Cafe tám 2013-04-01 11:59:27

kỳ quan nổi tiếng trong Liên Minh Huyền Thoại nè ae ơi


chào các bạn, mình là (Wail2012) hướng dẫn viên du lịch, Và để chào mừng các bạn đến với LoL, mình xin giới thiệu đến các bạn những địa danh có 1 ko Xin hai trong LoL
Trước hơn hết chúng ta hãy nhìn sơ qua bản đồ đã nào
p/s: cảnh báo thằng luBeKeo mỳ đọc cho mắt mỳ mù lun nha!!!!!!

mỳ vs mý thèng kia chê bài ít mừ by h đọc cho nhìu vầu!!!!!
hứm hứm 3bored3






[size=4]1.Demacia
[/size]

Bấm vào đây để xem nội dung đầy đủ



Đây là 1 trong số các quốc gia tự trị trong toàn cõi LMHT và nó cùng với Noxus tạo thành 2 cực phân chia tạo thế cân bằng trong toàn cõi LMHT. 

Demacia nằm dọc theo bờ biển phía tây Valoran, Họ đề cao đạo đức và sự thuần khiết trong Kỉ luật. Với họ, việc các bạn ăn trộm và giết người vốn không khác nhau khi các bạn phải lãnh án phạt như nhau, nếu chăng thì họ sẽ miễn giảm tội trạng nếu các bạn có 1 vài đặc ân nào đó. vì vậy Những con người trong Demacia là những con người nghĩa hiệp

Demacia là nhà nước duy nhất theo chế độ quân chủ lập hiến ở Valoran. Trong đó, vua Demacia như 1 người đứng đầu nhà nước và quốc hội là cơ quan lập pháp. Trong khi nhà vua là một người cai trị đầy quyền lực, ông vẫn bị kiểm soát tối thiểu 1 phần bởi quốc hội. Nhà vua hiện tại của Demacia là Jarvan III ( Jarvan Lightshield the Third ). Kể từ lúc các luật lệ của vua Jarvan I ra đời, không có bất kỳ cuộc đảo chính cũng như cố gắng nổi loạn của bất kỳ tầng lớp nào ở Demacia. Nhà vua ko chỉ là người nắm quyền lãnh đạo về chính trị, mà còn là chỉ huy quân sự của nhà nước.


Quân Đội
Quân đội của Demacia là 1 trong những đội quân hùnh mạnh nhất Valoran, và cho đến ngày nay chỉ có 1 đội quân có thể đối đầu với nó, đó là quân đội của người Noxus. Noxus đã tuyên bố là kẻ thù của Demacia kể từ khi cả 2 nước này dc thành lập vào hàng trăm năm trước. Xung đột của họ cốt lõi nằm ở vấn đề về đạo đức, mà có thể ví như ngày và đêm. Nếu Demacia là mặt trời thì Noxus là mặt trăng. Thật ko khó để thấy rằng với người Demacia, sự tồn tại của quân đội là 1 yếu tố sống còn. Mỗi công dân Demacia phục vụ cho quân đội tối thiểu 3 năm. Và ngay cả lúc này, khi hòa bình đã dc lặp lại, hầu hết công dân Demacia vẫn nằm trong danh sách quân đội dự bị của nhà nước.
Demacia là một trong những quốc gia đầu tiên ủng hộ sự thành lập League of Legends. Mặc dù mối quan tâm của nó ko bằng vấn đề về người Noxus và giảm thiểu mối đe dọa của họ đến Valoran. Demacia đã gửi những sinh viện giỏi nhất về ma thuật đến Istituate of War. và vài người trong số họ đã trở thành những Triệu hồi sư bậc thầy ( theo cốt truyện, người chơi chúng ta là những nhà triệu hồi sư, điều khiển các champion ). Demacia nắm quyền sở hữu riêng của mình với Fields of Justice ( bạn có thể hiểu đây là những bản đồ của trò chơi - những vùng đất công bằng, tất nhiên là map bạn chơi luôn dc thiết kế sao cho cân bằng cho cả 2 team ). Và sau này đã cắt giảm chi phí viện trợ để duy trì lực lượng quân sự của mình. Quân đội huyền thoại của người Demacia luôn luôn hùng mạnh hơn bao giờ hết, mặc dù đã chuyển từ 1 đội quân xâm lược thường trực, sãn sàng chinh phục Noxus thành 1 bức tường vững chắc, để bảo vệ những vùng đất của mình.


Demacia như là 1 ngọn hải đăng soi sáng cho hy vọng của nhân loại. Và thành phố Demacia trở thành một hình mẫu cho điều này. Đó là 1 thành phố có dáng vẻ tươi sáng và sạch sẽ. Những ngọn tháp cao chót vót rải rác trên nền trời Demacia. Ở Demacia, đá trảng và cẩm thạch dc chọn làm nguyên liệu xây dựng cho các tòa nhà. Những lá cờ oai nghiêm bay dọc theo các lan can khắp thành phố. Những bức tường thành lấp lánh ánh nắng hùng tráng. Tất cả hòa vào quang cảnh thiên nhiên của 1 thành phố nằm trên cao nguyên.



Biểu tượng của Demacia


Demacia có các đại gia tộc lớn phục vụ và điều hành đất nước bao gồm

Gia tộc cai trị Lightshield
Người cai trị hiện giờ là đức vua Jarvan III
và con trai ông là hoàng Tử Jarvan IV
và Tể Tướng là in Zhao, thực ra XZ vốn ko phải người nhà Lightshield mà họ của ông là Spiritmight

Gia tộc Crownguard
Đại Tướng quân là : Garen
Và em gái của anh là Luxana
và bố mẹ của họ đều là những người đứng đầu triều đinh Demacia

Gia tộc Laurent
Một gia tộc nổi tiếng với tài kiếm pháp và Fiora đại diện cho gia tộc.

Gia Tộc Vayne
Một gia tộc bị bị diệt vong bởi một mụ phù thủy độc ác. và Shauna là người duy nhất còn sống

Gia Tộc Buvelle
Một trong các gia tộc danh giá và đầy lòng nhân ái. nhưng người nổi danh duy nhất là Sona, nhạc sĩ của Demacia

Những Vị tướng của Demacia đã tham gia LMHT:

Jarvan IV
Xin Zhao
Fiora
Galio
Garen
Lux
Poppy
Shyvana
Sona
Vayne
Quinn và Valor

Và những người từng liên quan đến Demacia

Olaf - Từng bị đắm tàu và trôi dạt đến bờ biển phía nam Demacia
Brand - Từng Dọa thiêu cháy cả Demacia
Hecarim - Từng tấn công 1 ngôi làng của người Demacia
Sion - Từng bị quân lính Demacia đánh bại
Sivir - Ngồi bóc lịch ở Demacia một thời gian kha khá
Swain - Suýt giết đc Jarvan IV
Urgot - Từng bị Garen chém chết





[size=4]2.Noxus[/size]

Bấm vào đây để xem nội dung đầy đủ



Noxus dường như là 1 bộ mặt trái ngược của Demacia. Nếu Demacia nêu cao vấn đề về đạo đức thì Noxus lại là quốc gia phản đối, chống lại cái đế chế của Demacia. và họ sẽ ko từ mọi thủ đoạn để đạt được mục đích của mình bất kể hậu quả như thế nào. đó là cách sống, làm việc của Noxus. Mặc dù vậy, Noxus chính xác là tấm gương phản chiếu bộ mặt hiện thực của xã hội ngày nay. 

Nếu với Demacia, thì Đạo Đức là Chính nghĩa thì với Noxus, sức mạnh là lý lẽ. và Chân lý luôn thuộc về kẻ mạnh. Nhưng Noxus ko phải là một đống hỗn độn mà là 1 nhà nước thật sự với Luật pháp và hiến chương rõ ràng, Trật tự và an ninh cũng là vấn đề hàng đầu được nhà nước Noxus quan tâm.

