Tâm sự - chia sẻ 2015-04-16 09:25:10

"Lá thư cuối cùng" của cha khiến ai xem cũng phải bật khóc


    [*]
“Thời gian không thể quay lại. Xin hãy trân trọng những người thân yêu nhất”. Câu nói này chắc hẳn ai cũng biết nhưng không phải ai cũng thực hiện được.

Mới đây trên các trang mạng xã hội truyền tay nhau một clip về tình cảm gia đình vô cùng ý nghĩa.


Từng có nhiều bộ phim ngắn, clip về tình cảm gia đình hay, xúc động nhưng bộ phim ngắn “Lá thư cuối cùng” để lại trong lòng người xem những cảm xúc rất đặc biệt.

Bộ phim không có những cảnh quay đẹp, diễn viên không lung linh nhưng lại mang đến nhiều bài học thấm thía.

Thông điệp của clip là: “Thời gian không thể quay lại. Xin hãy trân trọng những người thân yêu nhất”. Câu nói này chắc hẳn ai cũng biết nhưng không phải ai cũng làm được.

Trong clip là hình ảnh của người cha cô đơn chỉ có bức ảnh của người vợ đã mất bầu bạn, trò chuyện sớm hôm.

Ông phát hiện ra mình mắc bệnh nan y nhưng vì các con đều bận rộn xa nhà nên lần nào ông cũng một mình đi khám.

Khi biết mình sắp phải đối mặt với cái chết, ông nhớ các con các cháu. Nhưng không ai về với ông nên ông tự mình tìm đến thăm các con.

Trong khi người con trai cả vì nịnh sếp mà đưa đón cha của sếp đi viện, coi người đó như cha mình nhưng khi gặp bố mình lại tỏ ra lạnh nhạt, buông ra lời nói vô tình “cha về đi, con bận lắm”.

Ông cụ mang cho mớ rau tự tay ông trồng để con ăn được đảm bảo nhưng người con vì ngại phải vào cơ quan nên không nhận khiến cho ông cụ hụt hẫng chỉ buông ra tiếng thở dài.

Rồi ông gặp người con gái đã lấy chồng, nửa năm nay chưa về thăm nhà. Khi ông hỏi cuối tuần có về nhà được không thì người này bận với những chuyến du lịch nên hẹn bố khi khác.

Ông mang món quà cho cháu gái thì người con cũng tỏ ra ái ngại trước món đồ quê mùa nên không nhận.

Ông đến thăm cô cháu gái nhưng cô gái nhận được điện thoại của bạn thì tỏ ra vô cùng mừng rỡ và cũng bỏ mặc ông cụ thẫn thờ một mình.


Người con trai cả bận rộn đến mức thời gian nói chuyện với cha một phút cũng không có.


Người con gái 5 tháng chưa về nhà.


Cô cháu gái cũng không rảnh về chơi với ông.

Thì ra thứ bảy mà ông nhắc mọi người về chính là ngày sinh nhật của người vợ đã mất. Con cái lấy vợ lấy chồng, có thêm các cháu, nhà đông là vậy mà ông cụ cứ cô đơn lạnh lẽo một mình trong căn nhà nhỏ.

Hình ảnh một mình ông ngồi nói chuyện, chúc mừng sinh nhật bà cụ đã mất khiến nhiều người xem clip lau vội giọt nước mắt.


Có con cái lấy vợ lấy chồng, có thêm các cháu nhà đông hơn…


Nhưng rồi vẫn chỉ có ông cô đơn ở nhà với kí ức về người vợ đã

Vì không muốn trở thành gánh nặng cho các con các cháu, biết con cháu còn bận rộn nhiều thứ ông cụ đã mua “một tấm vé nhanh” để sớm được trùng phùng cùng người vợ của mình.

Trước khi ra đi ông viết lại lá thư giãi bày tâm sự với con cái rằng ông yêu thương và mong nhớ các con đến nhường nào, rằng ông cô đơn ra sao…

Nghe xong bức thư của ông tôi cũng nghẹn ngào rơi lệ và chợt giật mình nhận ra phải chăng cuộc sống hiện đại, bận rộn kiếm thật nhiều tiền, chúng ta vô tình đẩy đấng sinh thành của mình vào thế giới của cô đơn, lạc lõng?

Và rồi một ngày nào đó chính chúng ta những đứa con đã bỏ mặc cha mẹ mình cũng sẽ bị con cái chúng ta bỏ rơi?

Câu chuyện nhẹ nhàng mà thấm thía, chắc chắn sẽ là bài học quý giá cho những đứa con. Nếu đã lâu bạn chưa về thăm nhà, còn đắn đo gì nữa, tiếc gì một ngày không được đi chơi với bạn bè, hãy quay về với cha mẹ để kịp được trao và nhận những yêu thương.

Đừng viện lý do công việc bận rộn hay đã đặt vé đi du lịch để rồi một ngày khi vụt mất người yêu thương nhất ta mới hối tiếc cũng không kịp. Vì thời gian nào có quay trở lại bao giờ.

Phim ngắn “Lá thư cuối cùng” từng gây sốt khắp các trang mạng Trung Quốc một thời.

Nhưng mới đây đoạn phim được dịch sang tiếng Việt và được chia sẻ nhiều ở Việt Nam và thực sự là một thước phim đáng xem dành cho tất cả mọi người.

Cả nhà có thể vào xem video trên youtube hoặc tìm trên bài viết “Lá thư cuối cùng” của cha khiến ai xem cũng phải bật khóc/Aezuum.com
P/S: Đừng xem trong giờ, không ngồi khóc mọi người lại bảo bị làm sao.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)