Tin tức - pháp luật 2011-09-23 21:15:06

Lại Bạo động ở miền nam Trung Quốc


Hàng trăm người biểu tình hôm qua tấn công vào một đồn công an ở miền nam Trung Quốc, khiến nhiều cảnh sát bị thương.


Một chiếc xe cảnh sát bị đập phá và lật nghiêng. Ảnh chụp màn hình: China Digital Times


Những người biểu tình đã đập phá nhiều xe cộ rồi tấn công cảnh sát tại đồn công an ở thị xã Lục Phong, thuộc địa phận thành phố San Vĩ, tỉnh Quảng Đông, AFP dẫn thông báo của giới chức địa phương.

Bất ổn bắt đầu từ hôm 21/9 khi người dân địa phương tức giận trước một thỏa thuận đất đai của chính quyền. Dân chúng cho rằng chính quyền địa phương đã đồng ý bán một mảnh đất thuộc sở hữu chung cho công ty bất động sản Country Garden với giá 1 tỷ tệ (khoảng 156,6 triệu USD), mà không nhận được sự đồng thuận của họ. Cơn giận dữ bùng phát thành bạo động khi tin đồn về cái chết của một em bé lan ra.

Ít nhất 10 cảnh sát bị thương trong cuộc đụng độ. Những người biểu tình còn đập phá 6 xe ô tô, chặn các con đường rồi đập phá một văn phòng chính quyền địa phương, một nhà hàng và một nhà máy may mặc.

Giới chức Lục Phong cho rằng có khoảng 200 người biểu tình tham gia vào các cuộc đập phá. Tuy nhiên, nhật báo South China Morning Post của Hong Kong trích lời một doanh nhân địa phương cho hay có tới vài nghìn người tham gia bạo động.

Những hình ảnh trên truyền hình khi ấy cho thấy hàng trăm cảnh sát và xe bọc thép được điều động trên các con phố, trong khi người dân dùng gạch đá để ném vào các nhân viên công quyền, đập phá các cây ATM và các đồn công an.

Những cuộc gọi tới văn phòng chính quyền thị xã Lục Phong hôm nay không được trả lời. Hiện vẫn chưa biết cuộc bạo động còn đang diễn ra hay đã bị dập tắt. Tuy nhiên, các bài viết trên các trang blog của những người đang sống tại đó cho biết quân đội đã bao vây
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)