Biểu tượng của Noxus


Trước khi hình thành Liên Minh Huyền Thoại thì Noxus giống như là một đấu trường, ko luật lệ, và đẫm máu. Họ cho tù nhân giao chiến với nhau đến chết. và chỉ có Xin Zhao và Alistar là hai người duy nhất thoát khỏi địa ngục đó. Trong đó Xin Zhao vẫn đang là người bất khả chiến bại.


Phương châm của các nhà Lãnh Đạo Noxus là: Sức mạnh là Mãi Mãi
Noxus có 1 đội quân đặc biệt được gọi là "Crimson Elite", và Talon là người đầu tiên bị lộ danh tính, sau đó phục vụ dưới trước của Thống Đốc Du Couteau. sau đó đến Riven nhưng sau đó cô đã đào ngũ

Nhà nước :
Tổ chức nắm quyền về chính trị dc gọi là Bộ tư lệnh của người Noxus và hoạt động như những kẻ đứng đầu quân đội. Ở Noxus, quân đội nắm mọi quyền hành về chính trị, nơi mà ko hề có sự khác biệt giữa chiến tranh và chính trị. Người lãnh đạo luôn luôn trẻ trung của Bộ tư lệnh, tướng Boram Darkwill, đã cai trị Noxus trong nhiềm năm qua. Tướng Darkwill đã vượt xa tuổi thọ bình thường của 1 con người, có tin đồn rằng, ông vẫn giữ dc mạng sống và sự trẻ trung của mình nhờ vào sức mạnh của ma thuật. Một kết luận có vẻ dễ hiểu, khi ông đã cai trị Noxus trước cả thời Vua Jarvan I của Demacia. Cơn khát quyền lực và chinh phục bất tận của ông đã làm Noxus trở thành cơn ác mộng khủng khiếp với các nước láng giềng cho đến ngày nay.


Văn hóa :
Ngoài trừ 1 số khu định cư chào đón những kẻ không phải là con người. Hầu hết người Noxus đều có xu hướng bài ngoại, làm cho những kẻ ko phải là con người cảm thấy ko thoải mái tại thành phố này. Trừ khi họ chứng minh dc rằng, họ có ích hay đáng sợ ( hoặc cả 2 ) thì họ sẽ dc công nhận. Những du khách và con người đến định cư tại Noxus chỉ dc đối xử tốt hơn 1 chút so với những kẻ ko phải là con người trừ khi họ có thể chứng minh bản thân mình với người Noxus. Một lần nữa những điều này đã tạo nên sự đáng sợ của họ lên kẻ thù.
Quân đội : Quân nhân Noxus bắt buộc phải phục dịch cho quân đội tối thiểu 6 năm. Và tất cả công dân ở Noxus đều dc xem là quân nhân dự bị cho đến năm vàng của họ ( năm bị gọi vào quân đội ). Bộ tư lệnh Noxus có quyền gọi bất kỳ công dân nào, ở mọi độ tuổi đi nghĩa vụ quân sự khi họ cần. Và tất nhiên, những quân nhân dc đối xử ở 1 đẳng cấp cao hơn so với dân thường ở Noxus. Điều này là thường thấy vì đa số người dân ở Noxus đều hoạt đông cho quân đội từ 10 năm trở lên. Hiếm khi quân đội Noxus ko có việc làm, dù là trong thời bình , quân đội Noxus buộc phải tồn tại cùng với đối thủ của họ - người Demacia.
( … còn tiếp )


Chính trị : Bộ tư lệnh Noxus đã thống nhất rằng ko chống lại sự hình thành Giải đấu của những huyền thoại ( League of legends ) mà thậm chí còn giúp đỡ nó hoạt động. Điều này thật quá rõ ràng đối với những kẻ nắm quyền lực ở Valoran. Noxus có thể dễ dàng đọc một văn bản để chống lại giải đấu nhưng họ đã không, vì với phần lớn Valoran ( các quốc gia, vùng lãnh thổ còn lại ), đằng sau sự hình thành của nó, những gì họ có dc là sự tự sát. Bởi giúp đỡ nó hình thành, Noxus đạt dc 2 lợi ích. Thứ nhất, Noxus sẽ có dc hòa bình với Demacia. Điều này giúp Noxus có thể tập trung chinh phục những nơi khác. Bạn có thể theo dõi hồ sơ những cuộc chinh phục này kể từ lúc hình thành giải đấu. Thứ hai, Noxus sẽ tập trung những tài năng ma thuật của mình vào giải đấu, cho phép họ nâng cao trình độ và đạt được thành công lớn hơn trong cuộc xung đột chống lại người Demacia - mà đến nay, cuộc chiến bất tận với Demacia đã dc xem như là vô tận. Bằng việc chuyển nó vào cánh đồng của công lý, sự tiêu hao về tài nguyên và nhân lực sẽ dc giảm đáng kể. Trong khi kẻ thù của họ đã có thể nghỉ ngơi dc 1 chút, thì họ đã có thể thở phào nhẹ nhõm, khi mà bàn tay sắt của Demacia ko còn thấp thoáng trên cao.


Cấu trúc thành phố : 
Noxus là một thành phố tương tự như cư dân của nó - tối và xấu xa. Được xây dựng trong một ngọn núi đá granite, và phần chính của thành phố nằm dưới lòng đất. Các cấu trúc được xây dựng trên đỉnh của ngọn núi và trong lòng nó. Một con hào nhân tạo to lớn bao quanh thành phố, chứa đầy những chất lỏng hôi thối và bẩn thỉu, nó trở thành 1 rào chắn tuyệt vời ngăn chặn sự đột nhập vào thành phố, tuy nhiên ở những điểm quan trọng vẫn được canh gác rất kỹ. Trên đỉnh ngọn núi chính là trụ sở của Bộ tư lệnh Noxus, nhìn từ xa, cấu trúc này tương tự như một cái sọ người. Bên ngoài bức tường lớn của thành phố là nơi những cư dân quá nghèo ( hoặc quá may mắn ) sinh sống.
Mức độ quy mô của thành phố ngầm Noxus là rất lớn và chi tiết, với nhiều cửa hàng, nhà ở, hầm ngục… Nơi mà các quý tộc Noxus tự hào về quyền sở hữu của mình trên các công trình ngầm. 



Những Vị Tướng của Noxus đã tham gia LMHT


Katarina 
Cassiopeia (cả hai đều là con gái của Thống Đốc Du Couteau)
Darius - Đại Tướng quân của Noxus
và Draven - Thằng em trai vô dụng bị bắt đi làm đao phủ
Dr.Mundo - Một tay Tiến Sĩ Điên Khùng có tiếng ở Zaun
Le'Blanc - Cô là 1 trường hợp đặc biệt khi nhóm Hoa Hồng Đen của cô vốn ko chịu sự quản lý của Noxus
Morgana
Singed
Sion
Swain - Đại quân sư chiến lược của Noxus
Talon 
Urgot - Ngang hàng với Darius đó
Vladimir
và cuối cùng là Warwick

Những kẻ mà Noxus gây thù chuốc oán
Alistar - Bị tù đầy trong nhiều năm
Annie - Con gái của Phù Thủy Xám nhưng bị Noxus trục xuất
Gragas - Buôn lậu rượu vào Noxus
Irelia - Thách thức Noxus 
Jarvan - Từng bị Swain bắt
Lee Sin -Từng bảo vệ Ionia trước sự tấn công của Noxus
Master Yi - Tìm cách báo thù cho ngôi làng của mình
Riven - Đào ngũ vì bị Noxus Phản bội
Sivir - Cũng giống Riven nhưng vì tính cách bốc đồng
Tryn - Từng thề sẽ trả thù Noxus
Varus - Giống Master Yi
Vayne - Truy tìm tung tích của Hoa Hồng Đen 
Veigar - Bị Noxus làm cho điên điên khùng khùng
Xin Zhao - Giống Alistar




