hồ điện tử.

Còn người phát ngôn của công ty ở Cám Châu Expressway cho hay thì người địa phương rất tự hào khi chiếc đồng hồ cơ lớn nhất thế giới được đặt ở đây.

Rất nhiều khách du lịch đã đến để thăm chiếc đồng hồ này.


[size=2] Chiếc kèn Vuvuzela lớn nhất thế giới[/size][indent]Với chiều dài hơn 34m, chiếc kèn khổng lồ Vuvuzela do công ty Hyundai chế tạo vừa được ghi danh vào sách kỷ lục Guiness.

Chiếc kèn có một không hai này được làm bằng…. xi măng và được đặt trên một cây cầu ở thành phố Cape Town, Nam Phi. Do có chiều dài “khủng” hơn 34m nên âm thanh mà chiếc kèn phát ra có thể vang vọng khắp thành phố.




Chiếc kèn Vuvuzela lớn nhất thế giới dài hơn 34m.


Được biết, trước mỗi trận đấu, chiếc kèn lại cất tiếng báo hiệu. Đây là món quà đặc biệt đậm chất Nam Phi mà hãng xe Hàn Quốc Hyundai, nhà tài trợ chính của World Cup năm nay tạo ra.

Vuvuzela là một loại kèn đặc trưng của người dân châu Phi. Vuvuzela, đôi khi gọi là một "lepatata" (theo tiếng Tswana, một ngôn ngữ địa phương ở Nam Phi), hay kèn sân vận động, là một loại nhạc khí sừng thổi có độ dài khoảng 65 cm. Loại nhạc khí này thường được các cổ động viên bóng đá thổi trong các trận thi đấu bóng đá ở Nam Phi.

Tạo ra thứ âm thanh vo ve và âm lượng lên tới trên 130 dexibel, Vuvuzela là nỗi ám ảnh của không ít cổ động viên lẫn các cầu thủ trên sân. Nhiều nhà khoa học còn khẳng định âm thanh của loại kèn này rất nguy hiểm và có thể gây hại cho tai. Dù vậy, nhờ World Cup, loại kèn này trở lên nổi tiếng và mang lại lợi nhuận cho không ít nhà kinh doanh.
[size=2] Điếu xì gà lớn nhất thế giới[/size][indent]Có lẽ đây là một trong những thông tin vô cùng ‘quyến rũ’ đối với dân nghiện thuốc lá.

Mới đây tại Miami, Hoa Kỳ Công ty TNHH Habano Gran Cigar đã cho ra đời một điều xì gà lớn nhất thế giới với chiều cao 6m và rộng 1m. Loại xì gà vừa được sản xuất để thiết lập kỉ lục Guinness này thuộc họ xì gà Habana, dòng số 5 có tên goi là “El Gigante”. Theo tiếng Tây Ban Nha El Gigante có nghĩa là Người khổng lồ. Đây là loại xì gà được biết đến như một trong các loại hảo hạng nhất trên thế giới.




Điếu xì gà lớn nhất thế giới

Theo ước tính, điếu xì gà khổng lồ này nặng hơn nửa tấn (540 kg) và có thể phục vụ liền một lúc 200 người hút liên tiếp. Để làm ra điếu xì gà thuộc hàng ‘khủng’ này, công ty THHH Habano Gran Cigar đã phải sử dụng 50 người thợ công nhân lành nghề và làm trong vòng 20 ngày liền không ngơi nghỉ. Trả lời phỏng vấn của báo chí, tổng giám đốc của Gran Habano, George Rico cho biết: “Chúng tôi sản xuất ra điếu xì gà lớn nhất thế giới không chỉ để ghi tên vào kỉ lục Guinness, mà qua đó chúng tôi muốn quảng bá thương hiệu xì gà của mình trên toàn thế giới”.





Những điếu xì gà hảo hạng luôn là thú vui của các quí ông


Được biết điếu xì gà này trước khi được cho vào viện bảo tàng ở Miami để trưng bày sẽ có một tour du lịch vòng quanh nước Mỹ để quảng bá thương hiệu. Theo tiết lộ của những người làm nên điếu xì gà này, giá của điếu xì gà khổng lồ là 200 nghìn đô la Mỹ.

Xì gà Gran Habano là loại xì gà nổi tiếng và được ưa chuộng nhất trên thế giới hiện nay, được sản xuất theo nguyên tắc: chỉ sử dụng nguyên liệu tốt nhất. Công ty chuyên sản xuất xì gà này được thành lập vào năm 1995 bởi hai cha con Guillermo Rico và George Rico. Nguyên liệu Gran Habano nhập để làm nên những điếu xì gà nức tiếng thế giới đều được lựa chọn từ các hạt giống tốt nhất ở Corojo từ các trang trại mà công ty sở hữu tại Colombia, Panama, Nicaragua và Costa Rica.

