Sức khoẻ 2011-08-04 08:53:32

[LẠ - Y HỌC BÓ TAY]Cô gái 'mang bụng bầu' suốt 10 năm


[size=2]Sợ nhỉ, chắc cô ấy phải cảm thấy khó chịu và phiền phức lắm.[/size]


Mọi người xung quanh đều thấy lạ lùng mỗi khi gặp Kerri Dowdswell vì cô “vác bụng bầu” khá lớn trong suốt 10 năm qua. Rồi bỗng dưng cái bụng ấy lại xẹp xuống đến lạ thường. Thì ra cô Kerri đang mắc phải chứng bệnh lạ.

Căn bệnh kỳ quái này khiến bụng cô có thể phình to ra hơn nhiều lần sau mỗi bữa ăn. Chỉ vài phút sau khi ăn xong, dạ dày của cô gái 23 tuổi này lại phình to ra đến mức những người lạ đều tưởng rằng cô đang mang thai tháng cuối.



Hình ảnh “bà bầu” Kerri sở hữu bụng quá khổ chỉ sau khi ăn 1 miếng quả anh đào.
Điều lạ lùng vẫn chưa dừng lại ở đó, sau vài giờ chúng mình gặp lại cô Kerri thì sao nhỉ? Bụng cố ấy lại trở về hình dạng bình thường. Tuy nhiên, chứng bệnh này đã đem lại không ít rắc rối cho cô giá trẻ về chuyện ăn mặc và size quần có thể phải thay đổi chỉ trong vài phút, đặc biệt mỗi lần cô ra ngoài ăn tối.

Cô hài hước gọi triệu chứng lạ của mình là “những em bé đồ ăn”, ngay cả các bác sỹ trong suốt 10 năm qua vẫn phải nỗ lực để tìm ra nguyên nhân. Những đợt kiểm tra dị ứng với thức ăn đều cho kết quả bình thường, mặc dù cô Kerri thử chế độ ăn đặc biệt nhưng không ngăn cản được bụng phình lớn sau khi ăn.



Kerri, đến từ Cannock, Staffordshire (Anh), cho biết: “Mình cảm thấy thực sự bối rối. Cho dù đã cẩn thận cân nhắc xem ăn cái gì và tập thể dục đều đặn, nhưng cái bụng trống này vẫn khiến mình thấy xấu hổ”.

“Rất nhiều lần mọi người luôn hỏi mình bao giờ thì sinh em bé vậy, và mình hay trả lời rằng đứa con trong bụng chỉ là bữa tối với thịt quay. Nếu ra ngoài ăn tối, mình luôn phải mặc quần chun thật rộng vì mình biết cái bụng có thể to ra bất cứ lúc nào”.

“Không hề có thời gian hay nhất định hay quy luật nào khi dạ ra bắt đầu phình lớn. Đôi khi mình ăn rất nhiều thức ăn, có khi chỉ ăn một chiếc bánh quy hay một miếng hoa quả mà thôi. Và tất nhiên, chiếc quần của mình không thể vừa size bụng. Hiện tượng này không làm mình đau, chỉ là không thoải mái và ngại ngùng trước mọi người”, Kerri lo lắng chia sẻ.

Kerri thấy xuất hiện triệu chứng kỳ quái này khi cô bắt đầu tuổi dậy thì, nhưng vấn đề càng trở nên tồi tệ theo thời gian. Thoạt đầu, các bác sỹ tin rằng cô có thể mắc bệnh phản ứng với gluten, nhưng dù cắt hết những thức ăn có liên quan tới chất này đi, bụng của Kerri vẫn tiếp tục phình to.

Cho dù cô thực hiện kiểm tra hội chứng ruột nhạy cảm, được xem là nguyên nhân gây bụng to ra, cũng cho kết quả dương tính.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)