[size=4]3.Piltover[/size]

Bấm vào đây để xem nội dung đầy đủ


Từ biệt các cuộc tranh giành giữa Demacia và Noxus, Giờ đây chúng ta sẽ đi sâu nghiên cứu khoa học hơn ở Piltover. 
Piltover là thành phố công nghệ bậc nhất của Valoran, Thành phố và cũng là quốc gia phát triển bậc nhất về khoa học kĩ thuật nhưng trên hết vẫn rất thân thiện với môi trường vì nguồn năng lượng của cả thành phố được lấy từ một loại khí phát sinh ra từ đầm lầy và tỏ ra đây là nguồn năng lượng vô cùng tiện dụng

Loại nguyên liệu đặc biệt của Piltover


Những vị khách thường xuyên ghé thăm thành phố đều là những người vô cùng am hiểu khoa học kĩ thuật. Nơi đây dường như là một thiên đường, bởi không khó gì để tìm ra một chuyên gia nào đó. Các bạn có thể dễ dàng bắt gặp các nhà máy, các phòng nghiên cứu khắp Piltover. 
Các lĩnh vực của Piltover rất đa dạng như, Phát Minh, Y học, Khảo Cổ Học, Nghiên Cứu Năng Lượng, ….
Khi cuộc chiến tranh xảy ra khắp Valoran, các nhà khoa học của Piltover đã chung tay để tìm cách ngăn chặn và khắc phục hậu quả nhanh chóng, với họ, khoa học là chìa khóa để cứu lấy thế giới

Và đây cũng chính là thành phố có tỉ lệ tội phạm thấp nhất Valoran

Biểu tượng của Piltover

Những Vị tướng của Piltover đã tham gia LMHT

Caitlyn - Cảnh Sát Trưởng của Piltover
VI - Cộng sự của Caitlyn
Corki
Ezreal
Heimerdinger
Jayce
Orianna
Ziggs

Những Vị Tướng có liên quan đến Piltover
Janna - Đồng minh của Piltover, Skin Janna Hextech có liên quan đến sự kiện này
Viktor - Kẻ thù của Jayce
Zilean - Từng giúp đỡ thiết kế bộ động cơ cánh quạt Chrono-propeller




[size=4]4.Zaun[/size]

Bấm vào đây để xem nội dung đầy đủ



Zaun - 1 thành phố trái ngược với Piltover, Zaun dường như có đến 2 mặt đối lập trong bản thân nó. một phần được bảo vệ bởi sức mạnh khoa học kĩ thuật đột phá, và cũng chính việc Khoa Học kĩ thuật không được kiểm soát nên dẫn đến các ngành công nghiệp ở đây đang tàn phá chính bản thân nó.

Ô nhiễm từ các nhà máy không ngừng thải ra môi trường, Trung tâm thành phố dày đặc sương mù và khói. đến nỗi các bạn sẽ không thể nhìn thấy ánh mặt trời vào giờ cao điểm của thành phố. 

Ô nhiễm trên mặt đất chỉ một phần nhỏ thì ở dưới lòng thành phố, mức độ ô nhiễm đến mức đáng sợ, Tất cả chất thải chảy ở dưới Zaun gộp lại với nhau trong hệ thống cống rãnh của nó, pha trộn với nhau thành pha trộn với các loại chất độc bí ẩn.

Cơ quan quản lý của thành phố Zaun, hội đồng Council of Zaun rất tự do trong việc quản lý nghiên cứu và phát minh, điều này giúp cho các nhà nghiên cứu của họ thúc đẩy đc quá trình nghiên cứu cũng như rút ngắn thời gian hoàn thành cho dù nghiên cứu đó là có lợi hay có hại. Nhiều người cho rằng, Zaun thực chất là 1 công ty khổng lồ hơn là một thành phố có luật pháp và trật tự. Giám đốc điều hành Zaun, Chủ tịch Magnus Dunderson, đã có một thời gian dài cầm quyền thành phố này.

Zaun là thành phố tiểu ban của Noxus

Những Vị Tướng của Zaun đã tham gia LMHT
Dr.Mundo - Ông sinh ra ở Zaun 
Singed - Như Mundo
Twitch - Một loài gậm nhấm sống dưới cống ngầm thành phố
Urgot - Sau khi bị garen chém chết, ông được giáo sư Stanwick Pididly cứu sống
Viktor - Sinh ra ở Zaun
Warwick - Như Mundo

Những Vị Tướng có dính dáng tới Zaun
Blitzcrank - Sinh ra từ 1 nhà máy hơi nước ở đây
Fiddlesticks - Được triều hồi bằng một loại ma thuật hắc ám của các pháp sư ở Zaun
Graves - Từng bị bắt cóc bởi tiến sĩ Aregor Priggs, một quan chức cao cấp của thành phố
Janna - Sinh ra ở đây nhưng đã trốn khỏi Zaun
Jayce - Có dính dáng đến thằng Viktor
Renekton - Sống dưới cống ngầm của Zaun
Soraka - Từng biến Warwick đẹp trai thành ma sói
TF - Nhận được sức mạnh ma thuật từ Dr. Xavier Rath
Ziggs - Từng giải cứu các giáo sư Yolder bị bắt






[size=4]5.Freljord[/size]

Bấm vào đây để xem nội dung đầy đủ



Rời xa sự hào nhoáng của Piltover, sự ngột ngạt của Zaun. Đi theo hướng Tây Bắc kể từ Piltover, chúng ta sẽ đến vùng cực bắc lạnh giá của Valoran, Freljord

Nếu các bạn nghĩ đến Freljord để nghỉ mát thì đó là quyết định sai lầm nhất của các bạn. bởi Freljord là vùng đất không có sự khoan nhượng, Những cơn bão Tuyết luẩn quẩn, đến rồi đi không hề báo trước, người dân và sinh vật nơi đây đã trải qua hàng vạn năm thích nghi với cái khí hậu khắc nhiệt nơi đây. 

Freljord có 5 khu vực chính
Rakelstake: Thủ đô của Freljord, nơi ngự trị của Lissandra
Dãy Vortex Băng Giá: Một khu vực thường xảy ra lốc xoáy ở phía bắc Freljord, được bao quanh bởi các dãy núi
Làng của tộc Ursine: Một khu vực của loài gấu, nằm ngay dưới chân núi Vortex Băng Giá
Dãy Ironspike, là dãy núi dài ở phía đông Freljord và đây cũng chính là nhà của Anivia
Avarosa Iceflow Glacier: Một nơi nào đó trên dãy Ironspike gần Vortex Băng Giá là nhà của tộc Yeti

ngoài ra Freljord còn bị phân chia quyền lực của ba người lãnh đạo là
Bộ Tộc Frost Archer: Do công chúa Ashe lãnh đạo
Bộ Tộc Dervish Ice: Do công chúa Lissandra lãnh đạo
Bộ Tộc Winter's Wrath.: Do Sejuani thủ lĩnh.

Công chúa Lissandra và bộ tộc của mình


Những Vị Tướng của Freljord đã tham gia LMHT

Ashe
Tryndamere
Gragas
NuNu
Sejuani
Volibear
Anivia

Những Vị tướng có dính dáng tới Freljord
Cassiopeia - Bị nguyền rủa bởi nhà ngoại giao của Freljord






[size=4]6.Ionia[/size]

Bấm vào đây để xem nội dung đầy đủ



Lên đên trên biển nhiều ngày trời, chúng ta sẽ đến Quốc đảo đẹp nhất trong 3 hòn Đảo của Valoran, Ionia.
Nơi đây có đầy đủ vẻ đẹp tự nhiên với những cây đại thụ hàng trăm năm tuổi, với sông, thác hùng vĩ và muôn thú tuyệt đẹp. một vẻ đẹp của tạo hóa. con người ở đây hiền lành và luôn tìm kiếm trong tâm trí sự yên bình.