[size=2] Trái bóng lớn nhất thế giới[/size][indent]Quả bóng có chiều cao lên tới 15m được đại diện của cuốn sách kỷ lục Guinness công nhận là trái bóng to nhất thế giới.





Tọa ngay phía trước khuôn viên khu resort Emperors Palace, trái bóng có tên Emperors Palace & Kia có chiều cao lên tới 15m được đại diện của cuốn sách kỷ lục Guinness công nhận là trái bóng to nhất thế giới. Nếu so với Jabulani của Adidas đang được sử dụng tại World Cup 2010, trái bóng Emperors Palace & Kia to hơn gấp 70 lần và nặng gấp 1500 lần, được thiết kế dựa trên hình dáng của trái Telstar tại World Cup 1970.

Giải bóng đá lớn nhất hành tinh diễn ra tại Nam Phi chính là cơ hội để các doanh nghiệp quảng bá tên tuổi của mình ra trường thế giới. Ban giám đốc khu resort Emperors Palace cùng hãng Motor Kia không muốn bỏ lỡ cơ hội thế nên quyết định cùng nhau thực hiện ý tưởng khiến tất cả mọi người phải biết đến mình.

Để được công nhận là kỷ lục Guinness, trái bóng phải đáp ứng được một vài thông số kỹ thuật nhất định: phải được bơm căng, có thể lăn tròn và đá được, và phải là bản sao của một trái bóng từng được sử dụng trong các trận đấu do FIFA tổ chức. Nói một cách khác, nó phải đáp ứng được mọi điều kiện giống như một trái bóng thông thường.

“May mắn là Guinness đã bỏ qua vấn đề vật liệu làm nên trái bóng. Chúng tôi không sử dụng da mà thay vào đó là vật liệu dẻo tổng hợp PVC”, Stefan Vermaak, chuyên gia marketing, người chịu trách nhiệm quảng bá thương hiệu cho trái bóng Emperors Palace & Kia cho biết.

“Nó chính là bản sao của trái Telstar của Adidas. Dù to như vậy nhưng nó có thể lăn giống như một trái bóng thông thường.
[size=2] Kỷ lục Guinness - Đĩa salad lớn nhất thế giới[/size][indent]

Món salat Hy Lạp lập nên kỷ lục thế giới

[/indent]
[/indent]
[/indent]
[/indent][/indent][/indent][indent][indent][indent][indent][indent][indent][indent][indent][indent][indent]

Tổng trọng lượng của món salat này là 12 tấn, vượt qua kỷ lục đã được lập trước đó tại Israel với 10,2 tấn.

Ngày 25 tháng 6 vừa qua có lẽ là ngày mà người dân ở đảo Crete, Hy Lạp được… ăn no nhất. Bởi đây là ngày mà kỉ lục Guinness thế giới đã ‘buộc lòng’ phải viết tên Hy Lạp vào sách Guinness ở hạng mục: món salat lớn nhất thế giới.

Với quyết tâm thiết lập kỷ lục Guinness và mang vinh quang về cho đất nước của các vị thần, cư dân ở đảo Crete của Hy Lạp đã chuẩn bị 6,5 tấn cà chua, 3 tấn dưa chuột, 800 kg phomat và 0,5 tấn dầu oliu để làm salat. Cuối cùng trước tất cả người dân và giám sát viên của tổ chức Guinness thế giới, món sa lat ngon lành đã được làm xong. Tổng trọng lượng của món salat này là 12 tấn, vượt qua kỉ lục đã được lập trước đó tại Israel với 10,2 tấn.

Chủ tịch tổ chức Phúc lợi của Hy Lạp, ông Spyros Tsikaloudakis cho biết mục đích làm nên món salat khổng lồ này chính là mong muốn được quảng cáo dầu oliu và trái cây, rau quả của Hy Lạp ra với thế giới bên ngoài. “Chúng tôi muốn các bạn biết đến Hy Lạp không chỉ bởi những bãi biển xanh ngút ngàn, những câu chuyện thần thoại với đỉnh Olympia cao chót vót. Chúng tôi còn muốn các bạn biết tới Hi Lạp như là một quốc gia hàng đầu về… rau củ quả và dầu oliu” – ông Spyros Tsikaloudakis cho biết.

Khi được trao nhận bằng chứng nhận thiết lập kỉ lục Guinness thành công, người dân ở đảo Crete của Hy Lạp không khỏi hạnh phúc và vui mừng. Họ cho biết đây là sự kiện lớn và vui nhất trong nhiều năm qua. “Nếu như năm sau vụ mùa thành công, chúng tôi sẽ phá vỡ kỷ lục về món salat khổng lồ do chính mình vừa thiết lập” – một người nông dân trên đảo Crete hào hứng nói với phóng viên


[/indent][/indent][/indent][/indent][/indent][/indent][/indent][/indent][/indent][/indent][indent][indent][indent][indent][indent][indent][size=2] [/size][/indent][/indent][/indent][/indent][/indent][/indent]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)