Games 2015-06-24 09:36:18

Lại có thêm một game MU, khẳng định là "chính hãng"


Tưởng như trang sử của dòng game MU đã khép lại vào đầu năm 2014 - khi FPT Online tuyên bố ngừng vận hành MU Việt Nam, nhưng mới đây, một diễn biến vô cùng bất ngờ cho thấy huyền thoại này đang rục rịch chuẩn bị cho màn tái xuất…

Lại có thêm một MU "chính hãng"

Sau khi FPT Online ngừng vận hành MU Việt Nam vào năm 2014, tưởng như trò chơi mà “bất kỳ ai cũng biết” này đã chính thức khép lại cuộc phiêu lưu huy hoàng của mình. Tuy nhiên, vừa qua đã có thông tin nhà phát hành VNG chuẩn bị ra mắt một webgame "kế thừa" mang tên MU Huyền Thoại.


Trong khi làng game Việt còn chưa hết bất ngờ nhận được thông tin: sẽ có thêm một game đề tài MU khác, cũng là webgame, cũng chuẩn bị ra mắt trong nay mai.

Theo nguồn tin của Thanh Niên Game, game MU này được "đóng mác" Webzen - hãng chủ quản thương hiệu MU Online. Nghĩa là, đây sẽ là một game MU "chính hãng", có sự cấp phép bản quyền hình ảnh từ chính Webzen.


Nếu quả thực đảm bảo được bản quyền hình ảnh, có thể khẳng định trò chơi này được xem là phiên bản MU “chính hãng” duy nhất hiện nay trên thị trường Việt. Đặc biệt trong bối cảnh các server MU lậu vẫn đang chiếm lĩnh, và là “bến đỗ” duy nhất của những game thủ đam mê tượng đài này.

"Tượng đài" MU đang trở lại?

Có quá nhiều câu hỏi đang vây lấy phiên bản MU “chính hãng” này, trong đó, điều mà game thủ quan tâm hàng đầu chính là mối quan hệ của “người nối dõi” này so với MU Việt Nam do FPT Online phát hành trước đây.

Hiện nay, MU Global (phiên bản gốc do Webzen vận hành) vẫn đang liên tục cập nhật thêm hiều tính năng mới, mà nổi trội nhất chính là class Grow Lancer – được hứa hẹn sẽ thu hút nhiều game thủ trở lại với game.


Với sự ra mắt của những game mang thương hiệu MU như vậy, phải chăng thời kỳ "tái bản huyền thoại MU" đang đến? 

Dù có thể đây là một tín hiệu lạc quan cho làng game Việt, nhưng vẫn còn đó một sự lo ngại, chủ yếu từ sự biến đổi rất mạnh trong thị hiếu, cách chơi của game thủ Việt Nam trong hơn 10 năm qua. 

Cụ thể, đối tượng game thủ của thể loại client game (game cài đặt – mà MU Việt Nam trước đây là một trong số đó) đang giảm mạnh, trong khi các sản phẩm webgame đang dần lên ngôi. Người chơi dần ưa chuộng những tựa game tối ưu hóa auto, thích cảm giác “cày” nhưng không phải lệ thuộc quá nhiều vào thao tác điều khiển. Đặc biệt, quỹ thời gian của game thủ (nhất là những game thủ đời đầu, vốn gắn bó với MU) đang “co” lại rõ rệt.


Đây cũng là lý do mà người chơi MU Việt Nam bị "kéo" dần sang các máy chủ "private", tuy không mang lại sự đảm bảo nhất định, nhưng phù hợp với phong cách "chơi nhanh thắng nhanh" của đa phần game thủ MU, gián tiếp dẫn đến cái chết của MU Việt Namtrước đây.

Tựa game MU mới này là gì, liệu nó hay MU Huyền Thoại, hay là cả hai, sẽ đảm đương trọng trách viết tiếp trang sử huy hoàng nhưng dở dang mà MU Việt Nam đã để lại? Chúng ta hãy cùng chờ xem!
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)