Trái ngược với Freljord, nơi đây là thiên đường nếu các bạn muốn một cuộc sống yên tĩnh và lãng mạng. :3 Hãy cùng tôi dạo qua 10 địa danh nổi tiếng của hòn đảo này.

1. Thủ đô của Ionia, Placidium: Nằm ở phần phía tây nam của Ionia và phía bắc của Navori, nơi đây thường xuyên diễn ra các sự kiện lớn, những đêm nhạc hội, là trung tâm văn hóa của Ionia 

2. Navori: Một khu vực lớn nằm ở phía nam Ionia

3. Galrin: Một hòn đảo nằm ở cực nam Ionia

4. Shon-Xan: Phía đông khu vực Navori

5. Tu viện Shojin: Nằm phía trong khu vực Placidium

6: Tu viện Hirana: Nằm ở phía Đông Bắc Ionia

7: Hội kín Kinkou: Một gia tộc cổ đại nằm ở đảo phía Tây Bắc Ionia.

8: Đền thờ Pallas: Nằm ở khu vực phía nam

9: Lâu đài Celestial: Đây chính là pháo đài bay của Syndra

10: Khu Rừng Grove Astral: Nơi ngự trị của Soraka

3 khu vực tô đỏ lần lượt là Navori ở đất liền, phía cực nam là Glarin và đông là Shon-Xan


Ionia là thành phố dành cho những ai tìm kiếm sự thông tuệ trong tâm trí, sự uyên thâm trong tâm linh. Tìm kiếm sự giác ngộ và khai sáng. Dân cư ở đây đa phần là những con người bình thường, nhưng cũng có một số ít những sinh vật kì lạ của những phép thuật cổ xưa.


Biểu Tượng của Ionia


Khác với Piltover, Ionia đa phần có nhiều trường học, tu viện, Thư viện, Nhà thờ, nhưng nơi bạn có thể tìm kiếm sự giác ngộ của bản thân, và khai sáng trong tiềm thức và để tìm ra câu trả lời cho những câu hỏi như: Tại sao chúng ta ở đây? Chúng ta là ai? Cuộc sống thực sự có nghĩa là gì? Theo đuổi như vậy rất ít thời gian cho những suy nghĩ của chủ nghĩa đế quốc và người Ionia là những người yêu hòa bình



Thật không khó để nhận ra người trong đống lửa là Lee Sin
Đây cũng là 1 trong những sự kiện nổi bật từng xảy ra ở Ionia



Những Vị Tướng của Ionia đã tham gia LMHT


Ahri
Irelia
Karma
Lee Sin
Master Yi
Soraka
Udyr
Varus

Những Vị tướng có liên quan mật thiết tới Ionia

Shen - Người đứng đầu hội kín Kinkou
Akali - Ninja hội Kinkou - Và có thể đây là nơi cô sinh ra
Kennen - Như Akali nhưng thuộc tộc Yordle
Riven - Từng dẫn quân đánh Ionia, sau khi bị Noxus phản bội, cô đã trốn ở đây 1 thời gian dài
Sona - Có thể cô được sinh ra ở đây
Syndra - Sinh ra ở đây nhưng giờ bay lơ lửng trên không
Wukong - Đệ tử của Master Yi

Những kẻ thù của Ionia
Singed - Từng hại chết rất nhiều người Ionia
Warwick - kẻ làm tan vỡ trái tim của Soraka
Zed - Có thể được sinh ra ở đây. giờ thì bỏ chạy




[size=4]7.Đảo Blue Flame - Thành phố Nước Bẩn (Bilgewater city)[/size]

Bấm vào đây để xem nội dung đầy đủ



Lên đên trên biển tầm một tháng về phía nam, chúng ta sẽ đến đảo Blue Flame. Hòn Đảo nằm phía đông nam của Lục địa, ở đây có bến cảng lớn nhất Valoran, Thành phố Bilgewater.
Bilgewater trong nhiều năm liên không chỉ đơn giản là thành phố tự trị mà còn là nơi giao thương, buôn bán, trung tâm du lịch của cả Valoran, Bilgewater hằng năm mang lại một nguồn lợi vô cùng lớn cho các quốc gia và thành phố khác. và hiển nhiên, đây lại là nơi cư ngụ hay đúng hơn là Ổ của lũ cướp biển, và Bilgewater thường xuyên bị cướp biển tấn công

Người dân ở thành phố này đa phần là thủy thủ, hoặc là cướp biển. nếu tàu bè neo đậu và di chuyển trong vùng biển an toàn, họ sẽ được chính quyền bảo hộ, nếu không may bị tấn công trong khu vực này thì họ sẽ được đền bù 1 phần tài sản đó. nhưng nếu tàu di chuyển ra vùng biển ngoài, họ sẽ phải tự chịu trách nhiệm về tài sản cũng như mạng sống của chính mình

Thành phố Nước Bẩn này đang bị phân chia bởi hai thế lực, một là nhóm cướp biển do Gangplank cầm đầu, và hai là do Miss Fortune lãnh đạo, cả hai thường rất hay xung đột vì lí do định hướng cho thành phố, nhưng mục đích của cả hai đều giống nhau, đó là biến Bilgewater trở thành một Quốc gia độc lập

Những vị tướng của Đảo Blue Flame đã tham gia LMHT

Fizz - Cư trú tại Bilgewater
Gangplank
Graves
Miss Fortune

Những Vị tướng có dính dáng ít nhiều đến Bilgewater

Katarina - Chỉ huy một tàu hàng hóa từ Noxus
Nautilus - Hình như được sinh ra ở đây
TF - Có xích mích tới Graves




[size=4]8.Bandle City[/size]

Bấm vào đây để xem nội dung đầy đủ



Từ biệt đảo Blue Flame, chúng ta sẽ ghé vào đất liền sau nhiều ngày lên đên trên biển. Nơi đến của chúng ta là thành phố Bandle xinh đẹp

Bandle là thành phố của tộc Yordle, một bộ tốc người lùn đáng yêu. Đa phần dân cư Yordle sống ở thành phố này. được chở che bởi dãy núi đá Sablestone. Nhiều thế kỉ trước, Tộc Yordle đã có 1 cuộc đại di cư, họ tản ra khắp các vùng đất Valoran và sự kiện này được gọi là Yordle Race (cuộc chạy đua của tộc Yordle), Cuộc di cư diễn ra trong một thời gian dài sau cùng, họ quyết định định cư ở thung lũng Ruddynip cũng là Yordle land ngày nay

Thành phố Bandle có âm hưởng của một vùng quê. nhưng có tổ chức và quy củ

Người đứng đầu thành phố hiện giờ là thị trưởng Dennison Jadefellow.

Thành phố Bandle có một mối quan hệ rất tốt với quốc gia Demacia, Poppy hiện thời là đại sứ giữa hai thành bang.

Nhưng Bandle lại có một quan hệ căn thẳng với Bilgewater, chủ yếu do các cuộc tấn công của cướp biển.

