Chuyện shock 2011-07-12 13:15:55

Kỳ thú hiện tượng cầu vồng lộn ngược


[size=1][/size]

Sao cầu vồng có thể lộn ngược lại được nhỉ?






Hiện tượng cầu vồng lộn ngược hi hữu được đặt cho cái tên rất dễ thương “Nụ cười trên bầu trời”. Chính điều kiện thời tiết thất thường đã tạo ra 1 chiếc cầu vồng lộn ngược trên bầu trời Leicestershire (Anh).



Hơn nữa, hiện tượng "Nụ cười trên bầu trời" xảy ra trong thời gian ngắn. Những bức ảnh hiếm hoi này đã được nhà buôn đồ cổ William Freeman chụp lại. Mặc dù có hình dáng ngược lại so với những chiếc cầu vồng bình thường, nhưng quá trình hình thành nên “Nụ cười” này không có gì khác biệt, vẫn là hiện tượng khúc xạ ánh sáng xuyên qua những hạt nước nhỏ li ti tụ trên các đám mây.
Chỉ một vài người trong sân vườn của 1 nhà hàng tại khu vực Leicestershire có cơ hội tận mắt ngắm hiện tượng cầu vồng lộn ngược hi hữu này trong vài phút trước khi nó vụt tắt trên bầu trời. Freeman, 35 tuổi, cho biết: “Tôi vừa ăn tối xong rồi đi ra ngoài, ngước lên trời thì phát hiện thấy chiếc cầu vồng lộn ngược kỳ lạ. Ngay lập tức, tôi bỏ điện thoại ra để chụp lại hình ảnh này, tuy nhiên chỉ 8 phút sau nó đã biến mất hoàn toàn”.



Tuy nhiên, không giống với hiện tượng cầu vồng bình thường, cầu vồng lộn ngược chỉ xuất hiện khi trời đã tạnh mưa hoàn toàn và ít mây. Khi đó, ánh sáng mặt trời chiếu qua những dải mây mỏng ở góc độ nhất định trên độ cao khoảng từ 7 km tới 7,62 km. Ở độ cao này, những đám mây li ti có thể tạo ra những hạt băng cực nhỏ.
Các chuyên gia khí tượng học giải thích các đám mây phải lồi về hướng mặt trời, kết hợp với những hạt băng kết cấu cùng hướng thì mới xảy ra hiện tượng khúc xạ ánh sáng.








3big_love3 3big_love3 3big_love3
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)