Dành cho các bạn chưa biết, Lulu là tiểu thư nhà giàu ở thành phố Bandle này, và cô bị Pix dụ dỗ và mất tích nhiều năm liền (nói chung bị kẻ xấu dụ dỗ bỏ nhà đi bụi)


Cuộc đào tẩu táo bạo của Veigar khỏi thành phố Yordle


Những vị tướng của thành phố Bandle đã tham gia LMHT

Corki
Heimerdinger - Nhà phát minh này di chuyển đến Piltover để nâng cao tay nghề nhưng vẫn sống ở Bandle
Poppy - Đại sứ của Bandle và Demacia
Rumble 
Teemo
Tristana
Ziggs - Cũng giống Heimerdinger

Những vị tướng có liên quan đến Bandle
Kennen - Được sinh ra ở đây nhưng hiện đang sống ở Ionia và ko còn liên quan gì đến Bandle
Lulu - Sinh ra ở đây nhưng bỏ nhà đi bụi tới giờ chưa thèm về
Veigar - Bị Teemo đập què giò, tức giận bỏ đi
Amumu - Xác ướp tộc Yordle, cũng đi lang thang khắp nơi



[size=4]
9.Xa mạc Shurima[/size]

Bấm vào đây để xem nội dung đầy đủ



Nằm ở phía nam Vách ngăn vĩ đại, Bị tàn phá bởi cuộc chiến tranh Cổ Ngữ trong quá khứ, Shurima bị nhấn chìm bởi những cơn bão cát ma thuật cổ đại, để lại một xa mạc hoang vắng, khắc nhiệt và một vài tàn tích cổ xưa.

Khí hậu nóng nực, có thể khiến những kẻ không đủ bản lĩnh phải chôn xác trong lớp cát của Shurima. Chỉ có một số ít người đủ khả năng tồn tại dưới cái khí hậu khắc nhiệt này, ngoài ra vẫn còn hai bộ tộc kì lạ, một có mối liên quan đến các vị thần cổ đại, còn lại là bộ tộc Armadillos (Nôm na là tộc Tatu) thích nghi Shurima.

Kim Tự Tháp Floating:
Kim tự tháp Floating là Kim tự tháp lớn trôi nổi trong xa mạc Shurima, Không một ai biết về việc ai đã xây dựng chúng, và chúng đã tồn tại bao lâu, và cư dân ở đây luôn tin rằng bên trong Kim Tự Tháp đó có một nguồn sức mạnh đáng sợ và bí ẩn có thể giết bất cứ ai đặt chân vào chúng, nhưng không ít các nhà thám hiểm lại mạo hiểm tính mạng vì họ cho rằng bên trong đó có một tài sản kết xù. Cho dù là muốn nghiên cứu, Thám hiểm, châu báu, hay vì tò mò, đã rất nhiều nhà thám hiểm đã tìm cách tiến vào bên trong kim tự tháp, Trong số họ có 1 nhà thám hiểm trẻ tuổi là Thím Ezreal. Trong khi thám hiểm, thím đã phát hiện ra một lá bùa hộ mệnh kì lạ, lá bùa giúp Ezreal kiểm soát nguồn ma thuật chảy trong người một cách dễ dàng (Bộ Skin Ezreal Exploder từ sự kiện này).

Nhưng một điều đặc biệt, chính việc Ezreal tháo lá bùa đem về nhà đã mở khóa cho một con quái vật thức giấc, một cơn ác mộng, là nổi khiếp sơ của những trận đấu Rank, Amumu. Đùa thôi, lý do Amumu hồi sinh vẫn chưa đc xác định nhưng 100% là "nó" ngủ trong kim tự tháp Floating một thời gian khá lâu.

Ngoài Amumu, còn một con quái vật khác ngủ vùi trong Kim tự tháp, và hắn đã hồi sinh bằng sức mạnh cổ ngữ của mình, hắn phá nát cỗ quan tài đã giam giữ hắn. đó là Xe rác (Xerath)

Những Vị tướng của xa mạc Shurima tham gia LMHT

Nasus
Amumu
Kassadin
Malzahar
Rammus
Xerath

Những Vị tướng có dính dáng tới Shurima
Ezreal - từng trộm đồ trong kim tự tháp Floating
Renekton - Sinh ra ở đây, quýnh lộn với Nasus và bị Nasus đánh đến mất trí nhớ nên bỏ đi lang thang





[size=3]
[size=4]10. Quần Đảo Bóng Đêm - Shadow Isles[/size]
[/size]

Bấm vào đây để xem nội dung đầy đủ



"Shadow Isles? 
Có người nói rằng nó không hề tồn tại, Một hòn đảo chỉ có trong thần thoại bị ma ám bởi các linh hồn lạc lối, một câu chuyện để dọa trẻ con.
Nhưng tôi là người biết rõ nhất, bởi vì…. Tôi đã ở đó!
Ngay khi tôi đặt chân lên hòn đảo, tôi biết rằng mình đang phạm một sai lầm. Một cảm giác ghê rợn, kinh khủng, nơi đó vốn không tồn tại hai chữ: Sự Sống!
Nhưng có thứ gì đó trong tôi mách bảo tôi rằng, hòn đảo đang mời gọi tôi, Hòn đảo cần tôi!"

…….

Trích 1 đoạn trong câu nói của Elise về quần đảo bóng đêm (đoạn sau lười dịch quá)
các bạn có thể nghe toàn bộ video và bản nhạc nền của Quần đảo bóng đêm tại link sau
Đảo bóng đêm
(Các bạn nên mở file nhạc đến giây thứ 45 thì hãy mở file lời thoại, và phải nghe 2 cái cùng 1 lúc thì sẽ hấp dẫn hơn)


Shadow Isles - Quần đảo bóng đêm, nằm ở phía Tây Bắc của Valoran và nếu ai đó trong số các bạn có hứng thú thì nên bắt đầu khởi hành tại Freljord. Và đây cũng chính là nơi chiến trường Twisted Treeline (Khu rừng Quỷ Dị) đáng sợ



Twisted Treeline


Quần đảo bóng đêm mang nhiều sắc thái của cái chết hơn bất cứ nơi nào khác và người ta chỉ có thể đến đây nếu có người dẫn đường, Yorick chính là người dẫn đường đáng tin cậy đó.
Yorick: - "Hãy tin tôi, tôi sẽ đưa các bạn đến chổ chết, nhanh thôi!"

Quần đảo BÓng đêm, nơi chịu nhiều ảnh hưởng từ cuộc chiến tranh cổ ngữ, nơi những con người ở đây bị nguyền rủa bởi những sức mạnh kì bí từ các phép thuật bóng tối cổ đại, nơi duy nhất trên Valoran mà tôi ko hề muốn đặt chân đến





Ở trên hòn đảo, ngoài các cư dân đáng sợ ở đây, Elise, một con quái vật thật sự, Ả sống trong một hang động và thờ phụng một con Nhện khổng lồ. con quái vật to lớn và đáng sợ được biết đến bởi cái tên Vilemaw, Elise dùng sức mạnh của mình, dụ dỗ những kẻ ngây thơ lạc lối đến hòn đảo của mình và biến họ thành con mồi, thành thức ăn của Ả.

Ở Liên minh, một kẻ đáng sợ khác, một kẻ cai ngục, Thresh, cũng đc cho rằng có liên hệ đến quần đảo bóng đêm khi sở thích của hắn chính là thu thập linh hồn và tra tấn các nạn nhân của hắn. hắn khoái trá và thỏa mãn trên sự đau đớn của nạng nhân, một kẻ tâm thần bệnh hoạn (nói thật chứ bác này đi SP sướng vãi, Mình AD luôn đc giúp đỡ nhiệt tình  )

Trên quần đảo bóng đêm có một câu nói: "Cái chết là một sự khởi đầu mới."

Như đã nói ở trên, Elise đang thờ phục 1 con nhện chúa (God Spider), và khả năng đó là Vilemaw, (mình giết con này hoài)

Những vị tướng của Quần đảo Bóng Đêm đã tham gia LMHT

Elise
Evelyn
Hecarim
Karthus
Morderkaiser
Thresh
Yorick

Những Vị tướng có liên quan đến Quần Đảo Bóng đêm
Maokai - Bị đánh thức ở Khu Rừng Quỷ Dị
Nocturne - Có được sức mạnh ở khu rừng quỷ dị
Warwick - Kiếm được Bạc từ Shadow Isles (bộ Skin Warwick Bạc bắt nguồn từ đây)







[size=4]11.Khu Rừng Hiểm Họa-Plague Jungles[/size]

Bấm vào đây để xem nội dung đầy đủ



Giống với các vùng đất khác của phần phía nam Vách Ngăn Vĩ Đại, Plague Jungles trong suốt cuộc chiến tranh cổ ngữ đã bị tàn phá nặng nề bởi các ma thuật cổ xưa và giờ đây, Nó luôn phải chịu những cơn bão ma thuật Hỗn Loạn không ngừng nghỉ, Chính điều đó buộc các loài động thực vật ở vùng đất này phải thích nghi một cách mạnh mẽ, được tiếp thêm sức mạnh từ các dòng chảy ma thuật, Các loài động thực vật nơi đây có một bước tiến hóa đến kinh ngạc

Và 3 Đại diện đặc trưng cho khả năng tiến hóa vượt bật ở vùng đất này là

1.Rammus, Một sinh vật Tatu sống ở xa mạc Shurima, không ai biết làm thế nào nó vượt qua được rừng già Kumungu để đến khu rừng Hiểm Họa, chịu tác động của các loại ma thuật cổ đại, hắn từ từ tiến hóa và dần dần cảm thấy nhận thức rõ ràng hơn bao giờ hết.

2.Hầu Vương, Ngộ Không: Câu chuyện của Ngộ Không có phần đơn giản hơn khi bản thân nó chỉ là một tảng đá lớn. Nó đã chịu áp lực và ảnh hưởng của sức mạnh ma pháp trong một thời gian dài, đủ để cảm thấy nhận thức và tiến hóa, từ một vật vô tri vô giác, hắn trở thành một con khỉ có trí tuệ và sức mạnh vượt bậc.

3.Zyra, Một loài cây thống trị ở Plague trong suốt thế kỉ trước, Nó hấp thu bất cứ sinh vật nào bước qua đó nhưng dần dần thức ăn thì ít đi khiến Nó dần dần khô héo, cho đến khi 1 phù thủy vô tình đi vào lãnh địa của nó, ban tặng cho nó 1 cơ hội, nhưng thay vì ăn thịt nữ phù thủy đó, hắn đã xâm nhập và kiểm soát cơ thể con người, bằng sức mạnh cổ ngữ, bằng sức mạnh vốn có, Zyra đã ra đời

Những vị tướng của Rừng Hiểm Họa đã tham gia LMHT
Rammus
Wukong
Zyra




[size=4]12. Rừng già Kumungu[/size]

Bấm vào đây để xem nội dung đầy đủ


Không phải ai cũng có thể tồn tại ở phía nam Vách Ngăn Vĩ Đại. Rất, rất ít những vị tướng đủ bản lĩnh để sinh tồn nơi đây. Phần lớn các vùng đất nằm ở phần phía nam Vách Ngăn đều mang những vết tích nặng nề của cuộc chiến tranh cổ ngữ. Và trong số đó có khu rừng già bí ẩn Kumungu

Nhiều người cho rằng trong khu rừng già này tồn tại những kho báu mang sức mạnh huyền bí, nhưng rất nhiều người đã không thể trở về từ nơi này. và cha mẹ của Nidalee là một trong số đó, thậm chí có lúc người ta cho rằng, cô cũng sẽ phải chết trong cái sự đáng sợ của Rừng Kumungu, nhưng không Chính sự ngây thơ trong sáng và may mắn đã mang lại cho cô cơ hội sống sót trong khu rừng khi các con thú trong rừng thay vì biến cô thành con mồi thì lại chăm sóc cô như chính bầy đàn của mình

Nhưng những con thú trong Rừng không phải là mối nguy hiểm duy nhất, Rengar, gã thợ săn khát máu cũng là một kẻ vô cùng đáng sợ, với hắn các con mồi quá dễ dàng cho đến khi, hắn gặp kẻ thù truyền kiếp của mình, một con quái vật không thuộc thế giới hay tầm hiểu biết của hắn, một kẻ mang lại cho hắn niềm vui cuộc sống, một con quái vật đến từ The Void, cõi hư không, Kha'zix


Những vị tướng của khu rừng già Kumungu tham gia LMHT

Kha'zix
Nidalee
Rengar
Teemo - Tìm được loại độc dược tên là ajunta trong rừng này




[size=4]13. Ngôi Làng Chiến lược Kalamanda [/size]

Bấm vào đây để xem nội dung đầy đủ



Kalamanda là ngôi làng nhỏ nằm ở phía bắc của ngọn đèo Mogron ở Valoran, Điều gì khiến ngôi làng này trở nên đặc biệt? đó là nguồn tài nguyên của nó, Một ngày đẹp trời, tạp chí Tư Pháp The Journal of Justice đã đề cập đến việc một khối lượng đá quý và vàng bạc đã được phát hiện, chính lí do đó đã khiến các tiểu bang, quốc gia muốn tranh giành Kalamanda và họ đã thiết lập các trại quân đội, trại lính với mục đích tranh dành quyền kiểm soát mỏ đá quý

Trại Demacia (trái) và Trại Noxus (phải)


Trước đây Kalamanda chỉ được biến đến như một ngôi làng hiu quạnh ở lối vào phía bắc đèo Mogron, và thứ nổi tiếng chỉ đơn giản là cá hồi.

Nhưng giờ đây Kalamanda trở thành nơi xung đột của Demacia và Noxus, cuối cùng khi căng thẳng ngày càng leo thang, Zilen và một số Triệu Hồi Sư đã dùng khả năng Ứ Đọng Thời Gian để ngăn chặn cuộc chiến tranh leo thang, và cuối cùng, khi ngôi làng rơi vào sự cai quảng của viện chiến tranh

Pha giải cứu các công nhân Demacia bị kẹt lại trong hầm mỏ

Ngay khi phát hiện ra các mỏ đá ở Kalamanda, một số lượng lớn nhân công đã chuyển đến đây để khai thác với hi vọng làm giàu, và Noxus cũng như Demacia cũng góp tay với nhưng vật tư hiện đại nhất, nhưng lại thường xuyên diễn ra các cuộc giao tranh ở đây khiến người dân ở Kalamanda sợ rằng, Vận may mà họ tìm thấy chính là dấu chấm hết cho ngôi làng của họ

Đây cũng chính là nơi mà Skanner đã ngủ vùi trong hàng thế kỉ từ cuộc chiến tranh cổ ngữ


Để các bạn hiểu rõ hơn về lý do dẫn đến cuộc chiến mình xin kể lại cho các bạn như sau
1. Vụ cáo Buộc Demacia


Vụ việc xảy ra khi những người dân Kalamanda đang chuẩn bị đón tiếp Vua Jarvan III và hoàng tử Jarvan IV, Họ đến để kí kết hợp đồng với Kalamanda quyền khai thác độc quyền dài hạn, Với niềm tin chiến thắng trong tay. Bất ngờ trước khi vua Jarvan III kịp kí hợp đồng thì Jericho Swain, quân sư của Noxus cùng đoàn tùy tùng bất ngờ xuất hiện và mang theo 1 người đàn ông.
Swain nói rằng, người đàn ông này đã giết người công nhân của Noxus và các vật tư của họ, Vua Jarvan III đã hỏi ông làm việc theo lệnh của ai thì người đàn ông lắp bắp trả lời làm theo lệnh của con trai ông, hoàng tử Jarvan IV.

Buổi kí kết trở nên hoảng loạn. Lúc đó thị trưởng của Kalamanda quyết định ngừng kí hợp đồng vì muốn làm rõ mọi việc, Jarvan III buộc đồng ý và yêu cầu bắt giam người đàn ông đó tại nhà tù của Demacia nhưng Swain từ chối vì ông là nhân chứng quan trọng và yêu cầu được thẩm vấn bởi đại diện của hai bên và do thị trưởng Kalamanda làm chứng, Vua Jarvan III đồng ý và ông yêu cầu Swain phải tôn trọng điều lệ Liên Minh để tránh một cuộc chiến xảy ra, mặc dù Jarvan IV liên tục phủ nhận và cho rằng đó là âm mưu của Swain. 

2.Tiếp Viện

Quân đội của Noxus lần Demacia lũ lượt kéo đến, Người phát ngôn của cả 2 phía đều nói rằng quân đội chỉ để bảo vệ cho các nhà lãnh đạo và các đại sứ quan trọng của cả hai bên, Họ thiết lập lều và quân trại ở phía ngoài ngôi làng chờ đợi cuộc thẩm vấn tù nhân người Demacia. Đồng thời người dân Kalamanda lũ lượt bỏ đi, để lại cả tài sản vì sợ rằng sẽ xảy ra các cuộc chiến

Người dân Kalamanda đang bỏ đi


3.Cái chết của người tù nhân

Người tù nhân Demacia phát hiện đã bị chết bởi chất độc Nyzer, Thị trưởng Kalamanda quyết định cho người điều tra nhưng ko phát hiện ra gì và càng không thể biết làm thế nào để đưa được chất độc qua được lính canh mà ko bị phát hiện, cả hai bên đều phủ nhận hành động này và các hoạt động quân sự đều bắt đầu diễn ra ở cả hai trại. Tướng quân Boram Darkwill đã dẫn một đội quân Noxus tiến đến Kalamanda ngay sau khi có tin tức về người tù nhân đó

Cuộc hành quân của quân Noxus do tướng quân Boram Darkwill dẫn đầu


4.Darkwill bị ám sát
Tướng quân Noxus Darkwill và đoàn quân tiếp viện đến Kalamanda đã bị ám sát và tiêu diệt toàn bộ, Swain không thể tìm thấy dấu vết của đội quân nào khác có thể làm việc này, thậm chí kẻ địch còn không chết một người.
Swain sau đó đã hạ lệnh hỏa thiêu những chiến binh của mình và tướng quân Boram Darkwill, một nghi lễ cầu siêu người chết. Sau đó ông đã cáo buộc vủa Jarvan III làm việc này vì chỉ hiện giờ chỉ có đội quân Demacia là lực lượng quân sự duy nhất ở đây đủ khả năng làm việc đó

Vua Jarvan III đã phủ nhận và mời Swain đến dự một buổi họp để xem xét tình hình nhưng Swain đã từ chối. Vua Jarvan III đã đề nghị thị trưởng Kalamanda và những người dân còn lại sơ tán khỏi lãnh địa.

Buổi lễ hỏa thiêu


5. Cuộc chiến ở Kalamanda


Chuyện gì đến rồi sẽ đến, cuộc chiến tranh ở Kalamanda bùng nổ (Dài quá ngại dịch nên tóm tắt thành 1 dòng thế này)

6.Kẻ đột nhập nhà tù Kalamanda
Một kẻ lạ mặt đã đột nhập vào nhà tù của Kalamanda và tấn công vệ sĩ của Demacia còn lại ở kalamanda, Garen đã có 1 trận chiến với hắn ta, nhưng hắn đã trốn thoát. Kẻ lạ mặt đã để lại 1 con dao và những kí hiệu lạ mà tới giờ vẫn chưa đc giải mã.


Những gì đc kẻ đột nhập để lại

Những Vị Tướng đã xuất hiện ở Kalamanda
Jarvan IV- Dẫn đầu đội quân Demacia ở Kalamanda
Garen - là nguyên nhân cuối cùng, kích nổ cuộc chiến
Katarina - Người thứ 2 liên quan đến kích nổ của Garen 
(If you know what I mean)
Skanner - Bị lôi đầu dậy ở đây
Swain - Dẫn đầu đội quân Noxus
Talon - Cho là người đã ám sát Tướng Boram Darkwill
Zilean - Ông và hơn 400 Triệu hồi sư được Liên Minh gởi đến để thực hiên Ứ Đọng THời gian



[size=4]14.Urtistan [/size]

Bấm vào đây để xem nội dung đầy đủ



Urtistan từng là 1 thành phố phồn thịnh nằm phía bên kia vách ngăn vĩ đại, nằm ở vùng phía tây xa mạc Shurima
Giờ đây Urtistan chỉ còn là 1 đống hoan tàn do sự tàn phá của cuộc chiến tranh Cổ Ngữ (Rune War), Trên xa mạc cằn cỗi này chỉ còn sót lại duy nhất một chiếc đồng hồ vĩ đại, Tháp đồng hồ của Zilean. Một người đàn ông già bị ám ảnh bởi sức mạnh của thời gian, ẩn cư trong tháp đồng hồ đó, Ông vượt qua được ranh giới của sự sống và cái chết, ông chỉ mong muốn mang lại hòa bình cho toàn cõi Valoran và khôi phục lại thành phố Urtistan như dáng vẻ vốn có của nó

Vị Tướng Duy Nhất của Urtistan đã tham gia LMHT
Zilean




[size=4]15.Viện Liên Minh Huyền Thoại[/size]

Bấm vào đây để xem nội dung đầy đủ



Viện Liên Minh Huyền Thoại được tạo ra với một mục đích là hòa giải các cuộc xung đột vũ trang, chính trị ở khắp Valoran. Và mục đích chính là ngăn ngừa cuộc chiến Rune War xảy ra một lần nữa

Tìm Hiểu Về Cuộc Chiến Tranh Cổ Ngữ (Rune War)
Rất nhiều năm trước đây, khi lục địa Runetteran bị va chạm bởi thiên thạch, cũng là lúc khởi đầu cho các loại ma thuật và học thức vĩ đại về ma thuật bắt đầu, Vốn không nhận thức được sự đáng sợ và chưa có ranh giới rõ ràng về tác dụng của ma thuật, cư dân Valoran đã lạm dụng nó và dẫn tới các cuộc chiến tranh Ma pháp (magical warfare)
Trong Vòng 2 thế kỉ, sự đáng sợ của các cuộc chiến tranh Ma Pháp không được kiểm soát đúng mực đã dẫn đến việc đe dọa tình trạng Valoran. 2 cuộc chiến Tranh Cổ Ngữ cuối cùng đã thay đổi gần như toàn bộ cảnh quan của Valoran, thiên tai và động đất đe dọa mạng sống của cư dân nơi đây.
Sau cùng, các cư dân Valoran cho rằng, Chính các cuộc chiến tranh cổ ngữ không được kiểm soát sẽ dẫn đến việc toàn cõi Valoran bị xé ra thành từng mảnh. Chính lí do đó Viện LMHT ra đời với mục đích kiểm soát và giải quyết các vụ xung đột, các cuộc chiến ma pháp của các quốc gia, tránh sự xuất hiện của Chiến tranh cổ ngữ thêm một lần nào nữa

Cấu Trúc
LMHT được giám sát bởi 3 triệu hồi sư mạnh mẽ và quyền năng nhất, Họ đc biết tởi bởi cái tên High Council of Equity (Hội Đòng Khai Sáng Tối cao), ngoại trừ ủy viên Heywan Relivash, ông được thăng cấp khi 1 trong số các Ủy Viên cao cấp trước đây là Reginald Ashram đã mất tích. Nhưng sau đó Heywan rơi vào 1 vụ bê bối không đáng có nên bị cắt chức và giam giữ. Vessaria Kolminye được thay thế cho vị trí của ông.

Hội đồng tối cao của LMHT giống như một tòa án tối cao và quyền lực nhất để xét sử các vấn đề liên quan đến chính trị giữa các thành bang (giống Liên Hợp Quốc)
và mỗi thành bang đều có một đại diện của Liên Minh giám sát

8 thành bang chính được LMHT bảo hộ là
Bandle City
Thành Phố Nước Bẩn
Demacia
Freljord
Ionia
Noxus
Pitover
Zaun

Những Vị Tướng bị LMHT tóm
Brand
Cho'gath
Fiddlestick
Kog'maw
Noc
Renekton

Những Vị Tướng Phục vụ cho LMHT
Alistar 
Amumu
Janna
Kayle
Malphite
Nasus
Olaf
Ryze
Trundle
Shaun Vayne
Xerath
Zilean






[size=4]16. The Void - Cõi Hư Vô[/size]

Bấm vào đây để xem nội dung đầy đủ



Cõi Hư Vô vốn không nằm trên chuyến hành trình của chúng ta. nếu các bạn hỏi tại sao? thì tôi xin trả lời bởi lẽ, không có con đường nào trên lục địa này có thể dẫn đến đc vùng đất đó.

Với một số người thì gọi nó là "Vùng đất bên ngoài". Một số khác thì gọi là "Vùng đất không đc biết đến"
Nó được gọi là The Void - Cõi Hư Vô vì đó là một vùng đất vô tận, nơi sinh sống của vô số các loài sinh vật kì lạ và mạnh mẽ. Khi nhắc đến chúng, người ta chỉ biết đến khả năng mạnh mẽ của chúng, chính là Ăn và Tiến Hóa. Cõi Hư Vô vốn nằm ngoài tầm hiểu biết của loài người, và chỉ có những kẻ điên rồ nhất mới dám bước chân vào vùng đất đó.

Những người chịu sức mạnh của Cõi Hư Vô vốn có 2 trường hợp xảy ra.

1 là giống với Malzahar, Tâm trí của họ bị trói buộc với sức mạnh của THe Void và trở thành kẻ hầu cận, phục tùng cho Abyss, Một chủ thể cai trị. và những người như vậy đc gọi là "Kẻ sùng bái Cõi Hư Vô".

2 là giống với Kassadin, Những người ban đầu sẽ bị shock và mất kiểm soát, nhưng với sức mạnh và sự kiên cường của mình, họ không những thoát được mà còn nắm được cả bí quyết để di chuyển giữa hai thế giới và họ được gọi là "Người canh gác Cõi Hư Vô"

Mặc dù vậy ngoài Malzahar và Kassadin ra thì chưa tìm được bất cứ tài liệu nào cho thấy có kẻ nào khác có thể ra vào The Void mà sống sót.

Trong quá khứ có tài liệu ghi lại rằng lục đia Runeterra đã từng thử nghiệm một loại vũ khí có thể chống lại Các Sinh vật của Cõi Hư Vô nhưng điều đó vẫn chưa được xác nhận.

Những Vị Tướng liên quan đến Cõi Hư Vô tham gia LMHT
Cho'Gath - BỊ Viện LMHT tóm
Kog'maw 
Kha'zix - Còn đang bận giải quyết ân oán với Rengar
Malzahar
Kassadin





[size=4]17.Vách Ngăn Vĩ Đại
[/size]

Bấm vào đây để xem nội dung đầy đủ

Vách ngăn Vĩ đại hay còn được gọi là Great Barrier là dãy núi kéo dài từ Đông Sang Tây trên khắp cõi Valoran, phân chia lục địa thành 2 phần bằng nhau. trong khi hầu hết những thành bang của Valoran nằm ở phía bắc thì phía nam Vách Ngăn Vĩ Đại lại là những hoang Mạc và những cánh rừng bị tàn phá bởi cuộc chiến cỗ ngữ
Đỉnh cao nhất của Vách Ngăn Vĩ Đại là đỉnh núi Targon, và ở phía nam vách ngăn là nhà của bộ tộc Rakkor và bộ tốc Minotaun

-Tộc Rakkor
Vượt lên những đám mây cao nhất của ngọn núi Targon, tồn tại một bộ tộc chiến binh dũng cảm, Tộc Rakkor, những chiến binh lấy chiến đấu là lẽ sống, lấy cái chết trên chiến trường là quan vinh. Những thành viên của bộ tộc được nuôi dưỡng, đào tạo chiến đấu từ khi còn nhỏ, với kĩ luật và sự can trường
Những chiến binh Rakkor được đào tạo để không chỉ giết người bằng 2 bàn tay không, Họ còn được đào tạo để có thể biến bất cứ thứ gì trên tay họ thành vũ khí, chiến đấu và tiêu diệt kẻ địch. và Pantheon được xem là chiến binh giỏi nhất của họ
Trước năm 16 tuổi, mỗi thành viên Rakkor phải trải qua buổi lễ Kor, một buổi lễ mà 2 thanh niên của tộc phải chiến đấu cho đến chết, và người còn sống sẽ được nhận món một vũ khí của tổ tiên để lại. Đây là 1 buổi lễ man rợ, nhưng cần thiết với nguồn lương thực ít ỏi của bộ tộc. Các đứa trẻ sẽ được huấn luyện thật kĩ cho buổi lễ quan trọng này, nếu chúng từ chối, chúng sẽ bị kết án tử hình.

-Hội Solari
Trên bộ tộc Rakkor, có 1 nhóm người đi theo tiếng gọi cao cả, và họ được gọi là hội Solari, Họ sẽ trút bỏ áo choàng, áo giáp của mình để tôn thờ vị thần mặt trời. Theo truyền thuyết thì hội Solari được một chiến binh sáng lập ra, người có thể triệu gọi sức mạnh của mặt trời làm vũ khí và ông đã cho làm đền thờ vị thần trên đỉnh cao nhất bộ tộc Rakkor, nơi gần mặt trời nhất cho lòng sùng kính mặt trời của mình, một truyền thống được truyền qua nhiều thế hệ của hội Solari. không phải ai của bộ tộc Rakkor cũng được phép trở thành thành viên của hội Solari, dường như không có ai cho đến khi Leona xuất hiện, và cô đã được chính thần mặt trời lựa chọn để khoát lên mình bộ áo giáp linh thiên cùng với những món vũ khí mạnh mẽ nhất

(khi Leona xuất hiện)

-Những kẻ dị giáo
Diana mặc dù được sinh ra trong hội Solari (khác với Leona khi Leona là người thuộc tộc Rakkor được lựa chọn thì Diana được sinh ra bởi chính người trong hội Solari nên cô là thành viên chính thức), Nhưng Diana luôn tìm được sự thanh thảnh của mình trong bầu trời đêm và dần dần, Diana đặt ra câu hỏi: Liệu Mặt trời có thật sự là người thống trị duy nhất?
Câu hỏi của cô đã bị những trưởng lão của hội Solari chế nhạo, và họ trừng phạt cô vì suy nghĩ đó, nhưng Diana vẫn muốn chứng minh cho các trưởng lão thấy sức mạnh của bóng đêm.

Trong nhiều năm, Diana tìm tòi trong thư viện của Solari cho đến khi cô tìm được 1 tin nhắn bị mã hóa, một thứ đã chỉ cô đến một thung lũng hẻo lánh trên núi Targon, nơi cô khám phá ra lối vào bí ẩn của 1 di tích cổ đại. bên trong, Diana đã tìm được một bộ áo giáp và 1 thanh gươm lưỡi liềm đẹp đẽ bên cạnh những món đồ cũ kĩ. và cả 2 món đồ đó đều ghi : "Tôn thờ Mặt Trăng". Cô đã mặc chúng và đem về để chứng minh cho các trưởng lão hội Solari thấy, cũng đã từng có những người tôn thờ mặt trăng giống như cô. điều đó khiến cho các trưởng lão bị shock, và họ quyết định tử hình Diana vì sự phản bội và gọi đó là Dị giáo

Diana đau đớn vì khám phá của cô không được công nhận, cô nhìn lên trời và kêu gọi sức mạnh của mặt trăng, và trong cơn điên loạn Diana đã giết chết những trưởng lão đó. và cô sẽ tiêu diệt bất cứ ai không thừa nhận sức mạnh của mặt trăng. 


Những Vị Tướng sống ở Vách Ngăn Vĩ Đại

Leona
Pantheon
Diana
Alistar

 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)